เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 18:32

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

คุณณัฐพล อังฤทธานนท์ หรือคุณจุ๊บ นักแข่งสังกัดทีม สมาคมขนส่งทางบก Singha Isuzu

 

           สำหรับใน Racing People ของทาง BoxzaRacing ในวันนี้ BoxzaRacing.com จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งนักแข่งฝีมือดี ที่การันตีผลงานมากมาย ทั้งทางฝุ่นและทางเรียบ กับคุณณัฐพล อังฤทธานนท์ หรือคุณจุ๊บ นักแข่งสังกัดทีม สมาคมขนส่งทางบก Singha Isuzu นั่นเอง ส่วนเรื่องราวของคุณจุ๊บจะเป็นมาอย่างไรนั้น เราไปทำความรู้จักกับเขาไปพร้อมๆ กันเลยครับ

 

 

          โดยทางคุณ ณัฐพล อังฤทธานนท์ ได้เล่าให้กับทาง BoxzaRacing ฟังว่า ตนเองนั้นเริ่มแข่งขันมอเตอร์ตั้งแต่อายุ 13 โดยการแข่งขันแรกที่คุณจุ๊บได้ร่วมลงแข่งขัน ก็เป็นการแข่งขันประเภทแรลลี่ จากนั้นก็เริ่มมีการย้ายไปแข่งขันในรูปแบบของทางเรียบหรือ Circuit ซึ่งความแตกต่างของการแข่งขันรถยนต์แรลลี่และเซอร์กิตนั้น ทางคุณจุ๊บได้ให้ความเห็นว่า การแข่งขันแบบทางเรียบ หรือเซอร์กิตนั้น เราจะมีเวลาซ้อม มีการจับเวลา มีเวลาเซ็ทอัพรถให้เหมาะกับสนามนั้นๆ มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นลมยาง มุมแคมเบอร์ การบาลานซ์รถต่างๆ ส่วนการแข่งขันแรลลี่นั้น สนามที่ใช้แข่งขันจะเป็นรูปแบบ Stage เฉพาะ ทำให้เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า รูปแบบสนามนั้นเป็นแบบไหน ต้องผ่านภูมิประเทศอะไรบ้าง จะเจอน้ำ หรือเจอพื้นดิน พื้นทรายมากเพียงใด ดังนั้นรถแข่งจะต้องพร้อมมากที่สุด เพราะว่าไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่าในแต่ละวัน จะพบเจออะไรบ้าง มันจึงเป็นสเน่ห์ที่ทำให้คุณจุ๊บหลงใหลนั่นเอง

 

รถแข่ง Isuzu D-Max V Cross ของคุณจุ๊บ ณัฐพล อังฤทธานนท์

 

เครื่องยนต์เดิมๆ มีเพียงแค่การปรับแต่งกล่อง ECU เพื่อใช้ในการแข่งขันเท่านั้น

 

ภายในของรถแข่ง Isuzu D-Max V Cross ของคุณจุ๊บ ณัฐพล อังฤทธานนท์ 

 

ระบบช่วงล่างก็เป็นสิ่งสำคัญในการแข่งขัน Rally ซึ่งพื้นฐานเดิมๆของ Isuzu ก็ถูกออกแบบมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

อุปกรณ์ทุกอย่างต้องพร้อม เพื่อรองรับเหตุที่ไม่คาดคิด

 

          สำหรับผลงานล่าสุดในการแข่งขันแรลลี่ของคุณจุ๊บก็คือ การคว้าแชมป์ Asia Cross Country 2015 และสามารถป้องกันแชมป์ได้ในปี 2016 ซึ่งทางคุณ ณัฐพล อังฤทธานนท์ บอกว่า การที่จะประสบความสำเร็จในการแข่งขันแรลลี่นั้น จะต้องมีองค์ประกอบหลักๆ ก็คือ รถแข่งต้องมีความพร้อม 100% คนขับต้องมีความแข็งแรง ทีมงานต้องมีความพร้อม รถแข่งและอุปกรณ์ต่างๆ ต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ อะไหล่สำรองที่มีก็ต้องมีการทำมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ โดยรถแข่งที่ทางคุณจุ๊บใช้ในการแข่งขันและสามารถคว้าชัยมาได้ใน Asia Cross Country ก็เป็นรถ Isuzu D-Max V Cross ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 3,000 cc. ซึ่งเครื่องยนต์ที่ใช้ยังคงเป็นเครื่องยนต์เดิมๆ ติดรถ มีเพียงการปรับแต่งกล่อง ECU เท่านั้น แต่เพียงแค่นี้ ก็สามารถรีดแรงม้าได้ออกมาถึง 245 ตัว และมีแรงบิดมากถึง 650 นิวตัน-เมตร ซึ่งเหตุผลที่ทาวคุณจุ๊บเลือกใช้รถแข่งเป็นรถจากทาง Isuzu ก็เพราะว่า ตนเองนั้นตั้งเป้าหมาย อยากจะคว้าโพเดี้ยมได้ทุกครั้งที่ลงแข่งขัน และรถของทางอีซูซุเอง ก็มีแรงม้าที่มาก แรงบิดเยอะ ของแต่งที่ใส่เข้าไปหาง่ายตามท้องตลาด รวมไปถึงตัวรถยังมีการควบคุมที่ดี บังคับรถได้ง่าย และให้ประสิทธิภาพโดยรวมได้มากที่สุด

 

คุณจุ๊บ ผู้ที่ขับรถ Drift Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power ใน Isuzu Race Spirit 2016 สนามสุดท้าย

 

รถ Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power ที่ทางคุณจุ๊บใช้ในการดริฟท์สนามสุดท้าย

 

ลีลาการดริฟท์สุดเร้าใจของคุณ ณัฐพล อังฤทธานนท์

 

          นอกจากการแข่งขันแรลลี่และเซอร์กิตแล้ว ในการแข่งขัน Isuzu Race Spirit 2016 สนามสุดท้ายที่ผ่านมา ทางคุณจุ๊บ ก็ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ที่ขับรถ Drift Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power โชว์ภายในงาน ซึ่งความแตกต่างของการดริฟท์กับการแข่งขันที่เคยลงมาจะอยู่ที่ รถที่ใช้จะต้องไถลไปกับพื้น ไม่เน้นการยึดเกาะสักเท่าไร และรถที่ใช้ในครั้งนี้ก็เป็นรถ Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power ที่เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1,900 cc. เดิมๆ เช่นเดียวกับรถที่วางขายในท้องตลาด ที่มีการโมดิฟายเพียงแค่กล่อง ECU และ ระบบ LSD เท่านั้น แต่สิ่งที่ทำให้คุณจุ๊บและผู้ที่ขึ้นไปนั่งประหลาดใจก็คือ สมรรถนะความแรง ที่ได้ออกมานั้น สามารถเทียบเท่ากับรถเครื่องยนต์ 2,500 cc. ที่มีการอัพเกรดเทอร์โบใหม่ เป็นเทอร์โบ F55 เลยทีเดียว

 

 

          ก็คงจะรู้จักกับเขามากขึ้นนะครับ กับคุณจุ๊บหรือ ณัฐพล อังฤทธานนท์ นักแข่งสังกัดทีม สมาคมขนส่งทางบก Singha Isuzu ที่มีดีกรีแชมป์มากมาย ซึ่งในครั้งหน้าทาง BoxzaRacing จะมีบุคคลในวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย คนไหนมาให้ทำความรู้จักกันอีก ก็ต้องติดตามกันไปเรื่อยๆ นะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook