เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 ตุลาคม 2561 - 12:04

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

บทสัมภาษณ์

 

          กลับมาพบกันเช่นเคยกับ Racing People ของทาง BoxzaRacing ที่เราจะพาบุคคลในวงการยานยนต์มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน ซึ่งสำหรับในวันนี้ เราก็จะมีอีกหนึ่งบุคคลในวงการสายดีเซลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลคนแรกที่โมดิฟาย Toyota Revo วิ่งควอเตอร์ไมล์แตะระดับ 9 วินาที เป็นคนแรก กับชายที่มีชื่อว่า “เอ๋ เทอร์โบ นครปฐม” ส่วนเรื่องราวความเป็นมาของพี่เอ๋ เทอร์โบ นครปฐม จะเป็นอย่างไร และอะไรคือแรงบันดาลใจที่หันมาโมดิฟาย Toyota Revo กันนั้น ติดตามได้ใน Racing People ในวันนี้ได้เลยครับ

 

 

           สำหรับ พี่เอ๋ เทอร์โบ นครปฐม หรือ “วุฒิกร บัวล้ำเลิศ” แรกเริ่มเดิมทีก็เหมือนกับวัยรุ่นปกติ ที่ชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ โดยตอนแรกก็เริ่มจากการเล่นรถจักรยานยนต์มาก่อน จนได้มีโอกาสได้เดินทางไปดูการแข่งขันควอเตอร์ไมล์ที่สนามบินราชบุรี จึงทำให้พี่เอ๋นั้นเริ่มหันมาสนใจในการโมดิฟายกระบะมากขึ้น ซึ่งในช่วงแรกด้วยความที่ตนเองมีงบน้อย จึงเริ่มจากการทำรถให้กับเพื่อนๆและลูกพี่ลูกน้องที่รู้จักกัน จนมีโอกาสเข้าไปทำงานเป็นช่างเครื่องให้กับอู่ลูกพี่ลูกน้อง โดยทำการโมดิฟายรถแข่งไม่ว่าจะเป็นการทำเทอร์โบ ทำเครื่อง เป็นช่างกลึง เพื่อทำรถไปวิ่งหลังถนนและไปลงแข่งขันที่สนามบ่อพลอย ท้ายที่สุดทางพี่เอ๋ก็แยกตัวออกมาและเปิดอู่เป็นของตัวเอง ซึ่งผลงานเด่นๆในช่วงแรกของพี่เอ๋ เทอร์โบ จะเป็นรถแข่งในยุคของปั๊มสายที่สามารถทำเวลาแตะได้ในระดับ 11 วินาที โดยถือว่าเป็นเวลาทีเร็วมากในยุคนั้น

 

 

           ส่วนเหตุผลที่ทางพี่เอ๋ เทอร์โบ เริ่มหันมาสนใจโมดิฟาย Toyota Revo ก็เพราะว่า หลายคนมักบอกว่า Revo นั้นเป็นรถที่ทำยาก ทำแล้วไม่แรง มีคนทำน้อย ก็เลยทดลองทำดู ประกอบกับเพื่อเป็นการทดสอบและพิสูจน์ตัวเองว่าจะสามารถโมดิฟายเจ้า Revo ได้หรือไม่ ซึ่งหลังจากทำเสร็จและลองวิ่งครั้งแรกที่สนามเทพนคร ก็ปรากฎว่า สามารถได้ที่พิกัด 11 วินาที ก่อนที่จะไล่รถมาเรื่อยๆ และก็สามารถทำลงเวลาได้ที่ 9 วินาที ที่สนาม Bangkok Drag Avenue คลอง 5 ในที่สุด ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว

 

 

          โดยรายละเอียดของเจ้า Toyota Revo คันนี้ เมื่อได้รถมาวันแรก ทางพี่เอ๋ ก็เริ่มรื้อภายในห้องโดยสาร เพื่อให้ตัวรถนั้นมีความเบาที่สุด ก่อนที่จะมีการโมดิฟายเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ใส่กล่อง ECU เปลี่ยนหัวฉีด โมดิฟายปั๊มน้ำมันดีเซล ทำระบบช่วงล่าง และระบบส่งกำลังต่างๆ ในส่วนของภายนอกก็ได้เปลี่ยนชุดกันชนหน้าใหม่เป็นวัสดุคาร์บอนเคฟล่าห์ ซึ่งความพิเศษของ Toyota Revo คันนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นรถแข่งในรุ่นโบใหญ่เกียร์ซิ่ง แต่ด้านตัวถังยังคงเป็น Chassis เดิมทั้งคัน รวมไปถึงช่วงล่างหลังยังคงเป็นช่วงล่างแบบแหนบที่ใช้คอยล์สปริงมาช่วยการทรงตัวเท่านั้น

 

 

         สุดท้ายนี้ถ้าหากใครที่มี Toyota Revo หรืออยากจะตกแต่งโมดิฟายรถกระบะในตระกูล Toyota ก็สามารถนำรถเข้ามาทำหรือปรึกษากับทาง พี่เอ๋ เทอร์โบ นครปฐม หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 094-793-6596 และสามารถติดตามผลงานของพี่เอ๋ผ่านทาง Facebook : เอ๋ เทอร์โบ นครปฐม ได้เลยครับ ทางพี่เอ๋ เทอร์โบ ยินดีให้คำปรึกษาแบบไม่มีกั๊กอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook