มาทำความรู้จักทีม PSC Motorsport กับ 2 กระทิงดุที่พร้อมล่าแต้มใน TSS 2017

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2560 - 20:18

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

สราวุธ เสรีธรณกุล และ สรัญ เสรีธรณกุล 2 นักแข่งสังกัดทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport

 

          กลายมาเป็นอีกทีมหนึ่งที่น่าจับตามองอย่างมากในการแข่งขัน Thailand Super Series 2017 ในปีนี้กับทีมแข่ง Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ที่สนับสนุนโดย รังนก Juicenest ที่ในปีนี้ได้ส่งรถแข่ง Lamborghini Huracan Super Trofeo ถึง 2 คัน ลงล่าแต้มในการแข่งขัน TSS 2017 ในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus โดยจะใช้นักแข่งอย่าง สรัญ เสรีธรณกุล ลงควบรถแข่ง Lamborghini Huracan Super Trofeo หมายเลข 55 และ สราวุธ เสรีธรณกุล ลงขับรถแข่ง Lamborghini Huracan Super Trofeo หมายเลข 77 แถมในปีนี้ทางทีมยังได้ดึงตัว Keita Sawa มือขับระดับโลกชาวญี่ปุ่น รับหน้าที่เป็นโค้ช เพื่อปรับสไตล์การขับ และวางกลยุทธ์ให้กับทีมสำหรับการลงสู้ศึกใหญ่ในครั้งนี้อีกด้วย

 

สรัญ เสรีธรณกุล กับรถแข่ง Lamborghini Huracan Super Trofeo คู่ใจหมายเลข 55

 

สราวุธ เสรีธรณกุล ลงขับรถแข่ง Lamborghini Huracan Super Trofeo หมายเลข 77

 

          ซึ่งทาง สรัญ เสรีธรณกุล ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ในรุ่นของ Thailand Super Car GTM ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 ในปีนี้ก็ขยับขึ้นมาลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ที่เป็นรุ่นการแข่งขันใหม่ที่เปิดขึ้นมาในปีนี้ โดยรถแข่งที่ลงแข่งขันในรุ่นนี้จะเป็นรถแข่งในประเภทของ Cup Car และ รถแข่ง GT3 ที่ต่ำกว่าปี 2013 ซึ่งเจ้าตัว Lamborghini Huracan Super Trofeo ถือว่าเป็นรถ Cup Car ที่มีสมรรถนะสูงและใกล้เคียงกับรถ GT3 เลยทีเดียว ส่วนทางคุณ สราวุธ เสรีธรณกุล ที่มีประสบการณ์ในการแข่งขัน Thailand Super Series มาแล้วบ้าง 1 ปี ทางทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ก็ได้วางแผนที่ให้ทางคุณ สราวุธ เสรีธรณกุล นั้นขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus และใช้รถแข่ง Lamborghini Huracan Super Trofeo ลงแข่งขันเช่นเดียวกับคุณ สรัญ เสรีธรณกุล ซึ่งในตอนนี้ทางคุณ สราวุธ เสรีธรณกุล ก็เริ่มมีการปรับตัวเข้ากับรถแข่งคันใหม่ได้มากขึ้นและสามารถทำเวลาต่อรอบได้ไม่เลยทีเดียว

 

รถแข่ง Lamborghini Huracan Super Trofeo จากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport

 

          สำหรับรถแข่ง Lamborghini Huracan Super Trofeo ถือว่าเป็นรถแข่งในประเภท Cup Car ที่มีสมรรถนะสูง ซึ่งความพิเศษของรถแข่งคันนี้จะอยู่ที่ Downforce ที่ค่อนข้างมาก มีเบรคที่ดี ทำให้ผู้ขับนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องการถ่ายน้ำหนัก ประกอบกับตัวถังที่มีน้ำหนักเบา ทำให้ค่อนข้างได้เปรียบในการทำเวลาต่อรอบในสนามที่ใช้ความเร็วสูงๆ ในส่วนของเครื่องยนต์ยังคงใช้เป็นเครื่องยนต์ขนาด 5.2 ลิตร เช่นเดียวกันกับที่อยู่ใน Lamborghini Huracan ทั่วไป แต่ได้มีการอัพเกรดเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นระบบกล่อง ECU ที่เป็นไปใช้จากทาง Motec หรือระบบกรองอากาศและท่อไอเสียที่อัพเกรดใหม่ เพื่อรีดสมรรถนะของตัวรถออกมาได้มากยิ่งขึ้น และจุดเด่นอีกอย่างของเจ้า Lamborghini Huracan Super Trofeo ที่ต่างจาก Cup Car รุ่นอื่นๆจะอยู่ที่ตัว Quick Release ตัวถังรถยนต์ หรืออธิบายง่ายๆก็คือถ้าจะทำการเซอร์วิสรถแข่ง สามารถถอดตัวถังทั้งหมดออกได้ภายใน 5 นาทีเท่านั้น ซึ่งเป็นฟังค์ชั่นที่ใกล้เคียงกับรถแข่งในรุ่นของ GT3 นอกจากนี้รถแข่ง Lamborghini Huracan Super Trofeo ยังมีระบบ Data Logger เพื่อเก็บค่าข้อมูลต่างๆของรถแข่ง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของเครื่องยนต์ วิธีขับขี่ของนักแข่ง และข้อมูลอื่นๆกว่าอีก 300 ข้อมูล เพื่อให้นักแข่งและวิศวกรสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเพื่อมาวิเคราะห์และวางแผนการขับขี่และพัฒนาการขับให้สามารถทำเวลาได้ดีกว่าเดิมนั่นเอง

 

 

          ส่วนเป้าหมายของทางทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2017 ปีนี้ทางคุณสรัญ เสรีธรณกุล ก็ตั้งเป้าวางแผนที่จะรักษาตำแหน่งแชมป์เอาไว้ให้ได้เนื่องจาก ทางทีมจะนำประสบการณ์จากการเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ และจะนำข้อมูลในการเซ็ทอัพรถและเทคนิคการขับจากนักแข่งระดับโปร มาปรับใช้ในการเซ็ทอัพรถตนเอง สำหรับทางคุณสราวุธ เสรีธรณกุล ในปีนี้ก็วางแผนตั้งเป้าจะทำให้ดีที่สุดและพัฒนาตนเองให้เทียบเท่ากับนักแข่งในระดับโปรให้ได้ แลุะสุดท้ายทางทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ก็อยากช่วยฝากให้แฟนๆ Motorsport รวมไปถึงแฟน Thailand Super Series ช่วยเชียร์ทีมแข่ง Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ในการแข่งขัน TSS 2017 ในครั้งนี้ด้วย รับรองว่ามันส์ และเร้าใจในทุกสนามการแข่งขันอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook