เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2562 - 12:08

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

บทสัมภาษณ์

 

          ในรายการ Thailand Super Series เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของเมืองไทยที่ได้รับความนิยมจากทั้งนักแข่งไทยและนักแข่งชาวต่างชาติ โดยในรุ่น TA2 Thailand ซึ่งเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีชาวต่างชาติเข้ามาร่วมทำการแข่งขันในรุ่นนี้อย่างคับคั่ง หนึ่งในนั้นก็คือ Craig Corliss นักแข่งชาวนิวซีแลนด์ ที่หลงใหลในความเร็วจึงเข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการนี้ และทางผลิตภัณฑ์ Idemitsu ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสามารถของเขาจึงได้ให้การสนับสนุน Craig Corliss ลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series รุ่น TA2 Thailand วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเขากันดีกว่า ว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง 

 

 

           ชายหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Craig Corliss  เป็นชาวนิวซีแลนด์ผู้ที่ชื่นชอบในความเร็ว ซึ่งเขาเริ่มทำการแข่งขันรถเมื่อตอนอายุ 48 โดยกระโดดมาขับรถ Super Car V8 เลย สำหรับตัวเขาคิดว่ามันเป็นการเริ่มการแข่งขันที่ช้ามาก เขาไม่เคยได้ขับโกล์คาร์ทหรือรถรุ่นอื่นๆ เลย พอมีโอกาศและความพร้อมเขาก็กระโดดมาจับรถ Super Car V8 เลย แต่ทุกครั้งที่เขาอยู่หลังพวกมาลัยได้ขับรถแข่งเขามีความสุขกับการแข่งขัน และรักในการแข่งรถ และได้ค้นพบว่าตัวเองเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ  จึงเรียนรู้ได้เร็วและพัฒนาฝีมือได้อย่างรวดเร็ว และรู้สึกว่ารถที่ใช้แข่งนั้นมีความปลอดภัยจึงไม่กลัวกับเกมการแข่งขันที่เกิดขึ้น แต่ด้วยอายุของเขาที่เยอะขึ้นจึงต้องเตรียมความพร้อมของร่างกายให้มากยิ่งขึ้น และต้องมีสมาธิกับเกมการแข่งขันมาขึ้นเช่นกัน โดยเขาคิดว่าถ้าไม่ทำพลาดเลยในการแข่งขันเขาก็จะมีสิทธิ์ชนะในเกมการแข่งขันนั้นเช่นกัน แต่สิ่งที่เขาคิดมาเสมอว่า “ต่อให้ไม่ได้ขับรถที่เร็วที่สุดเท่าที่คุณจะเร็วได้ แต่คุณก็สามารถชนะได้เหมือนกัน” ดังนั้นสำหรับ Craig Corliss สมาธิเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ในการแข่งรถ 

 

 

           “หลังจากที่เรามีสมาธิกับการขับขี่แล้วอีกอย่างนึงก็คือการเตรียมความพร้อมของรถ ให้มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง ซึ่งทุกอย่างสำคัญกันหมด โดยเฉพาะน้ำมันหล่อลื่นต่างๆ ของเครื่องยนต์ โดยในปีนี้ Craig Corliss  ลงแข่งในนามทีม “Idemitsu Team Thailand” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ที่ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ของเราดีขึ้น ทนต่อทุกสถานะการณ์การแข่งขันไม่ว่าจะอากาศร้อน อากาศเย็น ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เหมาะสมกับเครื่องยนต์มากๆ มีความน่าเชื่อถือ และมีส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพสูง รู้สึกแฮปปี้กับประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่อง “Idemitsu 50W fully synthetic” ในครั้งนี้เราใช้กับรถของเราทั้ง 2 แบบ ในซีซั่นนี้ หลังจากที่เราลงทำการแข่งขันเสร็จสิ้นลงเราจะทำการตรวจสอบน้ำมันเครื่องทุกๆ ครั้งที่เราลงแข่ง เราก็พบว่าประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องออกมาค่อนข้างดี เครื่องเดินเรียบ และอุณหภูมิก็ถือว่าดีมากๆ สำหรับเครื่องยนต์ และคิดว่าในปีหน้า เราก็จะระบุให้เฉพาะเจาะจงว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ของ Idemitsu เท่านั้น ในรถทุกๆ คันของเราสำหรับการลงแข่ง TA2” Craig Corliss ได้กล่าวเอาไว้ 

 

          น้ำมันเครื่องรองรับกับเครื่องยนต์ที่ใช้แล้ว สมาธิก็มีแล้ว แต่อีกส่วนประกอบหนึ่งนั้นก็คือร่างกาย อย่างที่รู้กันว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อนและมีอากาศที่ร้อนมาก โดยอุณหภูมิในรถแข่งสูงถึง 60 องศา ซึ่งรถแข่งแต่หละคันไม่มีแอร์ มีแค่ช่องรับลม และช่องระบายลม ที่จะช่วยทำให้ลมผ่านและระบายความร้อนได้ ถ้าร่างกายเราไม่แข็งแรงๆ ก็จะทำให้สมาธิหลุด พอสมาธิหลุดก็จะไม่สามารถควบคุมรถแข่งได้ดี ผลงานก็จะออกมาไม่ดีนั้นเอง และก่อนจากไปในวันนี้ Craig Corliss  ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ถ้าชอบผลงานผม ชอบการขับขี่ของผมสามารถติดตามผลงานได้ในเฟสบุ๊ค และที่สำคัญอยากให้คุณสนับสนุนสปอร์นเซอร์ของผมด้วย อยากให้คุณชอบสปอร์นเซอร์ผมเหมือนที่คุณชอบผมนั้นเอง”

 

        นี้คือบทสัมภาษณ์ของ Craig Corliss นักแข่งรถชาวนิวซีแลนด์ ที่อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข ถ้าเรามีความตั้งใจและมุ่งมั่น ก็จะสามารถทำในสิ่งที่คุณตั้งใจไว้ ได้อย่างเต็มที่และเต็มประสิทธิภาพ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook