MITSUBISHI LANCER EVOLUTION VIII MR ที่มาพร้อมชุดรบ RALLIART เบิกใหม่ ทั้งคัน!

เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 16 กันยายน 2566 - 21:58

     สวัสดี ชาว BoxzaRacing ทุกท่าน วันนี้กลับมาพบกันอีกครั้งกับรถแต่งสุดซี๊ดที่เราคัดสรรค์มาโดยเฉพาะ โดยพระเอกของเราในวันนี้คือ 1 ในรถซิ่งระดับตำนานจากยุค 90's ที่ยังคงความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลายมาจนปัจจุบันอย่าง Mitsubishi Lancer Evolution VIII หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า Evo VIII นั่นเอง

 

พระเอกของเราในวันนี้ ที่มาพร้อมชุดรบ Ralliart เต็มลำ

 

     โดยอีโว8 คันนี้เป็นของ คุณ เอิร์น เจ้าสำนัก ST AUTO ผู้อยู่เบื้องหลังการ Restoration รถแรร์ๆในเมืองไทยมากมาย และแน่นอนว่าดีกรีระดับรถของเจ้าสำนักเอง ย่อมต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

 

เก็บครบทุกจุดยัน Roof Scoop 

 

"Ralliart" ชื่อนี้คนเล่นอีโวต้องรู้จัก

 

     รถคันนี้ ตัวรถคือ EVO8MR ที่ถือว่าเป็นตัวพิเศษของตระกูลอีโว ทั้งน้ำหนักที่เบากว่า เครื่องยนต์พิเศษที่มาพร้อมเกียร์ 6 speed มาพร้อมกับคอนเสป RalliArt ให้อารมณ์เดียวกับรถแข่งในตำนานของ Tommi Makinen นักแข่งชาวฟินแลนด์ ผู้สยบคู่แข่งตลอดการในวงการWRC อย่าง Subaru และ Toyota มาแล้วหลายสมัย พร้อมคาดลายแข่งในตำนานของ Tommi ให้อารมณ์ตัวแข่ง WRC อย่างเต็มเปี่ยม โดยเริ่มจากกันชนหน้าของ WRC RALLY ที่เข้ากันได้ดีกับแก้มซิ่งที่มาพร้อมโป่งและช่องรีดลมระบายความร้อนของ Fire Sport เสริมความดุดันด้วยบังโคลนของ Ralliart รับกับกระจกมองข้างคาร์บอนพร้อมดีไซน์เพรียวลมจาก Ralliart เช่นกัน เมื่อมองไปที่หลังคารถก็จะพบกับ Voltex Generators ที่ช่วยรีดลมจากหลังคาให้เป็นระเบียบก่อนที่จะส่งต่อไปยังสปอยเลอร์หลังอันตระการตาจาก Diamind Technique ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชิ้น ช่วยสร้างแรงกดมหาศาลให้กับรถคันนี้ยามต้องการใช้ความเร็วสูง พร้อมด้วยชุดดิฟฟิวเซอร์หลังและ rear spats แบบ Carbon

 

โป่งหน้าสุดโหด Fire Sport รับกับกันชนหน้าพร้อมลิ้นคาร์บอน WRC RALLY

 

กระจกมองข้างตรงรุ่นจาก Ralliart

 

หางหลังที่มองมาจากดาวอังคารก็รู้ว่านี่คือ Rally Style

 

     ดูกันที่ภายในกันบ้าง โดยรถคันนี้ คุณเอิร์นได้คัดของแต่ง Ralliart ที่สภาพสวยที่สุด และแรร์ที่สุดมาใส่ในรถคันนี้ อย่างไมล์ขาว Ralliart ที่ราคาตอนนี้ “ทะลุโลก” ไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับอ๊อฟชั่น Carbon Trim เต็มลำ ของRalliart ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ เรือนไมล์ กระจกมองหลัง คันเกียร์ หรือแม้แต่ช่องวิทยุก็ตาม พวงมาลัย OMP Superturismo ตรงรุ่นตัวแข่ง Ralliart dingauge เกจวัดหน้าขาวเข้าชุดกับเรือนไมล์เทพ พร้อมด้วย Shift Light จาก Racetech และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับที่เก็บแผนที่โคตรซิ่ง โคตรแรร์จาก Ralliart ซึ่งปกติแล้วในการแข่งขันWRC นักขับจะต้องมี Navigator คู่ใจนั่งไปด้วยคอยบอกทาง และเจ้าเก๊ะซิ่งนี่แหละครับ คือที่เก็บแผนที่และNoteต่างๆที่จำเป็นต้องใช้ในระหว่างการแข่งขันอันยาวนาน ซึ่งเป็นอ๊อฟชั่นที่หาได้ยากในรถแต่งทั่วไป เรียกได้ว่าต้องลึกจริงๆ ถึงจะเข้าใจ

 

ภายในรถคลีนๆ แต่แฝงไปด้วยอ๊อฟชั่นมากมาย

 

เก๊ะซิ่ง อีกหนึ่งอ๊อฟชั่นของสายลึก

 

     มากันที่ช่วงล่างของรถคันนี้ จัดเต็มพร้อมลงสนามได้จริง กับช็อคอัพของ Tein Mono Flex ที่ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันมาก ขาซิ่งรู้กันดี ทำงานร่วมกับชุดค้ำรอบคันโดยเลือกใช้ค้ำหน้าบนของ Greddy และค้ำหลังบนของ Ralliart ค้ำในกันชนของ Cusco พร้อมคงคอนเสปความแรลลี่ด้วยล้อของ Enkei RC-G4 รัดด้วยยาง Yokohama AD09 ยอดฮิต

 

ENKEI RC-G4 รัดด้วยยางซิ่งขวัญใจมหาชน AD09

 

     ส่วนเครื่องยนต์ของรถคันนี้ก็ไม่ธรรมดา เพิ่มFlow rate ด้วยชุดกรองอากาศและท่อดักอากาศ Carbonfiber จาก Ralliart อัพเกรดเทอร์โบเป็น Precision ปั่นลมแรงผ่าน Intake ของ Monster Sport ที่ผลิตจาก Carbon ทั้งชิ้น คุมกำลังลมด้วยเวสเกตจาก Trial ควบคู่กับBlow Off Valveของ Turbo Smart ระบายไอเสียด้วยชุดท่อไอเสียไทเทเนียมน้ำหนักเบาจาก YR Advance ทำให้มีกองทัพม้าลงพื้นพร้อมรบถึง 400 แรงม้า เรียกได้ว่าสมศักดิศรีชุดแต่งในตำนานกันเลยทีเดียว

 

ยังคงคอนเสปอ๊อฟชั่นล้น แต่เนียนตาเหมือนมาจากโรงงาน

 

กันลมร้อน ดูดลมเย็นด้วยชุดAirDuct จาก Monster Sport

 

     เรียกได้ว่าเนียนตากันแบบสุดๆทุกมุมมองไปเลยสำหรับ Mitsubishi Lancer Evolution คันนี้ ที่คุณเอิร์นได้ทำการปลุกปั้นขึ้นมาแบบเงียบๆ แต่แฝงไปด้วยความใส่ใจในการเลือกของแต่งเข้ามาประกอบในรถคันนี้ ซึ่งผู้เขียนเชื่อได้ว่าโดดเด่นเป็นอันดับต้นๆในบรรดา อีโวซิ่ง ของเมืองไทยแน่นอน

     เป็นอย่างไรบ้างครับกับเจ้าตัวแรงทางฝุ่นในครั้งนี้ และคราวหน้าจะเป็นรถรุ่นไหน กดติดตามกันไว้ เราจะเฟ้นหารถหายากสุดExclusiveแบบนี้ มาให้เพื่อนๆให้รับชมกันอย่างแน่นอน ที่นี่ ที่เดียวกับ BoxzaRacing สวัสดีครับ

 

Tech Spec 

Exterior:

Evo 8MR voltex generators

Evo 8MR Aluminium roof

Evo 8MR Headlights

Evo 8MR taillights

WRC Rally Bumpers

Fire sports Over Fenders

Cusco front brace

Greddy Front Strut bar

Ralliart Rear Strut bar

Carbon Rear Diffuser Kit

Rear Spats

Ralliart Mudflaps

Ralliart Carbon Side Mirror

Tommi Makinen Stripe looks

Carbon Diamond Technique Carbon rear wing

Enkei RCT4 wheels 17x9 et35 with Yokohama AD09 255/40/17

 

Interior:

Evo 8MR front & back seats

Evo 8MR carbon look dash

OMP Steering wheel

OEM engine start

OEM rear strut bars

Ralliart clusters with carbon

Ralliart rear view mirror

Ralliart Carbon shifter pannel

Ralliart Carbon 2Din cover

Ralliart Din gauges

Racetech shift light

Carbon shift knob

 

Engine & Suspension:

Evo 8MR engine

Precision Turbo

E20 Tuned

Monster Sport Carbon Intake

Custom header

Tial Wastegate

Turbo Smart BOV

3” YR advance Titanium turboback exhaust

TEIN mono flex coil over

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook