เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2559 - 18:03

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

 

ตี้ GT-Garage ผู้สร้างสถิติใหม่ไว้มากมายในวงการมอเตอร์สปอร์ต

 


คุณอรรถคุณ โคจรวิสาร หรือ ตี้ GT-Garage
 
          คอลั่มน์ People ในวันนี้ BoxzaRacing จะพาเพื่อนไปรู้จักกับผู้ที่ฝากผลงานและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆไว้ในวงการรถ Drag บ้านเรามากมาย ซึ่งถ้าใครได้ไปงาน Honda Day Thailand 3 ที่ผ่านมาก็คงจะได้เห็น Civic EK9 จากทีม Naraka Original Kenzen ที่สร้างสถิติเวลาใหม่ให้กับตนเองด้วยเวลา 9.7X Sec. ซึ่งเจ้า Civic EK9 คันดังกล่าวก็เป็นฝีมือของผู้ชายคนนี้ “ตี้ GT-Garage”

          โดยส่วนตัวที่ผมได้มีโอกาสได้พบได้พูดคุยกับพี่ตี้ พี่ตี้ เป็นคนใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสบายๆ ครั้งแรกที่ได้คุยกันก็เป็นครั้งที่เราได้มีโอกาสไปถ่าย อู่ GT-Garage ที่เราได้เคยนำเสนอไปในช่วง Racing Garage พี่ตี้ เป็นคนพูดช้าๆเนิบๆ ค่อยๆทำงานไปเรื่อยๆแต่ก็เคยถามไถ่ทางทีมงานตลอดว่าต้องการอะไรเพิ่มไหม อยากให้พี่ทำอะไรบอกได้เลยนะ ตามสบาย ทำให้พวกเราทำงานง่ายมากๆครับ


Honda Civic EP3 ของ พี่ตี้ 
 
          พี่ตี้ นั้นเดิมทีแล้วเป็นคนเชียงใหม่และมีความชื่นชอบการตกแต่งรถมาตั้งแต่เด็กๆ พอเรียนจบก็ไปฝึกงานที่โรงกลึงใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงกลึงของพรรคพวกกัน เริ่มแรกที่ไปฝึกนั้นก็เพราะอยากจะรู้ว่าเครื่องยนต์ทำงานยังไง เราจะต้องประกอบแบบไหน เคลียร์แรนซ์อย่างไรให้สมบูรณ์ที่สุด พังยากที่สุด เพราะตอนแรกที่ตนเองรู้จักกับเครื่องเบนซินนั้นก็เริ่มรื้อเล่นกับเพื่อนๆแต่ประกอบกลับไม่ได้จนต้องซื้อเครื่องยนต์ตัวใหม่มาวาง ซึ่งก็ทำให้พี่ตี้นั้นอยากจะทำเครื่องอยากจะประกอบเครื่องยนต์ให้เป็นซึ่งเจ้าเครื่องยนต์ตัวแรกที่พี่ตี้เคยรื้อนั้นก็เป็นเครื่องยนต์ RB20 นั่นเองครับ
  

ค่อยๆทำใส่ใจรายละเอียดในทุกๆเรื่อง
 

เจ้าเสือ แมวน้อยน่ารักประจำ GT-Garage
 
          และจุดเริ่มต้นที่ทำให้พี่ตี้มาทำเครื่องยนต์ Honda นั้นก็เพราะว่าเมื่อก่อนเคยเล่นรถกับเพื่อนๆและรู้สึกว่าเครื่องยนต์ Honda นั้นมีเสน่ห์ขนาดเป็นเครื่องยนต์ คาบู เดิมๆก็ยังมีรอบให้ใช้งานได้เยอะกว่าเครื่องยนต์จากค่ายอื่นและก็เริ่มเล่น Honda เรื่อยมาจนมาทำ Accord เครื่องยนต์ H22 Turbo โดยเป็นเครื่องยนต์ตัวแรกที่ ประกอบเครื่องจบ จูบจบ และมีแรงม้าอยู่ที่ 500 แรงม้า ซึ่งในสมัยนั้น พี่ตี้ นำรถคันนี้มวิ่งควอเตอร์ไมล์ที่ กรุงเทพฯ จากนั้นก็นำเครื่องที่อยู่ใน Accord ของจนเองมาวางใน Civic EG โดยตอกเวลาไว้ที่ 11.XX Sec. ซึ่งในสมัยนั้นความเร็วในพิกัดนี้แถมยังเป็นยางเรเดียลธรรมดานับว่าเป็นเวลาที่เร็วมากๆ ซึ่งถ้าเพื่อนๆพี่ๆที่เล่นรถมาตั้งแต่สมัยนั้นจะทราบดีเลยว่าเจ้า Civic EG คันนี้ ทำให้คนเล่น Honda บ้านเราตื่นเต้นกันมาที่เดียว ซึ่งเจ้ารถคันนี้ก็ทำให้ พี่ตี้ GT-Garage เป็นที่รู้จักขึ้นมาให้ระดับหนึ่งเลยละครับ


"ผมอยากผลิตสินค้าแบรนด์คนไทยมาใส่ในรถให้วิ่งสู้สินค้าจากต่างประเทศได้"
 
          ซึ่งเป้าหมายของ พี่ตี้ นั้นก็อยากจะฝากผลงานไว้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราไว้ให้ได้มากที่สุดในขณะที่ตนเองนั้นกำลังมีแรงกำลังทำอยู่ส่วนบั้นปลายชีวิตนั้นก็อยากจะมี ธุรกิจ เป็นของตนเองหรืออาจจะทำอู่ต่อไปถ้ามีคนที่ตนเองนั้นไว้ใจได้มากพอ ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่าจะต้องมีคนที่อยากจะสานต่อความฝันของพี่ตี้ และอยากจะรักษาอู่ GT-Garage แห่งนี้ไว้อย่างแน่นอน และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆไปพบกับบุคคลในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตคนไหนอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook