เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2560 - 11:57

คุณอีฟ จักรพันธ์ ด๊ะวี

 

         จักรพันธ์ ด๊ะวี หรือคุณอีฟ จากสังกัด Alphafactory Racing Team by Pulzar อีกหนึ่งนักแข่งที่ถือว่าพัฒนาฝีมือได้รวดเร็วมาก จากคนที่คิดอยากเป็นนักแข่งในอดีต พยายามฝึกฝนจนได้มาครองตำแหน่งแชมป์ประจำปีของรายการแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ในประเทศไทย นั่นคือ รายการแข่งขัน Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Super Eco ด้วยรถ Honda Brio Amaze ในปี 2016 นั่นเองครับ เรามาทำความรู้จักหนึ่งในนักแข่งจากรายการ Thailand Super Series ไปพร้อมๆ กันเลยครับ

 

ฝีมือดีการันตีด้วยถ้วยรางวัล

 

ที่ 1 คือ แชมป์ Thailand Super ECO 2016

 

            คุณอีฟ เริ่มต้นทางเดินสายนี้ จากการเข้าร่วมในโครงการ NISSAN GT Academy โครงการที่ทำการเฟ้นหานักแข่งเซียนเกมที่มีฝีมือดี ไปเข้าร่วมแข่งที่สนาม Silvrestone ประเทศอังกฤษ จนต่อมา คุณอีฟ ก็ได้ทำการลงแข่งในรายการ Thailand Super Series โดยเริ่มจากรุ่น Thailand Super Eco ด้วยเหตุผลที่ว่ารายการ Thailand Super Series เป็นหนึ่งในรายการแข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ยิ่งไปกว่านั้นรายการ Thailand Super Series ยังเป็นรายการแข่งรถที่ได้รับมาตรฐานจาก FIA หรือ Federation Internationale de l'Automobile สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศอีกด้วย

 

Honda Brio Amaze ตัวแรงคู่ใจคุณอีฟ

 

ดูแลกันอย่างดี ผลลัพธ์ก็จะมีแต่ความสำเร็จ

 

          แต่สำหรับการแข่ง Thailand Super Series ในปี 2017 คุณอีฟบอกกับเราว่า มีนักแข่งหน้าใหม่ฝีมือดีหลายคนให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้ความยากเพิ่มมากกว่าเดิม ซึ่งตัวของคุณอีฟเองในปี 2017 ไม่ได้คาดหวังให้เป็นแชมป์ระจำปี แต่อย่างไรก็ตามปีนี้ ทางทีม Alphafactory Racing Team by Pulzar ยังมั่นใจในฝีมือการขับของคุณอีฟอยู่ไม่น้อย จึงคาดหวังให้คุณอีฟ นักขับในสังกัดคว้าโพเดี่ยมในทุกๆ สนามก็พอใจแล้วครับ

 

โฉมหน้าแชมป์ Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Super ECO 2016

 

เตรียมความพร้อมขั้นสุด

 

          สำหรับรุ่น Thailand Super Eco ที่คุณอีฟได้เคยคว้าแชมป์มาแล้วในปี 2016 จะเป็นรุ่นที่มีกติกาหลักๆ คือ รถที่จะเข้าร่วมลงแข่งนั้น จะต้องเป็นรถที่มีการจำหน่ายในประเทศไทย ที่สำคัญในเรื่องของความจุกระบอกสูบเครื่องยนต์จะถูกจำกัดที่ 1200 -1250 cc. และสามารถทำการตกแต่งเพิ่มเติมได้ เช่น ฝาสูบ หรือท่อไอเสีย เท่านั้น

 

ลีลาการขับของคุณอีฟ

 

Brio Amaze ที่พัฒนาโดย  Alphafactory Racing Team by Pulzar 

 

          สำหรับการแข่ง Thailand Super Series ในปี 2017 ทางทีม Alphafactory Racing Team by Pulzar ได้ให้คุณอีฟเปลี่ยนมาลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production เป็นครั้งแรก แต่ถึงอย่างนั้น ยังมีนักแข่งฝีมือดีอีก 2 คน ในสังกัดทีม Alphafactory Racing Team by Pulzar ที่จะทำการแข่งขันในรุ่น Super Eco อยู่ ฉะนั้นอย่าลืมให้กำลังใจทีม Alphafactory Racing Team by Pulzar ในการแข่ง  Thailand Super Series ของปี 2017 ทั้งในรุ่น Super Production และ Super Eco ด้วยนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook