เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2560 - 19:18

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

          กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับในคอลัมน์ของ Racing People ที่ทาง BoxzaRacing จะนำบุคคลในวงการยานยนต์เมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น รถแต่ง รถซิ่ง รวมถึงวงการมอเตอร์มาแนะนำให้ชาว BoxzaRacing.com ได้รู้จักกัน ซึ่งสำหรับในวันนี้เราก็จะมีอีกหนึ่งปรมาจารย์ของสาย Honda ที่หลายๆคนอาจจะคุ้นหน้ากันดีตามสนามแข่งขัน โดยบุคคลท่านนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหัวแถวของวงการ "รถเล็ก" หรือรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1200 - 1500 cc. เลยก็ว่าได้ ส่วนประวัติความเป็นมาของเขาคนนี้จะเป็นอย่างไร เราไปทำความรู้กับกับเขาให้มากขึ้นกันเลยครับกับ "พูนสันต์ ยิ้มเป็นสุข" เจ้าของอู่ตาพูนนั่นเอง

 

พูนสันต์ ยิ้มเป็นสุข หรือตาพูน

 

          พูนสันต์ ยิ้มเป็นสุข หรือตาพูน เริ่มต้นเข้าสู่สายยานยนต์ด้วยการเป็นช่างอยู่ที่ศูนย์ Porsche ย่านหลักสี่ ซึ่งหลักจากทำงานมาได้ 6 ปี ก็ตัดสินใจลาออกจากงานและออกมาทำธุรกิจค้าขายด้วยตนเอง ก่อนที่ทางตาพูนจะได้มีโอกาสเข้าไปที่ศูนย์ Porsche เดิมอีกครั้ง จนได้พบกับคุณแมน Power Lab ด้วยความสงสัยว่า ทำไมรถยนต์ Honda Brio ในสมัยนั้นเมื่ออกจากศูนย์มาถึงถูกล็อคความเร็วไว้ที่ 145 กม./ชม. ก็เลยตัดสินใจซื้อรถยนต์ Honda Brio มา 1 คันเพื่อทำการวิจัยร่วมกับคุณแมน Power Lab จนท้ายที่สุดก็ได้ออกผลิตภัณฑ์กล่องปลดล็อคความเร็วของ Honda Brio ออกมา ทางตาพูนจึงรับหน้าที่เป็นตัวแทน เดินทางไปติดตั้งกล่องดังกล่าวตามสถานที่ต่างๆ

 

 

          หลังจากเป็นตัวแทนติดตั้งกล่องปลดล๊อคความเร็วไปได้สักพัก ก็มักมีลูกค้าอยากจะให้ทางตาพูนนั้นทำการโมดิฟายเครื่องยนต์ให้ด้วย โดยในตอนแรกทางตาพูน ก็เหมือนกับว่าไป "จ้างคนอื่น" ทำให้อีกทีนึง จนสามารถที่ทุนพอที่จะหาที่หาทางเปิดเป็นอู่แบบเป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งตอนแรกความตั้งใจอยากจะเปิดเป็นเพียงแค่อู่ติดตั้งของแต่ง และขายอะไหล่ทั่วไป ไม่ได้วางแผนว่าจะทำเครื่องยนต์ด้วยตนเอง จนรู้สึกว่า การที่ไปจ้างคนอื่นทำเครื่องให้นั้นไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไรนัก จึงตัดสินใจลองหัดทำเครื่องด้วยตัวเอง ซึ่งในตอนแรกก็ลองผิดลองถูก ทำพังบ้าง ดีบ้าง เรื่อยมา 

 

 

          จุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณ พูนสันต์ ยิ้มเป็นสุข นั้นก้าวเข้าสู่ หัวแถวในวงการ Drag ของรถยนต์บล็อก L นั้นก็เริ่มจากตอนแรกทางตาพูนนั้นได้เคยลองเข้าไปแข่งขันในรูปแบบของเซอร์กิตมาก่อน ซึ่งหลังจากที่ตนเองเกิดอุบัติเหตุ ก็ได้หยุดแข่งขันไป แต่รถแข่งนั้นก็ยังคงจอดอยู่ที่อู่ จนมีเพื่อนนั้นนำรถแข่งที่ถูกเซ็ทมาเพื่อแข่งขันเซอร์กิต ไปลงทำการแข่งขันในรูปแบบ Drag ที่สนาม Bangkok Drag Avenue โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า สามารถทำเวลาได้ดีไม่แพ้รถคันอื่นเลย จึงทำให้ตาพูนเริ่มหันมาสนใจที่จะเซ็ทอัพ ไล่รถ และโมดิฟายในการแข่งขันประเภทนี้มากขึ้น จนกลายมาเป็น อู่ตาพูน อย่างทุกวันนี้ในที่สุด

 

 

          สำหรับงานถนัดของอู่ตาพูน ก็คงจะหนีไม่พ้นกับรถยนต์ Honda ในเครื่องบล็อกเล็กๆ ที่อยู่ใน City Car/Eco Car อย่าง Jazz, Brio หรือ City ซะเป็นส่วนใหญ่ โดยในปัจจุบันนั้นทางตัวตาพูนเอง ก็ไม่ได้ลงมือทำเครื่องยนต์ด้วยตนเองซักเท่าไรแล้ว จะให้ตัวน้องชายเป็นคนประกอบซะมากกว่า เนื่องจากน้องชายนั้นมีความใจเย็นมากกว่าตัวเอง และถือว่าเป็นอีก 1 คนที่ประกอบเครื่องดีในวงการเลยก็ว่าได้ ส่วนตัวตาพูนเองนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้คุมงานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการหาเรื่องอะไหล่หรือไอเดีย ความคิดต่างๆ นั่นเอง

 

 

          ส่วนถ้าหากใครอยากจะเข้ามาใช้บริการที่อู่ตาพูนแล้วละก็ ก็สามารถเดินทางมาได้ที่ซอยข้างโรงกษาปณ์ หรือ คลองหลวงซอย 8 หรือ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 089-204-3866 Facebook : พูนสันต์ ยิ้มเป็นสุข ได้เลยครับ สำหรับในครั้งหน้า เราจะมีบุคคลในวงการท่านไหนมาแนะนำให้รู้จักกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook