เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 18:27

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

บทสัมภาษณ์

          เรียกได้ว่าสร้างความประหลาดใจครั้งใหญ่ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 สนามสุดท้ายเลยก็ว่าได้นะครับ สำหรับทางทีมแข่ง YK Motorsport by Sunoco ที่ส่งรถแข่งลงทำการแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง Thailand Super Car GTM แถมผลงานของการลงสนามในครั้งนี้ที่ถือเป็นครั้งแรก ก็ต้องบอกว่าไม่เลวเลยทีเดียว สามารถคว้าโพเดี้ยมติดไม้ติดมือกลับบ้านมาได้ทั้ง 2 เรซอีกด้วย ดังนั้นในครั้งนี้เราจะพาไปดูกันว่านักแข่งจากทีม YK Motorsport by Sunoco ทั้ง 2 ท่าน ที่ลงควบรถแข่งลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM นั้นเป็นใคร และใช้รถอะไรลงแข่งในครั้งนี้

 

โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ แอ็ค สุรสีห์ บุญคั้นผล

 

          ซึ่งนักแข่งจากทีม YK Motorsport by Sunoco ที่ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM สนามสุดท้ายในปี 2018 ก็ไม่ใช่ใครอื่นใด นอกจากคุณ โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นักแข่งมากประสบการณ์เจ้าของแชมป์ประจำปีในหลายๆรุ่น ที่ตอนนี้ผันตัวไปเป็นผู้จัดการทีมแข่ง YK Motorsport by Sunoco ที่จับคู่มากับทาง คุณ แอ็ค สุรสีห์ บุญคั้นผล ที่เคยฝากผลงานไว้ในการแข่งขัน Jazz Super Cup และการแข่งขัน Endurance  โดยจุดเริ่มต้นของการลงแข่งขันในครั้งนี้ก็เกิดมาจากที่ทาง คุณ แอ็ค สุรสีห์ บุญคั้นผล นั้นมีความชื่นชอบในรถ Supercar แบรนด์ Ferrari อยู่แล้ว ครั้นเมื่อได้มีโอกาส จึงตัดสินใจซื้อรถแข่ง Ferrari 458 Challenge และลงทำการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM โดยได้ชวนทางคุณโย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ มาเป็นทีมเมทด้วยกันนั่นเอง

 

รถแข่ง Ferrari 458 Challenge ของทางทีม YK Motorsport by Sunoco

 

          สำหรับรถแข่ง Ferrari 458 Challenge คันนี้นั้นเป็นรถแข่งที่เคยใช้ลงแข่งในรุ่น Thailand Super Car GTM อยู่แล้ว เมื่อมาอยู่ในมือก็เพียงแค่ทำการปรับเซ็ทช่วงล่างนิดหน่อย อีกทั้งยังได้มีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรวมไปถึงน้ำมันหล่อเย็นเป็นของทาง Sunoco เนื่องจากรถแข่ง Ferrari 458 Challenge เมื่อนำมาแข่งขันในประเทศไทยที่มีอากาศค่อนข้างร้อน ความร้อนสะสมของเครื่องยนต์นั้นจะสูงมากกว่าปกติ ซึ่งจากที่เปลี่ยนไปใช้ น้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อเย็นของทาง Sunoco เข้าไป จากการทดสอบวิ่งดู ก็ยังไม่พบปัญหาอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์เลยแม้แต่นิดเดียว

 

 

          ส่วนอุปสรรคของการแข่งขัน ตอนนี้ทางทีม YK Motorsport by Sunoco คิดว่าน่าจะอยู่ที่ตัวนักขับมากว่า เพราะว่าทั้งทางคุณโย และ คุณแอ็คเอง ต่างก็ไม่เคยขับรถแข่งลงแข่งขันในรุ่น Supercar มาก่อน จึงน่าจะต้องใช้เวลาปรับตัว ศีกษากันอีกสักระยะ เนื่องจาก แรงม้าและความเร็วของเจ้า Ferrari 458 Challenge นั้นมีมากกว่ารถแข่งปกติที่เคยขับแข่งขัน อีกทั้งในการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบของ Sprint Race 1 ชั่วโมง และต้องมีการนำรถเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนตัวนักแข่งตามเวลาที่กำหนด ดังนั้นทางทีม YK Motorsport by Sunoco ที่ลงแข่งรุ่นนี้เป็นครั้งแรกในสนามนี้ จึงต้องทำการบ้านอีกมาก เพื่อที่จะวางแผนกลยุทธ์ต่างๆและฝึกซ้อมเพื่อที่จะเตรียมความพร้อมไว้สำหรับในการแข่งขันปีหน้า

 

 

          ท้ายที่สุดนี้ทางคุณโย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ คุณแอ็ค สุรสีห์ บุญคั้นผล ก็อยากจะฝากให้ช่วยติดตามเชียร์ทีมแข่ง YK Motorsport by Sunoco ด้วยนะครับ ไม่แม้แต่เพียงในรุ่น Thailand Super Car GTM เพียงอย่างเดียว เพราะว่าทางทีมก็ส่งรถแข่งและนักแข่งลงทำการแข่งขันมากมายหลากหลายรุ่นด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งในปีหน้า ทางทีมรับรองว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook