EK9 สายเอ็นเตอร์เทนที่มาพร้อมขุมพลัง 500แรงม้า

เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 4 มิถุนายน 2567 - 18:03

ในปัจจุบัน วงการรถซิ่ง รถแต่งบ้านเราถือว่าอยู่ในช่วงที่พีคที่สุดของยุคเลยก็ว่าได้ การแต่งรถในทุกๆแนวได้รับความนิยมอย่างสูง มีการยอมรับจากสังคมในวงที่กว้างขึ้น งานมีตติ้งต่างๆ ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด แทบจะพบปะกันทุกอาทิตย์ จากที่ปกติแล้วคนไทยที่ชอบในการแต่งรถจะต้องเดินทางไปดูงานถึงต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศต้นตำรับอย่าง ญี่ปุ่น หรือเพื่อนบ้านใกล้เคียงอย่าง มาเลเซีย หรือแม้แต่ประเทศที่ต้องข้ามขอบทวีปเพื่อเดินทางไปถึงอย่างสหรัฐอเมริกา แต่กลับกลายเป็นว่าในยุคสมัยนี้ ขาซิ่งจากต่างประเทศกลับต้องปักจุดหมุดหมาย เดินทางมาถึงสยามเมืองยิ้ม เพื่อที่จะมาดูงานมีตติ้งและการแข่งขันต่างๆในบ้านเรา เมืองไทยพลิกผันจากผู้ตามกลายเป็นผู้นำเทรนด์ในการตกแต่งรถในแนวต่างๆ ที่ต่างชาติให้การยอมรับ และ ยึดถือไปทำตาม 

 

 

 

และหนึ่งในผู้ที่เรียกได้ว่า เป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยในการผลักดันวงการรถแต่งบ้านเราให้ได้รับการยอมรับจากต่างชาติ นั่นก็คือเจ้าของรถ Honda Civic Ek9 สีแดงแรงฤทธิ์คันนี้ ที่เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักรถคันนี้อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าเราจะไปงานมีตติ้งรถที่ไหน ก็จะต้องพบกับรถคันนี้ที่คอยสร้างสีสรรค์ บันดาลความมันส์ให้กับงานนั้นๆ และเจ้าของรถคันนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากชายที่ชื่อว่า "เก่ง เบ้นซ์แดง"

 

 

มาดูกันที่ภายนอกของรถคันนี้ ต้องบอกเลยว่า โดดเด่น และมีสไตล์ด้วยลาย LEGO CONCEPT รอบคัน ซึ่งคุณเก่งบอกว่าที่เลือกลายนี้เพราะ ผู้ชายทุกคน ไม่ว่าจะโตขึ้นแค่ไหน เขาย่อมมีของเล่นชิ้นโปรดเสมอ เพียงแต่ของเล่นมันชิ้นใหญ๋ขึ้นเท่านั้นเอง และEK9คันนี้ ก็คือของเล่นชิ้นโปรดของคุณเก่งในเวลานี้ ชุดพาร์ทรอบคันเป็นชุดแต่งที่มีหนึ่งเดียวในโลก เพราะคุณเก่งได้ออกแบบเองร่วมกับทาง Mozy ประกอบไปด้วย กันชนหน้า ลิ้นหน้า บรรไดข้าง ดิฟฟิวเซอร์หลัง ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว ชุดพาร์ทนี้ยังถูกออกแบบให้สามารถให้ตัวได้ เมื่อเจอกับสภาพถนนที่ไม่ปกติแบบในบ้านเรา เรียกว่า สวยและใช้งานได้จริง กระจกมองข้างเลือกใช้ของ Ec Work เข้ากันได้ดีกับชุดสปอล์ยเลอร์หลังของ Mugen เท่านี้ก็บอกได้เลยว่า "โดดเด่น" ในทุกงานที่ไป

 

 

 

ในส่วนของภายในรถคันนี้ คุณเก่ง อธิบายว่า มาในสไตล์ "ไทย" ทั้งคัน เพราะคุณเก่งต้องการนำเสนอความเป็นไทยให้โลกได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยแบรนด์ไทยอย่าง ELEVO ที่สามารถคัสตอมได้ทุกรูปแบบตามใจเจ้าของรถ เบาะเลือกใช้แบรนด์ Kevmann ซึ่งเป็น BucketSeat ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งตัว น้ำหนักเบาและให้อารมณ์ซิ่งแบบเต็มพิกัด ที่สำคัญ คัสตอมได้ ตามใจเจ้าของรถเช่นกัน ชุดคันเกียร์ใช้ของ K-tune น้ำหนักเบา และสับได้แม่นยำขึ้น เรือนไมล์ใส่ของเทพจากสำนัก Spoon เข้ากันได้ดีกับชุดจอของ Fueltech ที่บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ เค้ามาแรงจริงๆ เติมความปลอดภัยด้วยโรลบาร์จาก Cusco พร้อมตาข่ายจาก Sabelt เท่านี้ก็พร้อมลุย

 

 

 

 

มาดูกันที่ไฮไลท์สร้างความบันเทิงของรถคันนี้ กับเครื่องยนต์ยอดนิยมแห่งพศ.นี้อย่าง K24a ที่ถูกเพิ่มระบบช่วยหายใจด้วยเทอร์โบของ Maxspeedingrods อัดอากาศแรงๆเข้าสู่คอไอดีของ Skunk2 เติมไฟแรงด้วยไดเรคคอยล์ของ ANP ระบายไอเสียผ่านชุดเฮดเดอร์ของ เพชรเฮดเดอร์ ควบคุมทุกระบบด้วยกล่อง Fueltech 450 ตัวฮิตสุดใน พศ. นี้ รีดแรงม้าได้มากถึง 510แรงม้า บอกเลยว่างานนี้ มันส์ทุกอีเว้นท์แน่นอน 

 

 

 

 

ในส่วนของช่วงล่าง จัดทรงด้วยโช๊คสตรัทปรับเกลียวของ HKS ตัวปรับแคมเบอร์ของ Cusco หยุดแรงม้า500กว่าตัวด้วยชุดเบรคจาก Spoon และล้อ buddy club p1 ขอบ 16 ลายยอดฮิตที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เท่านี้ก็เป็นอันลงตัว 

 

 

นับว่าเป็นรถซิ่งอีก 1 คันที่ถือว่ามาแรงที่สุดใน พศ. นี้จริงๆ กับ HONDA CIVIC EK9 ของคุณเก่ง เบ้นซ์แดง คันนี้ และผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีแค่รถคันเดียว และรถแต่คันของเค้าบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ฝากติดตาม BoxzaRacing กันไว้ให้ดี คราวหน้า เรามีของเด็ดมาให้ชมอีกแน่นอนครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook