MX-5 Project G Roadster ตัวแรงที่เหมือนหลุดออกมาจาก INITIAL D

เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 4 ตุลาคม 2566 - 16:51

     กลับมาพบกันอีกครั้งในวันนี้กับ BoxzaRacing RaceMagazine โดยวันนี้เรามาพร้อมกับ Roadster ระดับตำนานที่โด่งดังไปทั่วโลกกับ MAZDA MX-5 หรืออีกชื่อหนึ่งคือ MAZDA MIATA นั่นเอง

     MAZDA MX-5 หรือที่เรียกกันว่า MIATA ในเวอร์ชั่นที่วางขายบนเกาะญี่ปุ่นนั้น เริ่มต้นขึ้นในปี 1987 ด้วยคอนเสป “Jinba Ittai” ที่แปลว่า “ม้าและผู้ขี่รวมกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน” ซึ่งเป็นคอนเสปที่Mazdaตั้งเอาไว้สำหรับรถรุ่นนี้ จนมาถึงในปี 1989 วันที่รถรุ่นนี้ได้ออกมาอวดโฉมให้ชาวโลกได้รู้จัก โดยอวดโฉมครั้งแรกที่งาน Chicago Auto Show มันก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยรูปทรงที่ปราดเปรียว แต่ภายในไม่อึดอัด มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.6ลิตรวางหน้า ส่งกำลังผ่านเพลากลางไปสู่ล้อคู่หลัง ให้บาล้านซ์อันเพอเฟคที่ 50:50 และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ คันเกียร์ที่เซ็ตมาเฉียบคมจนเคยมีคำเปรียบเปรยไว้ว่า “เหมือนสับมีดร้อนๆลงไปบนเนยสด” รวมไปถึงน้ำหนักตัวเพียงแค่ 960กก. ทั้งหมดทั้งมวลนี้รวมกันกลายเป็นรถที่มีฟีลลิ่งการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ใครได้ลองเป็นต้องเอ่ยปากชมว่ามัน “ขับสนุก” ประทับใจไม่ลืม

 

พระเอกของเราในวันนี้ Mazda Miata MX5

 

ภายใต้รอยยิ้มที่น่ารัก แต่แอบซ่อนแรงม้าไว้มหาศาล

 

     กาลเวลาผ่านไปจนมาถึงปี 1998 MAZDAได้ทำการเปิดตัวMX-5 ในเจเนอเรชั่นที่ 2 กับรหัสตัวถัง NB โดยเปลี่ยนไฟหน้าสุดน่ารักแบบPOP UP มาเป็นไฟหน้าวงรีแบบใหม่ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย แต่ยังคงความน่ารักเหมือนเดิม พร้อมกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่มีพละกำลังมากขึ้น และแน่นอนว่ามันยังคงเป็นรถที่”ขับสนุก”และมีความนิยมสูงมากจนได้รับบันทึกอยู่ใน Guinness World Records อยู่ช่วงหนึ่งว่ามันคือรถสปอร์ตเปิดประทุนที่ขายดีที่สุดในโลก

     และแน่นอนว่าพระเอกของเราในวันนี้คือ MX-5 NB นี่เอง ที่คุณเอินเจ้าของรถ ได้ทำการตกแต่งด้วยคอนเสปของรถในรูปแบบ JDM Racing โดยเลือกใช้ชุดแต่งรอบคันของ Garage Vary ที่มาในสไตล์ซิ่งแบบJDM และเป็นชุดแต่งเดียวกับที่ปรากฏในมังงะชื่อดังอย่าง Initial D ที่ให้อารมณ์ซิ่งแต่ยังแฝงไปด้วยความเรียบง่าย ลงตัวเข้ากันดีกับสปอยเลอร์หลังจากMazdaSpeed พร้อมด้วยหลังคาแบบ HardTop ที่เป็นอ๊อฟชั่นมาจากโรงงานMazda

 

กันชนหน้าพร้อมspritterรีดอากาศอย่างแนบเนียน

 

โป่งหน้าพร้อมกาบข้างที่เนียนตารับกับกันชนหน้า

 

     มาดูกันที่ภายในของรถคันนี้ ที่ล้นไปด้วยของแต่งมากมายแต่ยังคงคอนเสปเนียนตา เริ่มจากเบาะซิ่งหลังแข็งให้อารมณ์รถแข่งอย่างเต็มเปี่ยมจากค่าย Esqueleto จับคู่กับเบลล์ซิ่งจาก HPI ที่ยึดไว้กับ Harness Bar จาก HPI เช่นเดียวกัน เรือนไมล์ถูกเปลี่ยนออกเป็นของ Cyberstork สีขาวคุมโทนเข้ากับสีรถ จับคู่มากับชิพไลท์ของ Racetech เพิ่มความแม่นยำทุกครั้งที่ต้องสับเกียร์ รู้ทุกสถานะเครื่องยนต์ เตือนก่อนวายวอดด้วย DEFI 4สหาย ที่อยู่รวมกันใน Meter hood เรียบร้อยสวยงามจาก Garage Vary ควบคุมมั่นใจทุกครั้งที่เลี้ยวด้วยพวงมาลัยจาก MOMO mod78 Alcantara พร้อมด้วยหัวเกียร์ของ Corn’s สำนักแต่งMX5 ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ไล่เบาเพิ่มอารมณ์ตัวแข่งด้วย Console Delete kit ปิดท้ายภายในด้วยการลงอาคมจากเกจิอาจารย์ Drift King (Keiichi Tsuchiya) ที่เซ็นอยู่ที่คอนโซลรถให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากแบริเออร์และไหล่ทางทั้งปวง

 

อ๊อฟชั่นล้น แต่ลงตัว ให้อารมณ์ตัวแข่งในสนาม

 

BucketSeat จาก Esqueleto

 

ลงอาคมโดย  DK ตัวจริงเสียงจริง 

 

     เมื่อจัดเต็มทั้งภายในและภายนอกแล้ว ขุมพลังของรถคันนี้ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน เครื่องเดิมมันไม่เร้าใจพอ จึงถูกยกออกและวางเครื่อง NB8C 1800CC ตัวแรงจากรุ่นไมเนอร์เช้นจ์ แต่ถึงกระนั้น มันก็ยังไม่สาแก่ใจ จึงได้ถูกติดตั้งระบบอัดอากาศแบบสายพาน SuperCharge จาก Fast Forward ดูดอากาศเย็นๆผ่านชุดกรองของ Autoexe Carbon Intake สั่งการด้วยสมองกลอัจฉริยะ F Con V pro 3.2 ผ่านชุดเกียร์ 6สปีดไปที่เฟืองท้ายแบบlimited slip ของ M2-1028 ระบายกองทัพม้ากว่า 188 ตัวลงพื้นอย่างพร้อมเพรียงกัน

 

1600 มันไม่พอใจ เปลี่ยนเป็น1800พร้อมซุปเปอร์ชาร์จ

 

ชุดท่อไอเสียออกกลางจากสำนัก Maxim Works

 

     เมื่อเครื่องจัดเต็มขนาดนี้ ช่วงล่างย่อมเป็นสิ่งที่ต้องจัดเต็มตามไปด้วยเพื่อรองรับแรงม้าที่ถือว่าเยอะมากถ้าเทียบกับน้ำหนักและไซส์ของรถ เจ้าของรถจึงได้เลือกใช้ช๊อคอัพของ Ohlins PCV พร้อมด้วยชุดสปริงเทพจาก Swift ค้ำช่วงล่างทั้งคันด้วย Autoexe Reinforcement Bars Full Set รวมไปถึง swaybars จาก Autoexe เช่นเดียวกัน Strut Barหน้าเลือกใช้ของ Tein ส่วนด้านหลังเลือกใช้ของ Cabring เสริมความปลอดภัยด้วยโรลบาร์จาก Safety21 มาดูที่ล้อคันนี้ก็ไม่ธรรมดา เลือกใช้ Enkei RPF1 RS ขอบ15 สเปคตรงรุ่น รัดด้วยยางตองแปดยอดนิยมจาก TOYO ขนาด 225/45 เท่านี้ก็พร้อมให้มินิมอนสเตอร์คันนี้ออกอาละวาดไปบนท้องถนนแล้ว

 

RPF1 RS แน่นๆ ตรงรุ่น

 

ฟิตเม้นเนียนๆ ลงตัว

 

     เรียกได้ว่ารถคันนี้เป็นมินิมอนสเตอร์อีกคันที่ถือว่าพิษสงไม่ธรรมดา ด้วยเครื่องยนต์ที่แรงเกินตัว รวมไปถึงอ๊อฟชั่นต่างๆที่เจ้าของรถเลือกใส่ลงไปนั้น เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและสมรรถนะที่ไม่ใช่แค่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว ทำให้รถคันนี้เป็นรถที่โดดเด่นและลงตัว ถือว่า สุดในรุ่น อีกคันนึงเลยทีเดียว ส่วนคราวหน้าจะมีรถซิ่งสวยๆรุ่นไหนมาให้เพืือนๆได้รับชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันไว้กับ BoxzaRacing ที่นี่ ที่เดียวครับ 

 

Tech Spec

Exterior : 

Garage Vary Type N F Bumper

Garage Vary Type N R Bumper

Garage Vary Side Skirts

Garge Vary wide Fenders

Garage Vary FRP Vent Hood

Mazdaspeed Rear Spoiler

Zoom Eng. Fuel lid

Front Jass performance Tow hook

Rear Cabring Towhook

Clear Taillights

OEM Hard top (Optional)

Interior :

Cyberstork Speedometer

Dash signed by Drift King (Keiichi Tsuchiya)

Corn’s Shiftknob

Racetech Shift light

Console Delete kit

Esqueleto full bucket seats

Momo Mod78 Alcantara steering

Harness Bar + HPI belt harness

Garage Vary Meter hood

Defi 52mm 4pieces gauge set

Engine & Suspension :

Speedmaster Racing Spec Engine Oil

NB8C 1800CC Swap

Fast Forward Super Charger Kit

F Con V pro 3.2

6 Speed Gearbox

M2-1028 Limited Slip

2.5inch Customs dual exit exhaust

Autoexe Carbon Intake

Corn’s Heat Shield

Maxim Works Header

Mazdaspeed Engine Oil Cap

Oil Catch tank

Direct Coils

Beatrush Radiator Cooling Plate

Ohlins PCV + Swift Springs

Autoexe Reinforcement Bars Full set

Autoexe F+R swaybars

Tein Front Strut bar

Cabring Rear Strut bar

Safety 21 4point Roll bar

Enkei RPF1 RS 15x8 et28

Toyo R888 225/45/15

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook