เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2561 - 16:09

บทสัมภาษณ์

ป๊อปปิ ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์

 

          ถ้าย้อนไปเมื่อหลายปีที่แล้ว ในสมัยที่การแข่งขันดริฟท์พึ่งเริ่มเข้ามาในประเทศไทย รวมไปถึงในยุคของการแข่งขันแดร็กที่กำลังเฟื้องฟู หลายๆคนก็คงอาจจะได้ยินชื่อของ ป๊อปปิ ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์ (ชื่อเดิม ฐิติพันธ์) กันบ้าง ซึ่งผลงานในยุคนั้นที่ใครๆก็ต้องจดจำ ก็คงจะเป็น Drift king คนแรกของประเทศไทย และเจ้า Nissan Skyline GTR R32 พิกัด 1,000 แรงม้า พิกัด 9 วินาทีคันแรกของไทยจาก JUN THAILAND แต่สำหรับในปี 2018 นี้หลายๆคนก็คงไม่ทราบว่า คุณ ป๊อปปิ ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์ ได้หันมาลงแข่งขันในรถแข่งสาย Circuit สังกัดทีม RMI Jun Racing Team by Sunoco ด้วย ซึ่งพี่ป๊อปปิ จะใช้รถอะไรลงแข่งขันและแข่งขันในรุ่นอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

 

          สำหรับในปี 2018 นี้ทาง พี่ป๊อปปิ ได้ลงทำการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series ในรุ่นของ Thailand Touring Car Class B ซึ่งมีรถคู่ใจเป็น Honda Civic FD2 หมายเลข 51 สังกัดทีม  RMI Jun Racing Team by Sunoco โดยผลงานล่าสุดที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทางพี่ป๊อปปิ สามารถทำเวลาเร็วที่สุดต่อรอบที่ 1 นาที 51 วินาที เป็นอันดับที่ 1 ใน Class B และอยู่ในอันดับที่ 3 Overall

 

 

          ส่วนทางด้านอุปสรรคของการแข่งขันในปีนี้ก็มีอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน เนื่องจากพี่ป๊อปปินั้นได้หยุดแข่งรถไปนานถึง 4-5 ปี และปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีแรกที่กลับมาแข่งขัน ทำให้ช่วงแรกก็มีขรุขระบ้างเล็กน้อย เพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัวสักระยะหนึ่ง ประกอบกับยังไม่ชินกับสนามและการแข่งขันแบบ Circuit เท่าไรนัก ซึ่งที่สนามช้างฯ นี้เองนั้นก็ถือว่าเป็นสนามที่ค่อนข้างที่จะได้ซ้อมน้อยมากๆ

 

 

          ในส่วนของตัวรถแข่ง Honda Civic FD2 ในปีนี้ก็ต้องบอกว่าตัวรถมีความพร้อมมากๆ โดยทางพี่ป๊อปปิ ได้เลือกใช้น้ำมันเครื่องของทาง Sunoco ใส่ให้กับรถแข่งคันเก่งของตัวเอง ซึ่งเมื่อใส่เข้าไปแล้ว ผลปรากฎว่าหลังจบจากการแข่งขันหลายๆรอบ จนทำให้มีการสะสมความร้อนในเครื่องยนต์สูง ตัวอุณหภูมิของทางน้ำมันเครื่อง Sunoco ไม่ได้มีการเพิ่มสูงขึ้นมากนัก อีกทั้งอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่องก็ยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องปกติอีกด้วย

 

 

          โดยในปีนี้ทางด้านพี่ป๊อปปิ ก็สามารถคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันรุ่น Thailand Touring Car Class B มาครองได้สำเร็จ ซึ่งสุดท้ายนี้ทางพี่ป๊อปปิ ก็อยากจะขอบคุณทาง Sunoco ที่ได้ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนมาตลอด อีกทั้งก็อยากจะให้ฝากช่วยกันเชียร์ และติดตามผลงานการแข่งขันของทั้งตนเองและทีมแข่ง Sunoco ในการแข่งขันรายการต่างๆ ในปีหน้าทางพี่ป๊อปปิเองก็จะพยายามทำผลงานให้ดีกว่าปีนี้แน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook