เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 18:30

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

บทสัมภาษณ์

 

          สำหรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตในยุคนี้ใช่ว่าจะเป็นเรื่องของผู้ชายเพียงอย่างเดียว ซึ่งในปัจจุบันก็มีนักแข่งที่เป็นผู้หญิงมากมายเข้าร่วมการแข่งขันรวมกับกับผู้ชายหลายๆคน แถมฝีไม้ลายมือของพวกเธอนั้นก็คงต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยสำหรับในรายการ Thailand Super Series รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่อีกหนึ่งรายการของไทยและอาเซียน ก็มีนักแข่งหญิงลงทำการแข่งขันในรายการนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งในวันนี้ทาง BoxzaRacing จะพาไปทำความรู้จักกับ น้องแคท หรือ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักแข่งสาวสวยจากทีม Morin Racing Team by Sunoco ที่ลงแข่งขันในรุ่นของ TCR Thailand นั่นเอง ส่วนเรื่องราวและประวัติของน้องแคทจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันได้เลยครับ

 

 

          โดยน้องแคทเดินทางสายมอเตอร์สปอร์ตในปีนี้นับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งรายการมอเตอร์สปอร์ตแรกที่น้องแคทลงแข่งขันเป็นรายการ Toyota Motorsport ก่อนที่จะย้ายมาลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series ในรุ่นของ Thailand Super Production และขยับขึ้นมาแข่งขันในรายการ TCR Thailand ในที่สุด ซึ่งรุ่นของ TCR Thailand ปีนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันปีที่ 2 อีกด้วย

 

 

          ด้านรถแข่งที่ใช้ลงแข่งขันในรายการ TCR Thailand ก็คือรถแข่ง Seat Leon TCR ที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 2,000 cc. ซึ่งตรงนี้เองที่ทำให้วิธีขับนั้นแตกต่างจากรุ่นการแข่งขัน Thailand Super Production ที่ใช้รถแข่งที่เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1,500 cc. เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระยะเบรคและความเร็วของรถที่มีมากขึ้น ทำให้ทางน้องแคทเองต้องซ้อมเยอะมากและปรับตัวค่อนข้างเยอะ แต่ด้วยประสบการณ์ที่แข่งขันมาแล้ว 1 ปี ทำให้ในปีนี้ความคุ้นเคยและการควบคุมรถแข่งก็สามารถทำได้ดีมากขึ้นเลยทีเดียว

 

 

          สำหรับปัญหาส่วนใหญ่ที่เจอในรถแข่ง Seat Leon TCR ก่อนหน้านี้ ก็จะเป็นเรื่องของความร้อนสะสมในเครื่องยนต์ที่สูง แต่สำหรับในปีนี้ทางน้องแคทได้เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องของทาง Sunoco BRILL 0W-30 ทำให้ปัญหาความร้อนที่เจอมาตลอดนั้นกลับสู่ค่าปกติ และแทบจะไม่มีปัญหาความร้อนอีกเลย ซึ่งทางน้องแคทเองก็พอใจกับผลิตภัณฑ์ของทาง Sunoco ตัวนี้มาก และคาดว่าน่าจะใช้ไปตลอดจนจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

 

 

          สุดท้ายนี้ทางน้องแคทก็อยากจะฝากให้แฟนๆช่วยส่งแรงใจแรงเชียร์ รถแข่งเบอร์ 96 ในรุ่น TCR Thailand ของการแข่งขัน Thailand Super Series ที่เหลือเพียง 3 สนามเท่านั้นกันด้วยนะครับ และก็อยากจะขอบคุณผลิตภัณฑ์ Sunoco ที่เข้ามาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้รถแข่งของแคทนั้นสมบูรณ์และสามารถทำผลงานได้ดีในการแข่งขัน รับรองว่าในปีนี้จะไม่ทำให้แฟนๆที่ติดตามเชียร์นั้นต้องผิดหวังแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook