เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2560 - 12:21

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

          Racing People กลับมาพบเพื่อนๆ กันอีกครั้งนะครับ วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRaing จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับนักแข่งหนุ่มหน้ามน เจ้าของแชมป์ Thailand Super Series 2016 ในรุ่นการแข่งขัน Thailand Super Compact ที่ไม่ใช่ใครอื่นไกลที่ไหน นั่นก็คือ คุณภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ หรือคุณโย จากทีม RMI Racing Team by SUNOCO นั่นเองครับ โดยที่วันนี้ คุณโยได้มาจับเข่าคุยกับทางทีมงาน BoxzaRacing ถึงความเป็นมา ก่อนที่จะประสบความสำเร็จ รวมไปถึงทำให้เราได้รู้เรื่องเบื้องหลังคุณโยอีกมากมายเลยครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จักกันเขาคนนี้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

Honda CR-Z รถแข่งคู่ใจของทางคุณโย

 

          คุณโย เล่าให้ทีมงานฟังว่า เมื่อก่อนนั้นคุณโยก็ไม่ใช่นักแข่งที่เก่งกาจมาจากไหน ด้วยความเป็นเด็กวัยรุ่นที่ชื่นชอบความเร็วของรถซิ่ง ทำให้เริ่มที่จะเข้ามาหาประสบการณ์เกี่ยวกับการแข่งรถ โดยเริ่มจากการลงแข่ง Gymkhana การแข่งที่วัดถึงกึ๋น ทักษะ และเทคนิคของนักขับในการเข้าโค้งให้ไวที่สุด ต่อมาก็ตามมาด้วยการแข่งขับทางตรงที่สุดแสนจะเร้าใจ กับการแข่งขัน Drag จนในที่สุด คุณโยก็ได้โคจรมาพบการแข่งขันรูปแบบ Circuit จนทำให้คุณโยเริ่มเข้ามาจริงจังกับการแข่ง Circuit เนื่องจากคุณโยเล่าว่า มันเป็นการแข่งที่น่าค้นหามากๆ 

 

Honda CR-Z คันนี้ คุณโยก็ยังลงมือทำด้วยตัวเองอีกด้วย

 

          โดยที่คุณโยเริ่มประเดิมชัยด้วยการลงแข่ง Thailand Super Series ในปี 2014 ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจจนกระทั่งได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ด้วยตำแห่งแชมป์ในรุ่น Thailand Super 2000 Class A จนต่อมาในปี 2016 ที่ทางผู้จัดการแข่งขัน Thailand Super Series ได้จัดการเปิดรุ่นการแข่งขันใหม่ อย่างรุ่น Thailand Super Compact เป็นปีแรก คุณโยจึงเริ่มมองหาม้าศึกคู่ใจตัวใหม่ จนมาพบกับ Honda CR-Z ด้วยความที่คุณโยชอบใน Honda อยู่แล้ว ทำให้การตัดสินใจเลือก CR-Z คันนี้ได้ไม่ยากนัก ด้วยพื้นฐาน Aerodynamic ที่ได้เปรียบกว่าคันอื่นๆ แต่อาจจะเสียเปรียบตรงที่เครื่องยนต์อาจจะด้อยกว่าเล็กน้อย แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะคุณโยได้จัดการโชว์ฝีไม้ลายมือจนคว้าแชมป์ในรุ่น Thailand Super Compact ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ อีกหนึ่งนักแข่งฝีมือดีจากทีม RMI Racing Team by SUNOCO

 

           ถึงแม้ว่าการแข่งในปีที่แล้วนั้น แทบจะทำให้หัวใจวายด้วยคะแนนเก็บที่คุณโยนำอยู่เพียง 5 คะแนน ทำให้เกิดความกดดันอยู่ไม่น้อย แต่อย่างไรก็ตาม ในสนามสุดท้าย คุณโยก็ยังฝ่ามาได้ทั้งในรอบ Qualify ที่คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นมาได้ ส่งผลให้ใน Race จึงไม่ใช่เรื่องยากเท่าไรนัก ที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์นั่นเอง ซึ่งคุณโยยังฝากมาถึงเพื่อนๆ อีกว่า ในปี 2017 คุณโยเตรียมเซอร์ไพรส์ไว้ให้ทุกท่านป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่รอชมเจ้าของขวัญที่ทางคุณโยและทีม RMI Racing Team By SUNOCO เตรียมปล่อยในอีกไม่ช้านี้ครับ

 

 

          สุดท้ายนี้คุณโย ยังฝากมาถึงเพื่อนๆ นักซิ่งหน้าใหม่ที่อยากจะโชว์ฝีมือ ก็ควรจะแสดงออกที่ให้ถูกที่ถูกทางด้วยการแข่งขันในสนามแข่ง ไม่อยากให้ไปแข่งตามท้องถนนซึ่งมันรบกวนผู้ที่ใช้รถใช้ถนน โดยที่ปัจจุบันนั้นการที่จะเข้ามาเป็นนักแข่งก็ไม่ได้ยากแล้ว โดยมีทั้ง Academy Racing School และ Garage ฝีมือดีๆ ที่พร้อมจะสนับสนุนเพื่อนๆ ที่สนใจอยากเป็นนักแข่งอยู่แล้วด้วยครับ

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ เจ้าของแชมป์ Thailand Super Compact 2016

 

          สำหรับวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ต้องลากันไปก่อนแล้ว ครั้งหน้าจะเป็นนักแข่งจากทีมไหนที่เราจะพามาให้เพื่อนๆ รู้จักกัน อย่าลืมติดตามชมกันได้ที่ BoxzaRacing นะครับ เราสัญญาว่าเราจะพานักแข่งฝีมือดีๆ มาให้เพื่อนๆ รู้จักกันอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้ต้องลากันไปก่อนแล้ว สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook