เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 เมษายน 2562 - 17:26

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

          โดยปกติแล้ว ถ้าพูดถึงวงการมอเตอร์สปอร์ตไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยหรือระดับโลก หลายๆคนก็คงคุ้นเคยและชินกับการเห็นนักแข่งผู้ชายกันเป็นเรื่องปกติกันอยู่แล้วใช่ไหมครับ แต่สำหรับในปัจจุบันวงการมอเตอร์สปอร์ตไม่ว่าจะเป็น 2 ล้อหรือ 4 ล้อ เริ่มมีการปรากฎตัวให้เห็นของนักแข่งหญิงหลายๆคน ที่ฝีไม้ลายมือนั้นไม่แพ้กับเหล่านักแข่งผู้ชายกันเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้ทาง BoxzaRacing จะพาไปรู้จักกับอีกหนึ่งนักแข่งดริฟท์สาวสวยสัญชาติไทย ที่เคยฝากลีลากาสะบัดท้ายพร้อมคว้าโพเดี้ยมมาแล้วหลายรายการแข่งขัน กับเธอคนนี้ครับ คริสตี้ หลุยส์ นามวงษ์ จากสังกัด SINGHA KIB VITOUR DRIFT TEAM THAILAND

 

คริสตี้ หลุยส์ นามวงษ์ นักแข่งดริฟท์สังกัดทีม SINGHA KIB VITOUR DRIFT TEAM THAILAND

 

          สำหรับแรงบัลดาลใจที่ทำให้คริสตี้นั้นหันหน้าเดินทางเข้าสู่วงการดริฟท์นั้นก็คงต้องเริ่มมาจากที่ทาง คริสตี้ หลุยส์ นั้นได้ดูภาพยนต์ The Fast and the Furious: Tokyo Drift แล้วรู้สึกว่าว่าทักษะที่ใช้ควบคุมรถเวลาตัวรถเสียอาการเป็นอะไรที่เจ๋งและเท่ห์มาก จนเมื่อทางคริสตี้เริ่มขับรถยนต์คล่องแล้วจึงเริ่มที่จะหันหน้าเข้าสู่เส้นทางสายดริฟท์ทันที เพราะคิดว่าทักษะในการดริฟท์นี้น่าจะนำมาปรับใช้ในการขับรถบนท้องถนนชีวิตประจำวันได้ จากเหตุการณ์ไม่คาดคิด จนทำให้ตัวรถเสียอาการ จะได้นำทักษะนี้มาช่วยควบคุมรถและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจเกิดขึ้นเพื่อที่จะเพิ่มความปลอดภัยทั้งตัวคนขับ ผู้โดยสาร รวมไปถึงผู้ร่วมใช้ทางบนท้องถนนนั่นเอง

 

 

          หลังจากที่ตัดสินใจเดินทางสายดริทฟ์สิ่งแรกที่ทางคริสตี้ต้องเผชิญก็คือ ความยากของการดริฟท์นั่นเอง ซึ่งถ้าหากมองดูจากภายนอก ตัวคริสตี้เองในตอนแรกก็คิดว่าการดริฟท์นั้นคงทำได้ง่ายๆ ไม่มีอะไรยากซับซ้อน แต่ในความเป็นจริงๆแล้ว มันเป็นอะไรที่ยากมาก เพราะว่าต้องแยกประสาทในหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นสายตาในการมองทาง การควบคุมพวงมาลัย การเปลี่ยนเกียร์ การใช้คันเร่ง เบรค และคลัทช์ ซึ่งทุกส่วนนั้นต้องทำงานสัมพันธ์กันทั้งหมด นอกจากนี้ในการดริฟท์แค่เพียงตัวคนขับหรือตัวรถดี แค่นั้นมันยังไม่พอ แต่ยังต้องมีทีมงานที่ดีเพื่อคอยซัพพอร์ทและเข้าใจในรถแข่งไปพร้อมๆกับนักแข่งในทุกเรซการแข่งขัน

 

 

          ส่วนอุปสรรคในการดริฟท์ทางตัวคริสตี้ หลุยส์เองก็มองว่าสามารถแยกได้ออกเป็นหลายส่วน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเป็นปัญหาในเรื่องของตัวรถ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นปัญหาที่เจอเฉพาะหน้าในระหว่างการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นคลัทช์หมด ทำให้รถไม่สามารถออกตัวเกียร์ 1 ได้ หรือในบางทีอาจจะต้องการทำเข็นรถแข่งเข้าเส้นสตาร์ทกันเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเช่น หม้อน้ำแตก หรือตัวรถนั้นเกิดความเสียหายจากการเฉี่ยวชนในระหว่างแข่งขัน ทำให้ทางทีมงานนั้นต้องวางแผนเพื่อที่จะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเหล่านี้ และทำรถแข่งให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์มากที่สุดเพื่อที่จะได้ทำผลงานได้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

รถ Nissan Cefiro A31 รถแข่งคู่ใจของ คริสตี้ หลุยส์

 

          โดยในปัจจุบันรถแข่งที่ทางคริสตี้ หลุยส์ ใช้ลงแข่งขันก็จะเป็นรถ Nissan Cefiro A31 ซึ่งในตอนนี้ทางทางคริสตี้เองก็กำลังทำรถแข่งคันใหม่อยู่ โดยจะใช้เป็นบอดี้ Nissan 300ZX ที่ถึงแม้ว่าจะแปลก แต่รับรองว่าสวย และจี๊ดจ๊าดอย่างแน่นอน ส่วนรายการแข่งขันที่ลงทำการแข่งขันในปีนี้ก็จะมีรายการ Drift Competition, Underground Drift 2019 และ King of Nation Drift Pro Series ซึ่งผลงานล่าสุดในงาน Underground Drift 2019 สนามแรก ณ ศูนย์ค้าส่งอู้ฟู่ จังหวัดขอนแก่น ทาง คริสตี้ หลุยส์ ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 และจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 Class C ได้เป็นผลสำเร็จ

 

 

          สุดท้ายนี้ทาง คริสตี้ หลุยส์ เองก็อยากจะคอยตามเชียร์และติดตามผลงานไม่เพียงแม้แต่ผลงานตัวเอง แต่อยากจะให้ติดตามและเชียร์นักแข่งทุกท่านๆ เพราะว่า นักแข่งทุกคน และทีมแข่งทุกคนนั้นจริงจังและทุ่มเทกับการแข่งขันดริฟท์กันอย่างมาก และกำลังใจจากแฟนๆก็ถือเป็นแรงผลักดันชั้นดีและเป็นส่วนสำคัญสำหรับนักแข่งทุกคนเลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ทางตัวคริสตี้เอง ก็จะนำข้อบกพร่องจากการแข่งขันสนามต่างๆ มาปรับปรุงและพัฒนาตนเองขึ้นไปเรื่อยๆ และถ้าหากใครอยากติดตามผลงานของ คริสตี้ หลุยส์ แล้วละก็สามารถติดตามผ่านได้ทาง Facebook : Christy Louis หรือ Fanpage : Singha Drift Team Thailand และ ตามเพจงานดริฟท์ทั้งในและต่างประเทศได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook