เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2561 - 17:14

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

บทสัมภาษณ์

 

          หลายคนอาจจะเคยเห็นภาพรถยนต์สวยๆในคอลัมน์ต่างๆของ BoxzaRacing กันมาแล้ว แต่ไม่เคยรู้กันมาก่อนว่า บุคคลผู้อยู่เบื้องหลังภาพสวยๆทั้งหมดนั้น เริ่มต้นจากการไม่มีความรู้เรื่องกล้องเลย อาศัยแค่ใจรักและฝึกฝนเท่านั้น จนทำให้ชายคนนี้มีไลฟสไตล์เป็นที่น่าอิจฉาของหลายคน เพราะไม่เพียงจะมีผลงานที่ได้รับการยอมรับดังไกลถึงต่างแดนเท่านั้น เขายังค้นพบเสน่ห์ในงานที่ทำ จนเกิดความรักและชอบติดตัวเขาไปด้วย นับเป็นประสบการณ์จากมุมมองคนหลังกล้อง ที่ใครๆก็เล่าไม่ได้ดีเท่าคนนี้ StreetMetal ช่างภาพรถซิ่ง ผู้ที่ออกมาจากหลังกล้องเป็นแขกรับเชิญ ให้เราสัมภาษณ์กันในคราวนี้ครับ

 

 

          StreetMetal หรือเรียกกันในวงการว่า แบงค์ ชื่อจริงคือ กิตติธัช เกศมณี ก่อนจะถ่ายรูปเก่งแบบนี้ เริ่มแรกแล้วไม่ได้มีความรู้การถ่ายภาพมาก่อน โดยสมัยยังวัยรุ่น เขาชอบเล่นรถซิ่งจับใจ เมื่อเรียนจบมาแล้วก็ขวนขวายไปทำเชียงกงญี่ปุ่น ใช้ชีวิตไม่ได้สบายอะไรเลย แต่เพราะความชอบล้วนๆจึงทนได้ หลังจากนั้นเมื่อกลับมาไทย ก็ไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับรถที่ชอบ จึงกลับไปญี่ปุ่นอีกครั้งเป็นเด็กฝึกงานที่ Up garage ซึ่งช่วงนั้นอยู่ยาวเป็นเวลานานๆไม่มีอะไรทำ เขาจึงคิดซื้อกล้องเพื่อถ่ายรูปเล่นเป็นงานอดิเรก ประกอบกับช่วงนั้นพอที่จะรู้เรื่องภาษาญี่ปุ่นแล้ว เวลามีงานอีเว้นท์อะไรก็ออกไปนัดถ่ายกับเพื่อน ทำให้มีพรรคพวกเยอะจนคนรู้จักกันมากขึ้นพอสมควร ก็ได้เริ่มตั้งเพจ StreetMetal ไว้รวมผลงานตัวเองที่ถ่ายไว้

 

 

          ที่มาของคำว่า StreetMetal เกิดจากความชอบในวัฒนธรรมแนวเมทัลแต่แต่งตัวสไตล์สตรีท ซึ่งต่อมาสอดคล้องได้สองต่อถึงความหมายเรื่องราวตัวเองกับเหล็ก(Metal)บนถนน(Street) ซึ่งก็คือรถยนต์นั่นเอง หลังจากนั้นเขาตัดสินใจกลับเมืองไทยอีกครั้ง คราวนี้เลือกอาชีพมาถ่ายรูปรถซิ่งเต็มตัว ซึ่งผลงานมีทั้งถ่ายปกนิตยสาร เริ่มถ่ายลงคอลัมน์ จนเป็นช่างภาพประจำของ BoxzaRacing รวมถึงนิตยสาร Super street ของทางอเมริกา รวมถึงค่ายรถยนต์ป้ายแดง และบุคคลต่างๆที่อยากมีภาพสวยๆของรถตนเอง

 

 

          สาเหตุของความอยากถ่ายภาพรถยนต์ เริ่มจากการที่เขาเห็นเว็บ Stickydiljoe ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับการพาไปดูรถแต่งของต่างประเทศ แบงค์เลยอยากเริ่มถ่ายรูป เมื่อเริ่มเป็นงานสักหน่อยแล้วก็ขวนขวายแยกมีแนวทางของตัวเอง โดยศึกษาจากช่างภาพระดับโลกอย่าง Pepper YandellFrederic Schlosser และอื่นๆ พยายามพัฒนาตัวเองให้ได้ระดับเขา โดยคงสไตล์ของตัวเองด้วย

 

 

          ความหลงใหลในการจับกล้องส่องรถ เกิดจากประสบการณ์การทำงานในระดับอินเตอร์ก็มีมาพอสมควร ทั้งในญี่ปุ่นและอเมริกา โดยจุดนี้เองที่ทำให้ แบงค์ StreetMetal พูดได้เลยว่าเขารักในงานที่ทำ เพราะจากการถ่ายงานที่ญี่ปุ่นเอง เขาเห็นวัฒนธรรมการแต่งรถแบบไม่ซ้ำใคร รถที่นั่นอาจจะไม่แรงมากมาย แต่แฝงกลิ่นอายความเป็นตัวตนของเจ้าของในแต่ละคน ส่วนในสหรัฐอเมริกา มีทั้งการมิตติ้งใหญ่เป็นปาร์ตี้แบบครอบครัว ทำงานง่ายเพราะเต็มไปด้วยลานโล่งๆ วิวสวยๆ ดังนั้นการเปิดโลกดูสังคมของวงการรถยนต์ในประเทศต่างๆ ทำให้ได้มุมมองสดใหม่ที่เกิดขึ้นเสมอ และเขาหวังว่าจะมีโอกาสไปที่อื่นๆเช่น ยุโรป รวมถึงประเทศเอเชียอื่นๆ

 

 

          ความสุขของ แบงค์ StreetMetal คือการเอากล้องไปถ่ายรถซิ่ง ที่ไม่ใช่แค่หยิบกล้องแล้วถ่ายสวยเลยตั้งแต่วันแรก โดยต้องผ่านการฝึกฝนที่ไม่มีใครเห็นหรอกว่า วันๆหนึ่งเขาถ่ายรูปหนักแค่ไหน นอกจากความตั้งใจแล้ว การออกไปเจอโลกมากเท่าไหร่ ก็จะได้รับความรู้และประสบการณ์ ที่ไม่มีใครสอนที่ไหน เป็นส่วนผสมที่ก่อตัวเป็นความสำเร็จของ StreetMetal ช่างภาพรถซิ่ง อาชีพที่หลายคนเล่นรถใฝ่ฝัน สุดท้ายนี้คุณแบงค์ก็ได้แนะนำให้น้องๆ ที่อยากเป็นแบบเขาว่า ถ้าเราเดินตามใคร เราก็จะอยู่ข้างหลังคนนั้น ควรหาสไตล์เป็นของตัวเองให้เจอ เชื่อว่าทุกคนแจ้งเกิดได้ไม่ยากครับ

 

 

          ติดตามผลงานรูปรถแต่งสวยๆ จากช่างภาพคนนี้ได้ที่เฟสบุ๊คและอินสตราแกรมชื่อ StreetMetal หรือถ้าอยากได้ภาพสวยๆก็ติดต่อคุณแบงค์ได้ที่เบอร์ 086-551-1374 และยังสามารถชื่นชมภาพถ่ายรถซิ่งหลากหลายได้ในคอลัมน์ต่างๆของ BoxzaRacing ที่ช่างภาพรถซิ่งของเราจะไปเก็บรูปจากวงการรถยนต์มาให้ชมกันอีก แล้วพบกันใหม่กับ Racing People ตอนต่อไป สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook