สายเลือด86ในตำนานที่มาพร้อมกับชุดรบสไตล์ Supercar กับ Damd LFT86

เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 20 กันยายน 2566 - 17:20

     สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกันอีกครั้งในวันนี้กับ BoxzaRacing ที่จะพาเพื่อนๆมาพบกับรถสปอร์ต สายเลือดระดับตำนานอย่าง AE86 นั่นก็คือ Subaru BRZ นั่นเอง

 

นายแบบของเราในวันนี้กับทายาทรถส่งเต้าหู้ในตำนาน

 

     ย้อนกลับไปเมื่อปี 1983 โตโยต้าได้เปิดตัวรถยนต์นั่งยอดฮิตของค่ายอย่าง Corolla ในเจนใหม่ซึ่งถือเป็นลำดับที่ 5 ของสายพันธุ์นี้ โดยในปี 1985 ได้มีการเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เช้นจ์ทั้งหมดสองรุ่นคือ Toyota Corolla Levin และ Toyota Sprinter Trueno โดยมีความแตกต่างกันที่ Levin จะเป็นไฟหน้าเหลี่ยมแบบFixไว้คงที่ แต่ Trueno จะเป็นไฟหน้าแบบ Pop Up โดยคำว่า Trueno นั้นมาจากคำว่า Thunder ในภาษาสเปน ซึ่งก็เหมาะกับภาพลักษณ์ของรถที่เป็นสปอร์ต คูเป้สองประตูได้เป็นอย่างดี และมาโด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อได้ถูกเลือกใช้ให้เป็นรถของพระเอกนักส่งเต้าหู้ในตำนานจากมังงะชื่อดัง INITIAL D รวมไปถึงดริฟคิงส์ตัวจริงอย่าง เคอิจิ ทสึชิยะ ได้ใช้รุ่นนี้ในการแข่งขันและคว้าชัยชนะมามากมาย ยิ่งเป็นการเสริมความฮิตติดลมบนและสร้างตำนานให้กับรถรุ่นนี้ยิ่งขึ้นไปอีก

 

ชุดแต่งให้อารมณ์ซุปเปอร์คาร์รุ่นใหญ่ของค่ายอย่าง LEXUS LFA

 

บั้นท้ายอันสวยงาม รับกับชุดท่อไอเสียแต่ง

 

     กาลเวลาล่วงเลยผ่านไป20กว่าปี Toyota ได้มีแผนที่จะปลุกตำนานรหัส86ขึ้นมาอีกครั้งในปี 2009 โดยร่วมมือกันกับบริษัทรถร่วมสายเลือดนิฮงจินอย่าง Subaru ที่เข้ามาช่วยพัฒนาเครื่องยนต์และตัวถังร่วมกันโดยเลือกใช้เทคโนโลยีอันเลื่องชื่อของ Subaru คือเครื่องยนต์ Boxster สูบนอนอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พ่วงด้วยระบบหัวฉีดตรงอัจฉริยะ D-4S ของToyota เมื่อความร่วมมือสำเร็จเสร็จสิ้น ก็ได้แบ่งกันขายรถรุ่นนี้โดยทำการตลาดในชื่อ Toyota GT86 และ Subaru BRZ ที่มีความแตกต่างกันที่อ๊อฟชั่นบางจุดเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นฝาแฝดก็ไม่มีผิด คำว่า BRZ  ที่จริงแล้ว  มาจากคำว่า Boxer + Rear Wheel Drive + Zenith  =  รถขับเคลื่อนล้อหลังขุมพลัง Boxer  ที่มีสมรรนะอันยอดเยี่ยม! เป็นไงหล่ะครับ แค่ชื่อรุ่นก็อลังการแล้ว

 

ชุดแต่งจากDAMD ที่เข้ากันได้ดีกับ Fender Trims จาก TRD

TRD Fender Trims พร้อมด้วยโลโก้ Type F 

 

     มาดูกันที่พระเอกของเราในวันนี้ คือแฝดพี่น้องของ Toyota GT86 นั่นก็คือ Subaru BRZ ที่คุณเอิน เจ้าของรถเลือกใช้ชุดแต่งสไตล์พี่ใหญ่ร่วมตระกูลของค่ายนั่นก็คือ LEXUS LFA จากสำนัก DAMD เมืองคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น โดยชุดแต่งนี้ชื่อว่า DAMD LFT86 ซึ่งเป็นพาร์ทรอบคันจากวัสดุไฟเบอร์ แข็งแรง และน้ำหนักเบา พร้อมด้วย spritter ด้านหน้าที่ช่วยเพิ่มแรงกดด้านหน้าเวลาที่ใช้ความเร็วสูง มาพร้อมชุดท่อ LFA Style ออกตรงกลางรถด้านท้ายรับกับกันชนหลังแต่งแบบ 3รูระบาย ให้เสียงอันเร้าใจทุกครั้งที่เหยียบคันเร่ง เข้ากันได้ดีกับ Fender Trims ของ TRD และ ฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายความร้อนของ Velox Motorsport ไฟท้ายถูกเปลี่ยนออกเป็นของ Tom’s เติมดีเทลเล็กๆด้วยไฟเบรคเสริมด้านหลังของ Intec ให้อารมณ์รถแข่งและเพิ่มความปลอดภัยยามค่ำคืน

 

เรียบเนียนทุกมุมมอง เหมือนเป็นชุดแต่ง OEM มาจากโรงงาน

 

ชุดท่อไอเสียออกแบบใหม่โดดเด่นกว่าใครบนท้องถนน

 

     มาในส่วนของCockpit ของรถคันนี้ก็ไม่ธรรมดา เบาะของรถถูกเปลี่ยนออกเป็น Recaro Sportster CS พร้อมรางตรงรุ่นและ Safety Belt 4 จุดของ Cipher ให้อารมณ์สปอร์ตเต็มขั้น มองมาที่คอนโซลก็พบกับชุดเกจวัดของDEFI ที่เรียบง่ายแต่อ่านค่าได้ชัดเจน เตือนทุกความผิดปกติให้เจ้าของได้รับรู้ได้ทันก่อนที่จะเกิดความเสียหายให้กับตัวรถ ติดตั้งอย่างเรียบร้อยเนียนตาด้วย ATI vent pods หัวเกียร์เลือกใช้ของSTI ให้ความแม่นยำ กระชับทุกครั้งที่ต้องการรีดความแรงออกมาใช้งาน เข้าคู่กับปุ่มสตาร์ทของ STI เพิ่มความปลอดภัยด้วยโรลบาร์ของ Cusco

 

ภายในจัดเต็มด้วยของแต่ง แต่เนียนตา ลงตัว

วัดบูสต์จาก DEFI ที่ซ่อนอยู่อย่างแนบเนียน

 

RECARO ชื่อนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณเยอะ

 

     ส่วนขุมพลังของรถคันนี้เดิมคือเครื่องยนต์สูบนอนขนาด 2ลิตรไม่มีระบบอัดอากาศ มาพร้อมกับระบบเกียร์Manual 6 speed ให้กำลังสูงสุด 200แรงม้า แต่มันยังไม่เร้าใจพอ เจ้าของรถจึงได้อัพเกรดชุด Turbo Kits ของ AVO Stage 2 ปั่นลมผ่านอินเตอร์คูลเลอร์ของ AVO ให้อากาศเย็นๆ วนผ่านลิ้นซิ่งของ AVO เข้าสู่คอไอดีที่จับเปลี่ยนเป็นของ JDM Spec ส่งพลังตรงเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่งกำลังผ่านครัทช์ซิ่งของ Exedy sport stage1 ให้พร้อมปลดปล่อยความแรงลงพื้นได้อย่างเต็มกำลังกว่า 300แรงม้า

 

เครื่องยนต์เดิม เพิ่มเติมระบบอัดอากาศจาก AVO

กั้นลมร้อน ดูดลมเย็น ด้วยชุดดักอากาศและกรองของ APR

 

     มาถึงช่วงล่างรถ คืออีกจุดที่เจ้าของรถจัดเต็ม เลือกใช้ชุดสตรัทปรับเกลียวของ Tein mono flex พร้อมชุด edfc จัดฟิตเม้นรถให้พร้อมซิ่ง ล้อเลือกใช้ AME Tracer GT-V ขอบ 18 ตรงสเปค 86/BRZ ที่มีน้ำหนักเบาเพียง 7กิโล รัดด้วยยางซิ่ง TOYO R888r ที่โคตรหนึบ สยบความแรงด้วยเบรคซิ่ง 4pot พร้อมจานซิ่งระบายความร้อนได้ดีขนาด 335มิล ของ D2 เสริมความเฟิร์มด้วยชุดค้ำหน้า และ ค้ำแก้มของ Ultra Racing ค้ำใต้เครื่องและค้ำหลังที่มาพร้อมบูทรอบคันของ AVO Turboworld เท่านี้ก็พร้อมที่จะลุยได้ทุกโค้งให้สมศักดิ์ศรีทายาทของคุณปู่ในตำนานอย่าง AE86 แล้ว

 

หยุดได้ดังใจสั่งด้วยชุดเบรคจาก D2

ฟิตเม้นเป๊ะ ด้วยชุดสตรัทปรับเกลียวพร้อมEDFCจาก TEIN

ล้อ AME สเปคตรงรุ่น รัดด้วยยางซิ่งยอดนิยม

 

     นับว่าเป็นรถอีกคันที่ดูเรียบง่าย แต่มีดีเทลเยอะมากๆเลยสำหรับรถสปอร์ต อนาคตไกลอย่าง Subaru BRZ คันนี้ ที่คุณเอินเจ้าของรถนั้นใส่ใจในทุกรายละเอียดให้รถคันนี้ออกมาสมบูรณ์แบบขนาดนี้ ส่วนคราวหน้าจะมีรถเด็ดๆ ซิ่งๆ ที่หาชมได้ยาก รุ่นไหนมาให้รับชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันไว้นะครับ กับ Boxza Racing ที่นี่ ที่เดียวครับ

 

Tech Spec 

Exterior:

DAMD Front bumper

DAMD Side skirts

DAMD Rear bumper

DAMD Center exit exhaust

TRD side fender trims

Velox Motorsport Hood Vents

Tom’s LED Taillights

Intec LED 3rd brake light

 

Interior:

Recaro Sportster CS

Recaro seat rails

STi engine start

STi shift knob

Defi Boost Gauge with ATI vent pods

IS-F Style magna gauge cluster

Cipher seat belt harness bar

Cusco 6point harness

Carbon dash&interior trims

 

Engine & Suspension:

Stock FA20 block / 6MT

Exedy Sport Stage 1 Clutch

STi Red Aluminum Manifold

Morosso Oil baffle pan

AVO Turbo stage 2 kit

AVO oil cooler kit

AVO oil catch tank

Password JDM Carbon Cooling plate

Dry Carbon Engine Cover

STi battery tie

Ultraracing Front Strut Bar

Ultraracing Fenders bar

AVO front under brace

AVO bushings

AVO rear sway bar brackets

Tein Monoflex with EDFC

AME Tracer GTV 18x9.5 et45

Toyo R888R 265/35/18

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook