Honda Accord Coupe หล่อแนว Flush Style ในคราบพาร์ท Mugen เล่นแรงด้วยเครื่อง H22A

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2563 - 10:42

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

             สำหรับรถ Honda Accord ปี 1994 เป็นรถ 4 ประตู ที่ออกแบบรูปทรงมาโดยเน้นเรื่องความหรูหรา เน้นการช้งานที่ะดวกสบายในยุคนั้น แต่นอกจากโฉม 4 ประตู ที่เราคุ้นตา ทางค่าย Honda ยังทำมาอีกหลกหลายเวอร์ชั่น ซึ่งรวมถึง Acoord Coupe หรือรุ่น 2 ประตู ในต่างแดน ออกมาให้กลุ่มคนที่ชอบรถรุ่นนี้ แต่ต้องการความเป็นสปอร์ตมากยิ่ขึ้น ได้ซื้อเก็บเป็นเจ้าของกัน แน่นอนว่า นอกจากบรรดาฝรั่งที่นิยมหามาประดับบารมีแล้ว ในกลุ่มคนที่ชื่นชอบการแต่งรถในเมืองไทย ก็มีการนำรุ่นนี้มาครอบครองและนำมาแต่งในสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ ทีมงาน BoxzaRacing ได้ไปเก็บภาพสวยๆ พร้อมนำข้อมูลมาเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน 

 

 

           เรามาดูภายนอกกันก่อนเลยว่า รถคันนี้ทำอะไรมาบ้าง เริ่มตั้งแต่การหยิบชุดพาร์ทรอบคันทรง Mugen มาใส่เข้าไป ทั้งกันชนหน้า กันชนท้าย สเกิร์ตข้างซ้าย-ขวา เช่นเดียวกับในส่วนของกระจังหน้า Mugen ชุดโคมไฟหน้าหยิบเอาชุดโคมแต่งของ BMW F32 ซึ่งเป็นงาน DIY ของทางร้าน OhmXenon RA หลังจากแปลงชุดโคมไฟหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็หาชุดไฟท้ายขาวมาใส่เข้าไป ยังไม่หมดเท่านี้ ยังหาตูดเป็นทรงใหญ่มาเสริมความหล่อให้ด้านท้ายรถอีกด้วย หลังจากที่ใส่ชุดพาร์ทเสร็จแล้ว ใส่ตูดเป็ดด้านหลังเสร็จแล้ว ต่อมาเป็นขั้นตอนการสาดสีรถ โดยรถคันนี้สาดสีรถใหม่ทั้งคันเป็น สีฟ้า โดเรม่อน เพื่อความแตกต่าง และไม่เหมือนใคร

 

 

            ส่วนขุมพลังของรถคันนี้ เป็นเครื่องรหัส H22A โมดิฟายเพิ่มความแรงเพิ่มเข้าไปอีกนิดหน่อย โดยชุดกรองอากาศ เปลี่ยนชุดท่อทางเดินอากาศใหม่เป็นเพียวคาร์บอน เพื่อให้อากาศไหลเข้าสู่ห้องเผไหม้ได้ดีขึ้น จากนั้นเดินเฮดเดอร์ใหม่ พร้อมพันท่อเอาไว้ไม่ให้ความร้อนกระจายในห้องเครื่อง ต่อมาเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นหม้อน้ำมิเนียม เพื่อจะได้ระบายความร้อนของน้ำหล่อเย็นได้ดี เจ้าของไม่ได้เน้นแรงอะไรมาก แต่เน้นสวยงามในห้องเครื่อง ด้วยการเก็บสายไฟเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด ให้ห้องเครื่องดูโล่ง แล้วพ่นฝาเครื่องยนต์ใหม่เป็นสีขาว ครอบหัวเทียนเป็นคาร์บอน Tomcat จากนั้นเปลี่ยนน็อตเป็นสีทองทั้งห้องเครื่องในทุกจุดที่คุณมองเห็น ก่อนจะเดินท่อเลสของ Blitz ออกท้ายรถ ในส่วนของระบบส่งกำลัง อัพเกรดด้วยคลัทช์ทองแดง ส่งแรงม้าเข้าสู่เกียร์แบบมีลิมิเต็ดสลิป ในรหัส T2W4 ก่อนจะเข้าสู่เพลาขับลงล้อคู่หน้า

 

 

           ห้องโดยสารเปิดประตูมาเจอกับพวงมาลัยที่เป็นสีขาว ซึ่งสร้างขึ้นมาใหม่ ตามความต้องการของเจ้าของรถ ต่อมาเปลี่ยนเรือนไมล์เป็นตัวนอก พร้อมใส่ครอบเรือนไมล์เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ชุดคันเกียร์ของ K-Tune แผงครอบเกียร์เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนตัวเบาะเปลี่ยนเบาะใหม่เป็นเบอร์ของ Evolution VI มาพร้อมกับรางเบาะ Super Low จากนั้นหยิบเอาไฟเบรคดวงที่ 3 ของ Accord ตัวนอกมาใส่เข้าไป เช่นเดียวกับชุดพรมของตัวนอก และเปลี่ยนชุดลำโพงเป็นของ Bose รอบคัน  

 

 

           ชุดช่วงล่างของรถคันนี้ เปลี่ยนโช้คมาเป็นโช้คสตรัทปรับเกลียวของ Blitz ทั้ง 4 ต้น ส่วนล้อหยิบเอาล้อของ W Work รุ่น Seeker CX ขอบ 18” กว้าง 8.5” ออฟ 22 โครเมียม มาพร้อมกับน็อตล้อ Rays แท้ ทำให้ดูเป็น Flush Style มากยิ่งขึ้น 

 

 

            ใครที่ใช้รถรุ่นนี้อยู่ หรือกำลังหารถรุ่นนี้มาครอบครอง และกำลังมองหาแนวทางการแต่งรถอยู่ คันนี้...น่าจะเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการแต่งรถ Honda Accord Coupe ของคุณก็ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook