เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 18 ตุลาคม 2561 - 18:11

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

บทสัมภาษณ์

 

          หลายๆคนอาจจะยังไม่ค่อยทราบว่า ทาง BoxzaRacing.com ของเรานั้นไม่ได้เป็นเพียงเว็บไซต์เกี่ยวกับยานยนต์เพียงอย่างเดียว โดยล่าสุดทาง BoxzaRacing ก็ได้มีทีมแข่งขัน Motorsports ในประเภทของรถยนต์ทางเรียบ ที่ลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series หรือ TSS อีกด้วย โดยในวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับหนึ่งในนักแข่งสังกัดทีม BoxzaRacing.com Motorsport Team & ABS Auto Car นามว่า อธิป ภูวนานนท์ หรือคุณแจ๊ส นั่นเอง ส่วนเรื่องราวของชายคนนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปทำความรู้จักกับเขาไปพร้อมๆกันเลยครับ

 

 

          สำหรับชีวิตปกติวันธรรมดาของคุณอธิป ภูวนานนท์ หรือคุณแจ๊ส นั้นก็ประกอบอาชีพ ซื้อ-ขาย รถยนต์มือ 2 โดยใช้ชื่อว่า ABS Auto Car และด้วยนิสัยที่เป็นคนที่ชื่นชอบในความเร็วมาตั้งแต่ตอนเด็ก ทำให้เริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางสายมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งในช่วงแรกทางคุณแจ็สก็ใช้รถบ้านๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันมาตกแต่ง โมดิฟาย ลงแข่งขันตามรายการมือสมัครเล่นเล็กๆ ก่อนที่สะสมประสบการณ์ พัฒนาฝีมือขึ้นมาเรื่อย จนก้าวเข้ามาสู่รายการแข่งขัน Thailand Super Series ที่ถือว่าเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของประเทศไทยและของอาเซียนอีกด้วย

 

 

          ส่วนเหตุผลที่ทางคุณแจ๊สเลือกลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series นั้นก็เพราะว่าเป็นรายการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน FIA อีกทั้งยังมีรุ่นการแข่งขันมากมายให้เลือกหลายรุ่น โดยทางคุณแจ็สได้ลงทำการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Eco ด้วยรถแข่งคู่ใจ Honda Brio Amaze หมายเลข 88 ซึ่งในอนาคตคาดว่าอาจจะมีการขยับรุ่นการแข่งขันขึ้นไปเรื่อยๆ ด้านผลงานของทางคุณอธิป ภูวนานนท์ ในการลงแข่งขัน Thailand Super Eco ในปีนี้ที่ถือว่าเป็นปีแรกก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยสามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมได้อยู่หลายสนาม ซึ่งล่าสุดสามารถคว้าอันดับที่ 3 Overall ที่สนามพีระ เซอร์กิต และ ยืนโพเดี้ยมอันดับที่ 5 ในการแข่งขัน Bangsaen Grand Prix ด้วยการทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดที่ 2’10.xxx นาที

 

 

          สำหรับกีฬา Motorsport ในประเทศไทยตอนนี้ทางคุณแจ๊สมองว่า พัฒนาไปกว่าเมื่อก่อนมาก เนื่องจากเริ่มมีความเป็นสากล และมาตรฐานเทียบเท่ากับต่างประเทศในหลายเรื่องๆ อีกทั้งยังมีรุ่นการแข่งขันมากมายส่งผลให้มีคนเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้น ทำให้การแข่งขันนั้นสนุกทั้งคนดูและตัวผู้แข่งขันเอง โดยการแข่งขัน Motorsport นั้นไม่ได้รับเพียงถ้วยรางวัลต่างๆเท่านั้น แต่ยังสามารถทำทักษะต่างๆไปปรับใช้ในการขับรถในชีวืตประจำวัน ทำให้ช่วยลดอุบัติเหตุและเพิ่มความปลอดภัยแก่ตนเองและคนรอบข้างได้อีกทางหนึ่ง

 

 

          สุดท้ายนี้ทางคุณแจ๊สก็อยากจะฝากให้ช่วยกันส่งแรงใจและแรงเชียร์ รถแข่งหมายเลข 88 ในรุ่น Thailand Super Eco สังกัดทีม BoxzaRacing.com Motorsport Team & ABS Auto Car กันด้วยนะครับ รับรองว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน หรือถ้าหากมีผลการแข่งขันหรือความเคลื่อนไหวอื่นๆ เพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing.com ของเราก็จะนำมาอัพเดทให้ทราบกันอย่างแน่นนอน วันนี้เห็นทีคงต้องลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook