เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 15 มีนาคม 2559 - 18:08

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

หนึ่ง Flush Style ผู้บุกเบิกวงการ Flush ในประเทศไทย

 

 
 
          ถ้าพูดถึงบุคคลในวงการรถซิ่งที่ชาว Flush Style คุ้นเคยกันดี ก็คงจะหนีไม่พ้น คุณหนึ่ง Flush Style ผู้ที่เริ่มตกแต่งรถยนต์ในแนว Flush Style เป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย แถมยังมีอู่ที่ให้บริการด้านช่วงล่างและจัดทรง จัด Fitment ของตัวรถที่เรียกได้ว่าเป๊ะ ! จนผู้ที่ตกแต่งรถในแนว Flush นิยมเข้าไปใช้บริการกันหลายร้อยคันแล้วล่ะครับ และในวันนี้ทาง BoxzaRacing จะก็จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับผู้ชายที่ชื่อว่า “หนึ่ง Flush Style” กันให้มากขึ้น 
 
 
           คุณภัทรพันธ์ ตันศิรวรรธน์ หรือที่รู้จักกันในนาม หนึ่ง Flush Style เริ่มชื่นชอบรถมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งก็คงจะเหมือนกับเด็กผู้ชายหลายๆ คนทั่วไป เมื่อเริ่มเก็บเงินได้ในช่วงตอนเด็กๆ ก็เริ่มจะตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ก่อน เมื่อเล่นไปได้สักระยะ ก็ขายแล้วนำเงินที่ได้ไปซื้อรถยนต์มา 1 คัน ตอนนั้นเป็นเครื่องยนต์ 1JZ-GTE แต่เป็นคนชอบตกแต่งรถ จึงซื้อของมาใส่รถ แต่ใส่ไปได้ซักพักก็เริ่มเบื่อ จึงเริ่มซื้อของแต่งมาใส่รถตนเองเยอะๆ จากนั้นก็เริ่มขายของที่ตนเองมีอยู่ พอรู้ตัวอีกทีก็เหมือนว่าตนเอง ซื้อของมาแล้วก็ขายไปแบบนี้อยู่เป็นประจำ
 


          เมื่อเริ่มเข้าสู่วงการรถยนต์ได้สักพัก ด้วยความที่คุณหนึ่งเป็นคนที่ชอบเสพสื่อจากเมืองนอก จนได้เห็นการตกแต่งในแนว Flush ซึ่งเมื่อประมาณ 6-7 ปีก่อน การตกแต่งรถแนวนี้ เป็นอะไรที่ใหม่มากๆ ในประเทศไทย แต่ก็ตัดสินใจทำรถตนเองในแนว Flush กับเพื่อนๆในกลุ่ม ซึ่งนอกจากคุณหนึ่งจะเป็นประธานของกลุ่ม Flush Style ในปัจุบันแล้ว ก็ยังเป็นสมาชิกในทีมรถชื่อดังอย่าง Nagaoka อีกด้วย ในตอนนั้นคุณหนึ่งเริ่มทำรถ Flush กับเพื่อนๆ ในกลุ่ม Nagaoka อีกประมาณ 2-3 คัน จนไปเจอกับคุณเบียร์, คุณจ๊อบ, คุณโบ๊ท ซึ่งก็ชื่อชอบรถในแนว Flush เหมือนกัน จึงจัดมีทติ้งรถ Flush ขึ้นมา ในตอนแรกนั้นก็มีกันอยู่ไม่กี่คันครับ
 


          โดยตอนนี้ ส่วนตัวของคุณหนึ่งใช้รถ Nissan 180SX ซึ่งก็แน่นอนว่า ต้องตกแต่งในแนว Flush อย่างแน่นอนครับ โดยตัวรถไม่ได้เน้นเก็บเป็น 180SX แบบครบๆ แต่ช่วงล่างจัดหนัก จัดเต็ม ซึ่งตนเองไม่ได้วางแผนในการทำรถคันนี้แบบตายตัว โดยจะแต่งไปเรื่อยๆ เก็บไปเรื่อยๆ เพราะตนเองมีความสุขเวลาที่ได้ทำรถได้ตกแต่งรถ แถมคุณหนึ่งยังมีรถที่เก็บไว้อีกเพียบ เช่น Honda Civic EG, BMW E30, Toyota Mighty X ซึ่งทั้งหมดก็กำลังทำ และตกแต่งในแนว Flush ทั้งหมดครับ

 
          ในการสัมภาษณ์คุณหนึ่งในครั้งนี้ เราก็มีโอกาสได้ถามถึงการตกแต่งในสไตล์ Flush เพราะหลายๆ คงคิดว่ารถที่ตกแต่งแนวนี้ จะต้องขับลำบาก ขับได้ยังไงยางแตะพื้นถนนไม่เต็มหน้ายาง ซึ่งคุณหนึ่งก็ตอบมาว่า...การตกแต่งรถในสไตล์ Flush ไม่ได้ขับลำบากอย่างที่คิด ไม่ถึงกับใช้ในชีวิตประจำวันไม่ได้ เปรียบเทียบกับรถบางคันที่ทำเครื่องยนต์เยอะๆ ขับใช้ในชีวิตประจำวันก็น่าจะลำบากเหมือนกัน แถมยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการจัดทรงรถด้วยไอเดียของเราเอง มีของแต่งสวยๆ งามๆ ให้เลือกเล่นเยอะ ซึ่งถ้าใครอยากจะปรึกษาเรื่องช่วงล่างการทำรถ ก็สามารถเข้าไปปรึกษาคุณหนึ่งถึงที่อู่ได้เลยครับ
 
 
          สุดท้ายนี้ คุณหนึ่งฝากถึงเพื่อนๆ ที่อยากจะมาตกแต่งแนว Flush โดยสามารถเข้าไปหาความรู้และศึกษาแนวทางในการตกแต่งรถ Flush ได้ใน Group Facebook : Flush Style หรือจะเป็น Facebook Fanpage : Flush Style และก็อย่าจะให้เพื่อนๆ ที่เล่นรถซิ่ง มีน้ำใจไมตรีต่อกันบนท้องถนนให้มากๆ จะแข่งรถหรืออยากจะแสดงพลัง ก็อยากให้จะแสดงให้ถูกที่ถูกทาง ซึ่งเราก็ต้องขอขอบคุณ คุณหนึ่ง อีกครั้ง กับการเปิดโอกาสให้เราไปสัมภาษณ์ในครั้งนี้ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีบุคคลในวงการรถยนต์ท่านใดมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook