เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 7 กันยายน 2560 - 12:44

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

          ในงาน Thailand Super Series 2016 ที่ผ่านมา มีรายการแข่ง Touring Car Championship ที่น่าสนใจคือ TCR Thailand หนึ่งเดียวในอาเซียนที่ได้รับมาตรฐานการจัดแข่งนี้ โดยเมื่อทีมงานได้เดินชมพิทของทีมสิงห์มอเตอร์สปอร์ต ก็ได้พบกับนักแข่งคุ้นหน้า แถมด้วยผันตัวมาเป็นโค้ชให้ทีมดังกล่าว คือ ชาวต่างชาตินามว่า Carlo Van Dam นักแข่งจ้าวสนาม แชมป์หลายรายการ ประวัติการแข่งดี กลั่นฝีมือจากประสบการณ์ตั้งแต่เด็ก ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing จะพาไปรู้จักกับเขากันว่าเทพแค่ไหนครับ

 

ผลงาน

 

          Carlo Van Dam เป็นนักแข่งชาวดัทช์ อายุ 30 ปี ผู้รักความเร็วมาตั้งแต่เด็ก เข้าวงการลงสนามแข่งตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ด้วยการเป็นนักขับโกคาร์ท ซึ่งโชว์ฝีมือจนเป็นที่ยอมรับ และได้รับการสนับสนุนให้มาขับรายการ Formula 3 จนได้แชมป์ทั้งฝั่งเยอรมันและญี่ปุ่น ต่อมาได้ร่วมแข่ง GT3 series ให้กับทีม TP12 ของสิงห์ และล่าสุดในปี 2016 เขาได้เข้าร่วมแข่ง TCR Thailand กับรถ Seat Leon TCR ซึ่งคว้าแชมป์ TCR Thailand 2016 มาครองไว้ได้ ดังนั้นจึงถูกทีมสิงห์มอเตอร์สปอร์ต ดึงตัวมาเป็นนักแข่งและโค้ชในเวลาเดียวกันอีกด้วย

 

บทสัมภาษณ์

 

          ในรายการ Thailand Super Series ทางด้าน Carlo Van Dam ก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันมาโดยตลอด และได้เห็นการพัฒนามาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ที่เห็นชัดเจนคือ เวลาการแข่งขันแต่ละรอบที่สั้นลง นั่นหมายความว่านักแข่งมีฝีมือขับได้เร็วขึ้น อุบัติเหตุน้อยลง ทีมแข่งก็จัดการได้เยี่ยม ยกระดับจาก 5 ปีที่แล้ว จนเทียบเท่ารายการ European หรือ Japan Series ได้ นั่นหมายความว่า ต่อให้นักแข่งมืออาชีพจากต่างชาติมาร่วมขับ ก็ยากที่จะเอาชนะนักขับและทีมแข่งชาวไทยได้แล้ว 

 

 

          สุดท้ายนี้ Carlo Van Dam ยังชื่นชมสนามแข่งที่บางแสน เพราะเป็นสนามที่ท้าทายที่สุดเท่าที่เคยเจอมา เพราะแทบไม่มีที่ให้ความผิดพลาดเลย หากหลุดแม้แต่นิดเดียว นั่นหมายถึงคุณจะชนกำแพงทันที แถมระหว่างการแข่งยังเลาะไปตามชายหาดสวยๆ ซึ่งหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว อีกทั้งเขายังได้ยินดีกับการเพิ่มสนามแข่งใหม่ที่บุรีรัมย์ และหวังว่าจะมีสนามใหม่ๆ ให้ลองฝีมืออีกในอนาคตอีกด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook