เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2560 - 13:12

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

คุณโต้ง สรัญ เสรีธรณกุล

 

          ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันประเภทไหน “การพัฒนาฝีมือ” ของตัวนักแข่ง ก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่สำคัญไม่แพ้การปรับแต่งรถให้มีสมรรถนะสูงๆ เลยนะครับ สำหรับวันนี้ Racing People จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักนักแข่งฝีมือดี จากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นั่นก็คือ รายการ Thailand Super Series กับนักแข่งฝีมือดีอย่างคุณสรัญ เสรีธรณกุล หรือคุณโต้ง จากทีม Racing Spirit ค.ร.ม คนรักเมีย by PSC Motorsport ที่คว้าแชมป์ในรุ่น Thailand Super Car GTM ในการแข่งขัน Thailand Super Series ในปี 2016 ด้วยรถ Lamborghini Huracan super trofeo

 

นักแข่งฝีมือดีจากทีม Racing Spirit ค.ร.ม คนรักเมีย by PSC Motorsport

 

แชมป์รายการ Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Supercar GTM 

 

          คุณโต้ง ให้สัมภาษณ์กับทางทีมงาน BoxzaRacing ว่าการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series มีความแตกต่างจากการแข่งในรายการอื่นๆ ที่ตัวคุณโต้งเคยผ่านมาเป็นอย่างมาก เพราะด้วยกติกาการแข่งที่มีมาตรฐาน และยุติธรรมมากที่สุด รวมไปถึงบรรดารถที่เข้าร่วมทำการแข่งขันยังมีมากเช่นกัน ถึงแม้ว่าในรุ่น Thailand Supercar GTM จะเป็นการแข่งขันเฉพาะรถ Supercars ก็ตาม ยังถือได้ว่าเป็นรายการเดียว ที่สามารถรวบรวม supercars มาจัดการแข่งได้มากที่สุดอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น แม้จะเป็น Supercars จากหลากหลายค่ายผู้ผลิต แต่ก็แข่งกันภายใต้กติกาที่อ้างอิงมาจากมาตรฐานของเมืองนอก ทำให้ได้กฏกติกาที่ยุติธรรมมากๆ ไม่มีทีมไหนได้เปรียบหรือเสียเปรียบจนเกินไป ถือว่าสิ่งนี้เป็นจุดเด่นของรายการ Thailand Super Series ที่ทำให้ไม่ว่านักแข่งคนไหน ทั้งไทยและต่างชาติก็อยากจะเข้าร่วมทั้งนั้น

 

กระทิงศึกตัวใหม่จาก Racing Spirit ค.ร.ม คนรักเมีย by PSC Motorsport

 

Lamborghini Huracan super trofeo ที่คุณโต้ง ใช้วาดลวดลายจนได้แชมป์

 

          นอกจากนั้นรุ่นของการแข่งขันยังมีความหลากหลายมากๆ รองรับตั้งแต่รุ่นของ Production Car ไปจนถึง Supercars ทำให้การแข่งขันในแต่ละครั้งนั้นดูมีสีสันมากขึ้น และที่สำคัญในรุ่นของ Production Car ก็ยังมีทั้งผู้ชมและนักแข่งให้ความสนใจไม่แพ้รุ่น Supercars เลยด้วยครับ นอกจากรุ่นการแข่งขันที่มีหลากหลายแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของรายการ Thailand Super Series คุณโต้งยังเป็นนักแข่งอีกหนึ่งท่านที่มีความประทับใจต่อ "สนามบางแสน" สนามที่ถือได้ว่าเป็น Street Circuit ที่ท้าทายมากๆ ด้วยขนาดความกว้างของ Track และคนดูที่สามารถยืนชิดติดขอบสนาม ทำให้การแข่งขันที่สนามบางแสนนั้น ถือได้ว่าเป็นอีกสนามในรายการ Thailand Super Series ที่นักแข่งหลายๆ คนตั้งตารอคอยเลยครับ

 

สมรรถนะเป็นเลิศ การควบคุมดีเยี่ยม

 

นักขับฝีมือเยี่ยมอีกหนึ่งคน

 

          สำหรับเคล็ดลับความสำเร็จในปี 2016 จนทำให้คุณโต้งสามารถคว้าแชมป์ Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Supercar GTM ได้สำเร็จ ส่วนหนึ่ง คือ การ "พัฒนาฝีมือการขับ" ของตัวคุณโต้งเอง ที่ได้มีการฝึกฝนและเรียนจาก Academy เมืองนอกเพิ่มเติม รวมไปถึงตัวรถที่ทำการแข่งขันได้ทำการเปลี่ยนจาก Porsche มาเป็น Lamborghini ทำให้ตัวของรถแข่งเอง มีสมรรถนะที่เพิ่มมากขึ้นและการควบคุมที่ทำได้ดีมากขึ้น ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นคือ แชมป์ Thailand Super Series Supercar GTM 2016 มาครอบครองนั่นเอง

 

พร้อมที่จะระเบิดความแรงใน Thailand Super Series 2017

 

จ่าฝูงตัวจริงต้องยกให้ Racing Spirit ค.ร.ม คนรักเมีย by PSC Motorsport 

 

          สำหรับในปี 2017 คุณโต้งแอบบอกมาว่า การแข่งขัน Thailand Super Series จะยิ่งทวีความร้อนแรงมากว่าปีก่อนๆ เพราะด้วยนักแข่งหน้าใหม่ฝีมือดี รวมไปถึงทีมช่างหน้าใหม่ก็ทำการปรับแต่งรถที่น่าสนใจไม่น้อย เริ่มทยอยตบเท้าเข้ามาร่วมการแข่งขัน ฉะนั้นอย่าลืมติดตามการแข่ง Thailand Super Series 2017 และที่สำคัญ อย่าลืมให้กำลังใจ ทีม Racing Spirit ค.ร.ม คนรักเมีย by PSC Motorsport กันด้วยนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook