เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 18:29

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

บทสัมภาษณ์

 

          เอกชัย ปัญญายิ่ง หรือคุณ เอก โซลทรัค ชื่อนี้กลายเป็นบุคคลที่วงการดีเซลต้องจดจำได้ดี เพราะเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งนิตยสาร Soul Truck ซึ่งมีส่วนช่วยยกวงการกระบะและรถเครื่องดีเซลอื่นๆ ให้เติบโตมาจนเป็นที่ยอมรับในวงการรถซิ่งได้ ว่าสายดันรางนี้ก็โหดไม่แพ้ใคร วันนี้เรามาคุยกันว่ากว่าจะมาเป็น เอก โซลทรัค เกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วเขาเห็นอะไรคุณค่าในตัวรถกระบะจึงสามารถสร้างนิตยสารได้ และมองถึงอนาคตวงการดีเซลต่อไปอีกอย่างไร โดยพามานั่งสัมภาษณ์พร้อมกินกาแฟชิวๆกันที่ร้านลองชา ซึ่งเป็นร้านหุ้นส่วนกับเพื่อนของเขา เมื่อจิบเครื่องดื่มเย็นๆเสร็จแล้ว คุณเอกก็ท้าวความให้เราฟัง

 

 

          คุณเอก Soul Truck ชอบเล่นรถแต่งมาตั้งแต่สมัยเรียน ที่สั่งสมประสบการณ์ตั้งแต่เรียนจบ โดยเริ่มการทำงานกับโรงงานประกอบรถยนต์ จากนั้นแสวงหาโอกาสมาสมัครเป็นกองบรรณาธิการนิตยสารรถแต่งแห่งหนึ่ง ที่สมัยยุคฟองสบู่แตกก็ยังฮิตกันแต่รถเบนซินเป็นหลัก จนต่อมาเริ่มมีคนเห็นแวว ชวนมาเป็นพิธีกรภาคสนาม จึงได้เห็นโลกแห่งรถแต่งกว้างขวางขึ้น รวมถึงเริ่มเห็นและเข้าใจวงการดีเซลมากขึ้น ซึ่งสมัยนั้นคุณเอกเห็นว่าสื่อนิตยสารพร้อมแผ่นซีดีภาพเคลื่อนไหวกำลังมาแรง จนมีหลายสำนักเริ่มใช้กับรถแต่งเบนซิน แต่ยังไม่มีใครทำนิตยสารพร้อมสื่อดิจิตอลกับวงการดีเซล จึงออกมาเปิดนิตยสารกระบะขึ้นมาเอง ใช้ชื่อว่า Soul Truck 

 

 

          ตอนแรกที่เริ่มทำนิตยสาร เขาสารภาพว่าทำนิตยสารขึ้นเพื่อให้วงการรถแต่งเครื่องดีเซลโดดเด่นใกล้เคียงเบนซินได้ก็พอใจแล้ว แต่ทำไปเรื่อยจนเจริญถึงขั้นดีเซลแทบจะตีคู่เบนซินกันไปแล้ว ซึ่งความประสบความสำเร็จนี้ เกิดจากความช่างสังเกต และกล้าทำในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่ทำกัน ประกอบกับคติการทำงานของ เอก Soul Truck คือตรงไปตรงมา แต่อ่อนโยนได้ ไม่ถึงกับแตกหักไปเลย รวมถึงข้อสำคัญคือ คำว่าซื่อสัตย์ ใช้ได้เสมอในการทำงาน ทั้งหมดนี้จึงเป็นส่วนนึงที่ทำให้มีที่ยืนในวงการอย่างโด่งดังทุกวันนี้

 

 

          เอก Soul Truck มองว่าวงการดีเซลพัฒนาไปกันมาก ถึงขั้นการทำรถหน้ายาวลงแข่ง ถือว่าเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไปได้ไกลมาก ซึ่งตอนนี้ทีมแข่งหันมาพัฒนานักแข่งให้ทัดเทียมความแรงกันไปด้วย คุณเอก Soul Truck มองอนาคตดีเซลไว้ว่ารุ่งแน่นอน เพราะมันเข้ากับสังคมไทยได้ดี ที่ชอบใช้รถคันเดียวจบทุกงาน ซึ่งรถกระบะนี้สามารถใช้ทั้งด้านพานิชย์-ทำมาหากิน และอีกด้านหนึ่งคือสามารถทำแข่ง-แต่งซิ่งได้ด้วย เป็นสไตล์ 2 in 1 ที่คนไทยชอบอยู่แล้ว ดังนั้นแนวดันรางนี้ยังสามารถไปได้อีกไกล

          ผลงาน เอก Soul Truck ตอนนี้ ยังเป็นพิธีกรภาคสนาม ที่อีเว้นท์แข่งดีเซลต่างๆ จะขาดเขาไปไม่ได้เลย รวมถึงหลายรายการพิเศษของทาง BoxzaRacing ที่เคยได้ร่วมงานกันอย่างสนุกสนาน และเร็วๆนี้จะได้เห็นมาดของไอดอลสายดีเซลทางยูทูปกันได้อีก แฟนๆควรติดตามต่อเนื่องด้วยการกด Subscripe ในช่อง BoxzaRacing channel เอาไว้ได้เลยครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook