เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 25 กันยายน 2562 - 09:40

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

 

          วงการการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราเติบโตขึ้นทุกวันๆ มีการพัฒนาเครื่องยนต์ พัฒนารถยนต์ ขึ้นทุกวันๆ และนักแข่งรุ่นเก่าๆ ก็โรยราลงทุกวันๆ เด็กหน้าใหม่ก็เกิดขึ้นมาทุกปีเช่นกัน อย่างเด็กหนุ่มคนนี้ “ปาร์แมน กฤษฏิ์ บุญยัง” เด็กหนุ่มดาวรุ่งอายุ 15 ปี ที่ฉายแววมาตั้งแต่การแข่งขันโกล์คาร์ท จนมาในปี 2019 ขยับขึ้นมาแข่งขันรถใหญ่ในรายการ Thailand Super Series ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco Class C จุดนี้เองทาง “Idemitsu Racing Team Thailand” ได้เล็งเห็นถึงความสามารถ จึงได้ให้การสนับสนุน “น้องปาร์แมน” ลงทำการแข่งขันในปีนี้ ถือได้ว่าเป็นนักแข่งที่อายุน้อยที่สุดของการแข่งขันรุ่นนี้เพราะน้องมีอายุเพียง 15 ปี เท่านั้น

 

 

          สำหรับน้องปาร์แมน เริ่มแข่งโกล์คาร์ทตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยที่คุณพ่อและคุณแม่ของน้องให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด ช่วงแรกของการแข่งขันก็จะติดๆ ขัดๆ หน่อยแต่ด้วยความที่อยากจะร่วมทำการแข่งจึงพยายามฝึกซ้อม มุ่งมั่นเพื่อที่จะให้ตัวเองมีที่ยืนอยู่บนโพลเดียมในทุกๆ สนามที่ลงทำการแข่งขันโกล์คาร์ท ซึ่งความพยายามและการฝึกฝนทำให้ตัวน้องสามารถทำได้อย่างที่ตัวเองตั้งใจเอาไว้ ส่วนของเรื่องเรียนน้องก็ไม่ได้ทิ้งวันว่างก็จะออกมาซ้อมรถแล้วก็กลับไปเรียนไปทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ “ถ้าจะแข่งรถการเรียนก็ต้องไม่ทิ้งต้องทำทั้งสองอย่างให้เต็มที่” น้องปาร์แมนได้กล่าวเอาไว้

 

 

          ในปี 2019 นี้น้องปาร์แมนได้ขยับขึ้นมาจับรถใหญ่ลงทำการแข่งขันครั้งในชีวิต โดยใช้รถ Suzuki Swift ลงแข่งขันรายการ Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Super Eco Class C ถือได้ว่าเป็นนักแข่งที่อายุน้อยที่สุดที่เข้าร่วมทำการแข่งขันในรุ่นนี้ ด้วยวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น ด้วยแววที่โดดเด่นในสนามโกล์คาร์ทและความมุ่งมั่นในการขับขี่ ทาง “Idemitsu Racing Team Thailand” จึงให้การสนับสนุนน้องปาร์แมนลงแข่งขันในรายการนี้ โดยเรซ 1 และ 2 ของการแข่งขันรายการนี้แข่งขันกันที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ น้องทำผลงานได้ดีด้วยการจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 และ 3 ในรุ่น Thailand Super Eco Class C ส่วนเรซ 3 และ 4 แข่งขันกันที่สนาม  Bangsaen Grandprix ถือว่าเป็นสนามที่ยากอีกหนึ่งสนามเนื่องจากเป็นสนามเฉพาะกิจจึงไม่มีโอกาศให้พลาดได้เลย โดยตัวน้องทำผลงานได้เพอร์เฟคมากๆ ด้วยการจบการแข่งขันในอันดับที่ 1 ทั้งสองเรซเลย

 

 

 

          ซึ่งเคล็ดลับความสำเร็จนั้นการฝึกซ้อมมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในเรื่องของน้ำมันเครื่องได้ใช้ Idemitsu Extreme Pro SN 5W-40 เป็นสารหล่อลื่นเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้น้องขับสนุกขึ้นอุณหภูมิคงที่ ความร้อนไม่สูงเกินไป และไม่ต่ำเกินไป ส่วนน้ำมันเกียร์ GL-5 SAE90 Racing ทำให้เข้าเกียร์ได้ง่ายลื่นขึ้น จึงยืดอายุการใช้งานของเกียร์และเครื่องยนต์ ทำให้สามารถขับจนจบการแข่งขันและคว้าแชมป์ในคลาสซีประจำสนามนี้มาครองได้ โดยสนามหน้าจะไปแข่งกันที่สนามพีระเซอร์กิต อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. ชลบุรี ในวันที่ 28- 29 ตุลาคม 2562 เป็นเรซที่ 5-6 ประจำปีการแข่งขัน 2019 สามารถติดตามผลการแข่งขันของน้องเขาได้ในเว็ปไซค์  www.boxzaracing.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook