Nissan 350Z เครื่อง VQ35 HR 263 Hp. สะดุดตาด้วยพาร์ท Amuse Wide Body

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2563 - 16:45

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

             Nissan 350Z ถือเป็นรถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่นของค่าย Nissan ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่เล่นรถสปอร์ต ทั้งทำเป็นรถแข่งลงในสนามดริฟท์ สนามเซอร์กิต แม้ในหนังเรื่อง The Fast ที่ยากูซ่าของญี่ปุ่นที่เรียกตัวเองว่า D.K. ยังใช้ขับขึ้นตึกในภาค Tokyo Drift หรือจะเป็น 350Z สีแดงเพลิงที่ Ryuji Ikeda ใช้ขับแข่งกับ Project D ในการ์ตูนสุดฮิตอย่าง Initial D ก็มีรถรุ่นนี้อยู่ในโผการแข่งขันด้วย จึงไม่แปลกใจที่รถรุ่นนี้ จะได้รับความนิยมอย่างไม่ขาดสาย รวมไปถึงกลุ่มคนที่ชื่นชอบ Z ในบ้านเราด้วย อย่างรถคันที่เรากำลังจะนำเสนอนี้ เป็นรถของ คุณหน่อง เปรมยุพล  นามบุญสิงห์พล 

 

 

            สำหรับรถคันนี้ คุณหน่อง ได้เล่าให้ทีมงานฟังว่า เขาชอบรถรุ่นนี้มานานแล้ว และเขาก็ได้มาครอบครอง ก่อนที่จะได้คันนี้มาครอบครอง เขาได้ซื้อรถรุ่นนี้มาหนึ่งคันและก็หาชุดแต่งทรง Rocket Bunny มาไว้รอแล้วเพื่อที่จะใส่เข้าไปในรถคันนั้น แต่โปรเจคก็ต้องหยุดลงกลางคันเมื่อเจอรถคันนี้ ที่ตกแต่งมาตามสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งชุดแต่งรถคันนี้เป็นทรง Amuse Wide Body ปั้นขึ้นมาใหม่ เป็นทรงที่หายากในเมืองไทย โดยมาพร้อมชุดโป่งเย็บหน้า-หลัง ส่วนชุดลิ้นหน้าสีดำสร้างขึ้นมาให้เข้ากับชุดกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง พร้อมทั้งใส่สปอยเลอร์หลังเพิ่มเข้าไป หลังจากที่สร้างชุดพาร์ทให้เข้าไปแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือ สาดสีส้มที่ใส่มุกสว่างเพิ่มเข้าไป ทำให้รถคันนี้จะเป็นสีส้มสว่างๆ ดูสะดุดตา ทั้งชุดแต่งและสีรถ 

 

 

             สำหรับรถ Nissan 350Z คันนี้ เป็นรุ่น Minorchange มาพร้อมเครื่อง VQ35 HR เป็นเครื่อง V6 3,500 cc. 2 ลิ้น ซึ่งเครื่องจะมีพละกำลังมากกว่าตัว VQ35 DE ส่วนเครื่องตัวนี้ คุณหน่องได้จัดการโมดิฟายเพิ่มเข้าไป เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนกรองอากาศเป็นกรองเปลือยของ HKS พร้อมเดินท่อเลสใหม่ทั้ง 2 ฝั่ง จากนั้นเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นอะลูมิเนียม เพื่อที่จะได้ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น ต่อมาติดตั้งตัว Oil Cooler เพิ่มเข้าไป 2 ตัว ตัวแรกติดตั้งเข้าไปที่เครื่องยนต์เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องยนต์ให้เย็นลง ส่วนตัวที่ 2 สำหรับระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ ชุดท่อไอเสียเปลี่ยนใหม่ทั้งเส้นเป็นของ HKS และเพิ่มแรงม้าให้กับเครื่องยนต์ด้วยการรีแมพกล่อง ECU ใหม่ ให้แรงม้าขยับเพิ่มขึ้นจากเดิมและทำการปลดล็อคความเร็ว 180 ซึ่งกล่องเดิมจะล็อคความเร็วเอาไว้ให้ไม่เกิน 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง 

 

 

           ห้องโดยสาร หยิบเอาเบาะ Recaro Raptor ปรับไฟฟ้า มาใส่แทนที่ของเบาะเดิม เพื่อความสบาย ส่วนพวงมาลัยจับหุ้มหนัง Alcantara กับ Carbon Fiber หน้ากากแผงแอร์ และคอนโซลเกียร์จับหุ้ม คาร์บอนไฟเบอร์ ให้เข้ากับชุดพวงมาลัยด้วยเช่นกัน ส่วนตัวเรือนไมล์เปลี่ยนเป็นของ Nismo ที่ตัวเลขบอกความเร็วสุด 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ยังหาหน้าจอ AEM ขนาด 7” มาติดเพิ่มเข้าไป เอาไว้อ่านค่าการเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์ 

 

 

            ระบบช่วงล่างของรถคันนี้ เป็นแบบยืดอกพกถุง โดยเอาโช้ค H-Drive เป็นแบบสตรัทปรับเกลียว มาใส่เข้าไปทั้งสี่ต้น ซึ่งถอดสปริงออกและใส่ชุดถุงลมเข้าไปแทน โดยระบบถุงลมพร้อมกล่อง ECU เป็นของ Accuair ทั้งระบบ ตัวปั้มลม 2 ตัว จะได้ปั้มลมเข้าไปในถังพักได้เร็วขึ้น ส่วนระบบวาล์วเป็นแบบ 8 วาล์ว ทำให้มีลูกเล่นมีฟังค์ชั่นในการเล่นเยอะ และตัวรถสามารถขึ้น-ลง ได้เร็วขึ้น แถมยังมีฟังค์ชั่นเวลาจอดรถและดับเครื่อง ตัวรถจะกองลงมาที่พื้นเองได้ด้วย ระบบถุงลมนี้เป็นผลงานของ K-Stance Shop โช้คอัพผ่านไปแล้วมาดูที่ระบบเบรคกันบ้าง รถคันนี้หยิบเอาชุดเบรคของ Endless ตรงรุ่น 350Z มาใส่เข้าไปทั้งชุด จานหน้ากว้าง 380 mm. จานหลังกว้าง 355 mm. ยังไม่หมดเท่านี้ เบิกล้อ W Work Meister M1 ขอบ 19” ล้อหน้ากว้าง 10.5” ล้อหลังกว้าง 11” ซึ่งล้อชุดนี้ถือว่าเป็นล้อที่สุดตารางอีกชุดหนึ่งเหมือนกัน 

 

 

            น่าจะเป็น Nissan 350Z Minorchange อีกหนึ่งคัน ที่สวยงามไม่แพ้คันไหนเลย ทั้งชุดแต่งที่ปั้นขึ้นมาให้ไม่เหมือนใคร ซึ่งตรงตามคอนเซ็ปของ คุณหน่อง ที่อยากจะมีรถ Wide Body และใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook