Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 Ddi แต่งไว้โชว์ ด้วยงบ 6 หลัก ขับได้จริง ใช้งานทุกวัน

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2563 - 18:17

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

             ปี 2020 ทางค่าย Isuzu เปิดตัวรถ All-New Isuzu ปี 2020 ออกสู่ตลาดรถกระบะอเนกประสงค์ในบ้านเรา กลุ่มที่ชื่นชอบรถกระบะในบ้านเรามีไม่น้อยที่เป็นสาวก Isuzu อย่างรถคันนี้ที่ทีมงาน Boxza ไปหามาให้เพื่อนๆ ได้ดู เป็นรถของ คุณซาร์สี่ สกายล้อแม็กซ์ เจ้าของร้าน สกาย ล้อแม็กซ์ จ.สุพรรณบุรี ทีม GIZMO Suphan เป็นรถ Isuzu D-Max Hi-Lander ที่จับมาโหลดเตี้ย ใส่ชุดคาร์บอนไฟเบอร์เข้าไป รายละเอียดการตกแต่งจะเป็นอย่างไร ตามพวกเราเข้าไปดูกันเลยครับ

 

 

            ทรงรถภายนอกทางคุณ ซาร์สี่ ได้จัดทรงใหม่หมด เริ่มจากชุดหน้ารถแก้มซ้าย-ขวา ทำเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ลาย F-1 ทั้งหมด ส่วนชุดกันชนหน้าเป็นกันชนหน้าเดิม แต่จับไปคาร์บอนไฟเบอร์ลาย F-1 ทั้งชิ้นเช่นกัน ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ ตรงกลางใส เพื่อโชว์ห้องเครื่องที่จัดระเบียบใหม่ และใส่สีสันเข้าไปชุดใหญ่ ยังไม่หมดเท่านี้หยิบเอาประตูทั้ง 4 บาน ไปหุ้มไฟเบอร์ทั้งหมด จากนั้นใส่แก็ปหลังคาเพิ่มสเน่ห์ให้กับตัวรถ ชุดท้ายรถหุ้มคาร์บอนไฟเบอร์ โดยฝาท้ายเป็นแบบใสเพื่อโชว์งาน Iron Bar ไทเทเนียม ส่วนชายล่างหุ้มคาร์บอนไฟเบอร์ โดยชุดคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคันจากทาง Cabon Tanutong F1 ภายในกระบะหลังเดินค้ำจาก Iron Bar ซึ่งชุดค้ำออกแบบมาให้วางถังไนตรัสคาร์บอนไฟเบอร์ ลาย F-1 จำนวน 2 ถัง อยู่ด้านท้ายรถ

 

 

           อย่างที่บอกว่ารถคันนี้เป็นตัว Hi-Lander เพราะฉะนั้น...ก็จะมีโป่งล้อมาให้อยู่แล้ว รถคันนี้เลยหยิบเอาล้อ Lenso D1-SF าใส่ได้แบบพอดีคำ ล้อหน้ากว้าง 9.5” ออฟเซ็ท 20  ล้อหลังกว้าง 10.5” อ๊อฟเซ็ท 25 หุ้มด้วยยาง Sky Race 245/45/18 หลัง Sky Race 275/40/18 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของทางร้านเอง ทางคุณซาร์สี่ ได้บอกเหตุผลที่สร้างรถคันนี้ขึ้นมาเพื่อ “โปรโมทสินค้าล้อแม็กและยางรถยนต์ สินค้าของทางร้านตัวเอง ที่ได้ผลิตแบรนด์สินค้าขึ้นมาเอง” และเลือกใช้รุ่นนี้ เพราะว่าเป็นรถรุ่นใหม่ รูปทรงที่ใหญ่ขึ้นและเป็นนวัตกรรมใหม่ของทาง Isuzu ส่วนชุดช่วงล่างเปลี่ยนโช้คมาใช้ของ Suncho ปรับได้ 9 ระดับ โดยล้อหน้าโหลดลงมา 3” ส่วนช่วงล่างด้านหลัง ย้ายแหนบใหม่ ดัดแหนบตรง 5” 

 

 

            เครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue Power พร้อมทั้งโมเพิ่มเข้าไปอีกนิดหน่อย แต่เก็บความสวยงามของห้องเครื่องชุดใหญ่ เราเริ่มตั้งแต่โมดิฟายกันก่อนเลย รถคันนี้ใช้เทอร์โบ 2 ตัว ตัวบนเป็น F55V ส่วนลูกล่างเป็น เทอร์โบ 3000 ปาก 44 บูสท์ 60 Psi ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมมากๆ กับสเตปเทอร์โบ 2 ลูก ต่อกันแบบอนุกรม เอาไอเสียจากเครื่องยนต์ ไปปั่นเทอร์โบ F55 ก่อนที่จะเอาไอดีจาก F55 ส่งกลับมาให้เทอร์โบ 3000 จากนั้นเทอร์โบ 3000 จะปั่นเอาไอดีเข้าสู่อินเตอร์คูลเลอร์ PRC ทำให้ Power Brand กว้างขึ้น ก่อนที่จะเข้าสู่ท่อร่วมไอดี HPD เพื่อรอเข้าสู่ระบบเผาไหม้ ซึ่งท่ออินเตอร์เดินใหม่เป็นไทเทเนียมทั้งชุด ทางฝั่งไอเสียเดินเฮดเดอร์ใหม่ พร้อมเดินท่อไอเสียเป็น ไทเทเนียมด้านขนาด 3” จาก HPD โดยหน้าที่การระบายไอเสียส่วนเกินเป็นของเวสเกตแยก PRC ส่วนข้อต่อต่างๆ เปลี่ยนเป็นสีแดง จาก HPD พร้อมเปลี่ยนท่อยางใหม่ทั้งหมด ยังไม่หมดเท่านี้ เปลี่ยนฝาปิดต่างๆ เป็นของแต่งสีแดงทั้งชุด หลังจากเก็บความสวยงามของเครื่องยนต์หมดแล้ว ก็จัดการเก็บสายไฟใหม่ทั้งหมดทำให้ห้องเครื่องของรถคันนี้ดูสะอาดและโล่งขึ้นมาอย่างทันที โดยรถคันนี้ทำการรีแมพกล่อง ECU มาใหม่ เพื่อสั่งจ่ายน้ำมันและไฟให้มากขึ้นตามที่เจ้าของรถต้องการ โดยเครื่องยนต์และห้องเครื่องของรถคันนี้ ทำที่อู่ GIZMO/HPD/Tanutong 

 

 

            ห้องโดยสาร เปลี่ยนเบาะคู่หน้าใหม่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์จากทาง Tanutong Carbon Polymer จากนั้นเปลี่ยนมือจับต่างๆ ทั้งที่ เสาบี เสาซี เป็นของ Iron Bar ทั้งหมด ทำจากไทเทเนียม ส่วนเบาะหลังถอดออกแล้วเดินบาร์เข้าไปใหม่จาก Iron Bar เช่นกัน และสร้างบาร์เป็นที่วางถังไนตรัส คาร์บอนไฟเบอร์ 2 ถัง ที่วางโชว์เอาไว้ในรถ ยังได้เดินค้ำต่างๆ จาก Iron Bar ไว้ในห้องโดยสารด้วย 

 

 

            ถือว่าเป็น Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 Ddi อีกหนึ่งคันที่ขับไปไหนมาไหน ต้องมีคนเหลียวมองเป็นแน่แท้ คราวหน้าทีมงาน BoxzaRacing จะนำเสนอรถอะไรให้เพื่อนๆ ได้ดูและได้ชมกันต้องติดตามดูกันครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook