Nissan Silvia S15 Spec-R จบกับเครื่อง SR20DET หล่อด้วยพาร์ท Autech รอบคัน

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2563 - 16:51

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

           Nissan Silvia S15 รถสปอร์ตคูเป้รุ่นสุดท้ายของตระกูล Silvia รุ่นนี้ ถูกออกแบบมาให้มีความโฉบเฉี่ยว สรีระของรถมีขนาดที่เล็กกว่ารุ่นก่อนๆ แต่ดีไซน์ภายนอก ภายใน จะดูร่วมสมัยกว่ารุ่นที่ผ่านมา โดยเจ้า Nissan Silvia S15 มี 2 รุ่นหลักๆ คือ Spec-S และ Spec-R โดยรถคันที่เราจะนำเสนอให้เพื่อนได้ดูนี้ เป็นตัว Spec-R แท้ออกศูนย์ ของคุณโต๊ะกัง วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ ทีม HUNT 

 

หล่อๆ ด้วยพาร์ททรง Autech ตรงรุ่น Silvia S15

 

 

            ทุกๆ คนมีความฝัน คุณโต๊ะกัง ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาฝันว่าอยากขับรถ Nissan Silvia S15 เขาจึงศึกษาข้อมูลมาเรื่อยๆ จนวันหนึ่ง เขามีกำลังซื้อ และเขาก็ตัดสินใจซื้อเจ้า Nissan Silvia S15 Spec-R คันนี้ มาไว้ในครอบครอง โดยเจ้า S15 คันเก่ง เขาหยิบเอาชุดแต่งทรง Autech ใส่เข้าไปรอบคัน ชุดแต่งทรงนี้ เป็นชุดแต่งที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อรถตระกูล Nissan โดยเฉพาะ ถือว่าเป็นอีกไอเท็มเจ๋งๆ ของคนใช้รถ Nissan Silvia S15 ส่วนฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ทรง Seibon จากร้าน Ton Carbon จากนั้นหาชุดโคมไฟหน้าและไฟท้ายแต่งมาใส่เข้าไป เพิ่มความหล่อให้กับรถคันนี้ 

 

เครื่อง SR20DET หลังหัก เทอร์โบ GReddy TD06-20G

 

            เครื่องยนต์เป็นเครื่อง SR20DET หลังหัก มาพร้อมกับเกียร์ 6 Speed โมดิฟายเพิ่มแรงม้าเข้าไปจากอู่ลุงหนวด เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนเทอร์โบมาเป็นของ GReddy TD06-20G พร้อมท่อเฮดเดอร์สั่งตรงจากญี่ปุ่น จากนั้นเดินท่อเลสทั้งเส้นใหม่ พร้อมขยายขนาดท่อให้โล่งขึ้น เพื่อระบายไอเสียได้ดีขึ้น ใส่กรองเปลือยของ HKS พร้อมท่อ Intake ของ GReddy เพื่อรับลมเข้าไปช่วยเทอร์โบอัดอากาศเข้าสู่ระบบ ส่วนทางด้านท้ายของเทอร์โบที่ปั่นอากาศร้อนออกมา จะวิ่งผ่านท่อมิเนียมเข้าสู่อินเตอร์คูลเลอร์ของ GReddy เพิ่มความแน่นอากาศก่อนจะเข้าสู่ท่อมิเนียมอีกฝั่ง โดยชุดท่อฝั่งนี้ติด Blow Off Valve ของ Blitz มาด้วย ก่อนจะเข้าไปรอที่ท่อร่วมไอดีของ GReddy เพื่อส่งเข้าไปสู่ระบบจุดระเบิด ส่วนฝั่งน้ำมัน เปลี่ยนปั้มติ๊กใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ก่อนจะเข้าสู่เรกูเลเตอร์ของ Sard เพื่อปรับตั้งค่าแรงดันน้ำมันให้ได้ตามที่ต้องการ ก่อนที่จะส่งเข้าสู่หัวฉีดที่เปลี่ยนมาใหม่ให้ใหญ่ขึ้น โดยใช้กล่อง F-Con V Pro 2.1 ทำหน้าที่สั่งการให้ระบบไฟและระบบน้ำมันสั่งจ่ายน้ำมันตามที่ต้องการ ระบบส่งกำลังใช้คลัทช์ OS 2 แผ่น จับแรงม้าออกจากเครื่องเข้าสู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ก่อนจะส่งเข้าเฟืองท้ายลงสู่ล้อคู่หลัง

 

เบาะ Recaro Raptor SP-JJ สีดำ ปั้มลม 

 

 

             ห้องโดยสารของเจ้า S15 ของคุณโต๊ะกัง เริ่มตั้งแต่เบาะเลือกใช้เบาะ Recaro Raptor SP-JJ สีดำมีปักหลังและปั้มลม มาพร้อมกับรางของ Recaro แท้ตรงรุ่น S15 พวงมาลัยเปลี่ยนมาใช้ของ GReddy คอพวงมาลัย Workbell หัวเกียร์ Vertex กระจกมองหลัง Zoom พร้อมติดเกจ์วัด Defi หน้าขาวไฟเขียวเข้าไปอีก 6 ตัว ใส่ตัวปรับบูสท์ไฟฟ้าของ GReddy Profec B เพิ่มเข้าไปอีก 1 ตัว และเปลี่ยนแผงคอนโซลเกียร์ใหม่ มาเป็นคาร์บอนไฟเบอร์จากทางร้าน Ton Carbon ส่วนของแต่งเขาสั่งมาจากทางร้าน Prostreet Motorsport 

 

ล้อ Nismo GT4 

 

 

             ช่วงล่างเปลี่ยนโช้คอัพมาเป็น HKS ทั้งชุด พร้อมเปลี่ยนบู๊ชใหม่ทั้งคัน เปลี่ยนปีกนกใหม่ พร้อมใส่ห่วงปรับมุมองศาแคมเบอร์เพิ่มเข้าไป ยังไม่หมดเท่านี้ ใส่ซับเฟรมแต่งเพิ่มเข้าไปอีกหนึ่ง ทำให้ช่วงล่างเกาะถนนมากยิ่งขึ้น ส่วนล้อชุด นี้เป็นล้อ Nismo GT4 กว้าง 9.5” ออฟ 15 หุ้มด้วยยาง Yokohama AD08 ทั้ง 4 วง ส่วนระบบเบรคหยิบเอาคาลิเปอร์ พร้อมจานเบรคของ Skyline R33 มาใส่เข้าไปทั้งชุด โดยจานเบรคมีขนาด 330 mm. 

 

 

             นี่คือ รถ Nissan Silvia S15 ของคุณโต๊ะกัง ซึ่งตัวรถเป็น Spec-R แท้ เบาะ Recaro Raptor แท้ และใส่ชุดพาร์ทรอบคันทรง Autech ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย ถือว่าเป็นรถในฝันอีกหนึ่งคันของเขา ที่เขามีไว้ในครอบครอง 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook