เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 12 กันยายน 2561 - 15:51

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

บทสัมภาษณ์

 

          บุคคลในวงการรถซิ่งที่เราจะคุยกันในวันนี้ คลุกคลีกับการทำรถมานาน มีประสบการณ์สั่งสมอย่างเข้มข้น จนประสบความสำเร็จจากสิ่งที่รักและชอบ ทำให้วันนี้เราจะมาดูชีวิตและไลฟสไตล์ของ เพชร ร้อยปี หรือ เพชร มรรคผล ที่ปัจจุบันนอกจากรับทำรถแข่ง แล้วยังมีกิจการหลายอย่าง ทั้งร้านอาหาร อู่รถมอเตอร์ไซค์ และเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเองด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นความสนใจของเขาเองจริงๆ กว่าจะทำเรื่องที่ชอบเป็นรายได้เลี้ยงตัวได้แบบนี้ เขาจะต้องผ่านร้อนหนาวอะไรมาบ้าง เราชวนเจ้าตัวมาเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่าครับ

 

 

          เพชร ร้อยปี เริ่มสนใจในรถยนต์ตั้งแต่ม.ต้น เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นก็เริ่มรู้จักกับรุ่นพี่ในวงการรถซิ่ง และขอติดตามไปดูงานในสนามแข่ง การที่เขาได้คลุกคลีวงการรถซิ่งตั้งแต่เด็ก ทำให้พี่เพชรได้ค้นพบความชอบตัวเองตั้งแต่ตอนนั้น จนต่อก็มีวีรกรรมช่วงวัยรุ่น ที่เริ่มขอรถแม่มาขับ และแอบแต่งด้วยความคลั่งไคล้นั่นเอง หลังจากเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้ไม่นานนัก ก็ออกมาใช้ชีวิตอยู่นอกโรงเรียนเป็นส่วนใหญ่ เพราะอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ตนเองสนใจ จนเริ่มคิดหันไปสร้างรายได้ให้ตัวเองตั้งแต่สมัยวัยรุ่น

 

 

          เมื่อเขานำความชอบในหลายด้านทั้ง การสัก รถยนต์ โดยเฉพาะรถอเมริกัน รถเก่า รถมอเตอร์ไซค์ custom มาทำเป็นกิจการที่ค่อยๆสร้างขึ้นมาเอง จนเกิดเป็นผลงานที่รู้จักกันดีอย่างเช่น รถแต่ง Toyota Corona ยกแพขับสี่ ทำแข่งแดร็คสังกัดทีม One point ที่หลายคนยกย่องว่าสุดจริงในรุ่น แถมยังเปิดร้านรับสักลายบนตัว นอกจากนี้ยังมีร้านทำรถมอเตอร์ไซค์ AMP Custom ที่หลากหลายแนวตามใจเจ้าของรถที่ออกแบบ เช่น Panhead, Knuckle-head ส่วนอีกกิจการหนึ่งคือเสื้อผ้าแบรนด์ AMP โดยมีของครบทั้งตัว เช่น ยีนส์เท่ห์ๆ หรือเสื้อยืดที่มีหลากหลายลายเจ๋งๆ แถมมีร้านขายเบอร์เกอร์ AMP Saloon ที่แต่งบรรยากาศสไตล์อเมริกัน เห็นเขามีกิจการเยอะแยะขนาดนี้จะบริหารยังไง พี่เพชรเฉลยว่าไลฟสไตล์วันหนึ่งๆ ก็เริ่มจากตอนกลางวันทำรถที่อู่ จากนั้นตอนเย็นเข้าไปดูร้านอาหารตัวเอง และดึกๆก็สังสรรค์กับเพื่อนๆสลับกับไปฟิตเนส เห็นตารางแน่นแบบนี้ แต่ยังมีเวลาชีวิตให้งานอดิเรกกับรถของเล่นอีกด้วย

 

 

          หลักการใช้ชีวิตของ เพชร ร้อยปี ก็ไม่มีอะไรมากกว่าการเน้นความเฟรนด์ลี่ เข้าหาพูดคุยได้กับทุกคน ใครดีด้วยเราก็ดีตอบ เพราะความเป็นมิตรนี่เอง จึงเป็นส่วนที่ทำให้มีชื่อเสียงอยู่ในวงการมานาน นอกจากนี้พี่เพชรยังฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ที่อยากประสบความสำเร็จว่า ควรค้นหาความชอบให้เจอ แล้วคิดหาทางทำเงินกับของชอบนั้นให้ได้ เมื่อเราค้นพบตัวตนเจอแล้วเราจะทำได้ดี และมีความคล่องแคล่วราวกับว่าไม่ต้องทำงานเลยครับ

 

 

          ในขณะที่หลายคนยังทำงานโดยไม่ค้นพบความชอบที่แท้จริงของตัวเอง แต่พี่เพชรกลับโชคดีที่ได้ทำความชอบให้เป็นอาชีพได้จริง แล้วบุคคลในวงการคนนี้ยังจะมีผลงานรถซิ่งให้ติดตามกันอีกเรื่อยๆ ผ่านเฟสบุคชื่อ เพชร มรรคผล สามารถติดต่อได้ทั้งงานทำรถแต่ง และกิจการอื่นๆครบวงจรในชื่อเดียว ส่วนคอลัมน์นี้จะพาไปพบกับผู้คนในวงการรถซิ่งอีกหลายท่านด้วยกันในตอนหน้า แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook