Nissan Silvia S14 พกเทอร์โบ S15 จูน E85 ม้า 300 กว่าตัว แฟนถูกใจ ขับไปไหนก็ได้

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 21 เมษายน 2563 - 21:43

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

           รถซิ่งยุค 90’s จะผ่านมากี่ปีๆ ก็ได้รับความนิยม ชมชอบ จากผู้ที่ชื่นชอบในรถยุคนี้ แบบไม่จางหายเลย อย่างรถคันนี้ Nissan Silvia S14 เริ่มผลิตออกมาช่วงปลายปี 1993 ซึ่งมีพื้นฐานการออกแบบมาจากรถ Silvia S13 แต่จะมีมิติรถที่กว้างกว่า ฐานล้อกว้างกว่า นอกจากขายในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังได้รับความนิยมในอเมริกาเหนืออีกด้วย ส่วนในบ้านเราก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่นิยมรถบอดี้นี้ ทำให้รถ Nissan Silver S14 ยังไม่จางหาย

 

 

           สำหรับรถคันนี้เป็นรถของ คุณต้น หรือ Ton Carbon Klong 6  ที่เขาซื้อรถคันนี้มาก็เพราะว่าแฟนของเขาชอบรถรุ่นนี้ และตัวคุณต้นเอง ก็ชอบรถรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน เมื่อความเห็นตรงกันและคุณแฟนไฟเขียว เขาจึงไปตามหารถ Nissan Silvia S14 ในเน็ตบ้าง ถามเพื่อนบ้าง จนมาเจอรถคันนี้ เขาต่อราคากับเจ้าของเก่าจนลงตัว และซื้อมาจอดไว้ที่โรงจอดรถที่บ้านเลย 

 

 

           หลังจากที่ซื้อมาจอดไว้ที่โรงจอดรถที่บ้านแล้ว คราวนี้ก็มาถึงภาระกิจการปรับแต่ง แต่งเสริม เติมสวยให้กับรถคันนี้ในสไตล์ของตัวเอง โดยกันชนหน้าหยิบเอาของ Vertex ตรงรุ่น S14 มาใส่เข้าไปพร้อมติดตั้งไฟในกันชนขาวเป็นของแต่งจากญี่ปุ่นเลย จากนั้นทำแก้มหน้าใหม่เป็นไฟเบอร์พร้อมเจาะรู ส่วนชุดสเกิร์ตข้างมาพร้อมกับชุดแก้มหน้ารถ โป่งหลังเป็นทรง D-Max ของแต่งตรงรุ่นเช่นกัน รถคันนี้เป็นซันรูฟแท้จากโรงงาน ไม่ได้เจาะเพิ่ม ด้านหลังเสริมหล่อด้วยแก็บหลังคาเพียวคาร์บอน มาพร้อมกับตูดเป็ดแท้จากญี่ปุ่น คิ้วหน้าและคิ้วกระจกมองข้างเป็นคาร์บอนลาย 1 ของแต่งแรร์ไอเท็มอีกหนึ่งชิ้นของรถคันนี้ก็คือ ตัว Weather Guard ที่เป็นของตรงรุ่น S14 เจ้าของรถบอกว่าเป็นของแต่งอีกหนึ่งชิ้นที่หายาก หลังจากได้พาร์ทและของแต่งเรียบร้อยคราวนี้ถึงคิวเปลี่ยนสีรถใหม่ รถคันนี้เปลี่ยนสีรถใหม่เป็นสีแดงนกแก้ว จาก RNG Garage สีรถออกมาสดและโดดเด่นมาก 

 

 

           เครื่องยนต์เป็นเครื่องรหัส SR20DET โมดิฟายเพิ่มเข้าไปอีกนิดหน่อย จะได้ขับสนุกขึ้น เริ่มจากเปลี่ยนแคมชาฟท์เป็นองศา 264 เปลี่ยนสปร็อกเก็ตแคมใหม่ ปะเก็นเดิมเอาไม่อยู่ เปลี่ยเป็นปะเก็นเหล็กขนาด 1.3 mm. และได้ใส่ Locket Arm แต่งเพิ่มเข้าไป ส่วนน๊อตฝาสูบใช้ของ ARP ทั้งชุด ท่อนล่างเปลี่ยนลูกสูบเป็นของ 2JZ และใส่อ่างน้ำมันเครื่องของ GReddy มีขนาดใหญ่กว่าของเดิม หรือเรียกง่ายๆ ว่าขยายอ่างน้ำมันเครื่องนั้นแหละ เทอร์โบหยิบเอาของ SR20DET จาก Silvia S15 มาใส่เข้าไป โดยกรองอากาศของ HKS จะทำหน้าที่ดูดอากาศเข้าสู่เทอร์โบ โดยให้เทอร์โบปั่นอากาศให้เยอะขึ้น ก่อนจะไหลเข้าสู่อินเตอร์คูลเลอร์ ที่ติดตั้งเข้าไปใหม่ใบใหญ่กว่าเดิม เพื่อระบายอากาศร้อนให้เป็นเย็นได้ดีกว่า หลังจากเติมความหนาแน่นของอากาศร้อนให้เป็นอากาศเย็นแล้ว อากาศจะไหลผ่านท่ออินเตอร์ฯ ที่เดินใหม่เป็นไทเทเนียมทั้งเส้น เข้าสู่ลิ้นปีกผีเสื้อขนาด 70 mm. และอากาศจะไปรอไว้ที่ท่อร่วมไอดีขนาดใหญ่ของ Hyper Tune 

 

 

         ส่วนฝั่งไอเสียเปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่ พร้อมติดตั้งเวสเกตแยกของ เหรียญชัยเทอร์โบ เพิ่มเข้าเอาไว้คลายไอเสียส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้ออกไป และเดินท่อไอเสียใหม่เป็นสแตนเลสทั้งเส้น ระบบน้ำมันใส่ปั้มติ๊กของ Walbro 450 E85 พร้อมขยายท่อทางเดินน้ำมันใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม เพื่อรองรับแรงม้าได้ถึง 500 ตัว โดยใช้เรกูเลเตอร์ของ Sard เป็นตัวปรับแรงดันน้ำมันให้ได้ค่าตามที่ต้องการ ก่อนจะเข้าไปรอที่รางหัวฉีดของ Sard และปล่อยเข้าสู่หัวฉีดขนาด 700 cc. จำนวน 4 หัว หน้าเครื่องเปลี่ยนพูเล่ย์ใหม่เป็นของซิ่ง ทำจากมิเนียมมีน้ำหนักเบาลดภาระของเครื่อง ระบบน้ำเปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ และเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นหม้อน้ำมิเนียม 3 ช่อง พร้อมติดตั้งพัดลมไฟฟ้าเข้าไป 2 ตัว พร้อมใส่ตัวบังหม้อน้ำของ Garage Defend ส่วนตัวของเครื่องยนต์ติดตั้งออยคูลเลอร์ของ Trust เพิ่มเข้าไปเอาไว้ระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องยนต์ด้วย ส่วนระบบไฟวายริ่งสายไฟใหม่ทั้งหมด และส่วนกล่อง ECU ใช้ของ F-Con V Pro 2.1 แมพ 1.8 บาร์ ปรับจูนโดย อุบ จูนเนอร์ ระบบส่งกำลังเลือกใช้คลัทช์ OS 2 แผ่น เบิกใหม่ๆ ส่งกำลังเข้ามาที่เกียร์ 5 Speed เข้าสู่เพลากลาง ส่งต่อกำลังเข้าสู่เต็ดซิ่งของ Nismo ก่อนจะปล่อยพลังลงสู่ล้อและยางลงพื้น 

 

 

           ระบบช่วงล่างยกแพท้ายของ Skyline เพลา 6 แฉก มาใส่เข้าไป ต่อมาเปลี่ยนโช้คเป็นของ Tein Mono Flex และติดตัวปรับไฟฟ้า EDFC เอาไว้ในรถ และหาจานเบรคของ GReddy จานหน้าขนาด 355 mm. ทำงานคู่กับคาลิเปอร์เบรค GReddy 6 POT ส่วนจานหลังขนาด 330 mm. ทำงานคู่กับคาร์ลิเปอร์ของ GReddy 4 POT โดยสายน้ำมันเปลี่ยนเป็นสายถักของ GReddy โดยชุดระบบเบรคนี้เป็นชุดของ S14 ตรงรุ่น ส่วนล้อหยิบเอาล้อ Nismo Omori ขอบ 18” หน้ากว้าง 9.5” ออฟเซท 12 หุ้มด้วยยาง Toyo R888r ขนาด 235/40/18 ในล้อหน้า และขนาด 265/35/18 ในล้อหลัง 

 

 

          ห้องโดยสารเปลี่ยนเบาะใหม่เป็น Recaro Tomcat สีเหลือง พร้อมรางเบาะตรงรุ่น S14 คอพวงมาลัยถอดได้ของ D1 พวมาลัยของ MOMO ใส่จอ Defi Sports Display F ต่อเซ็นเซอร์เข้าไป 6 ตัว เท่านี้ยังไม่พอ ใส่เกจ์วัด Defi Advance BF เพิ่มเข้าไปอีก 6 ตัว พร้อมด้วย Defi ZD เพิ่มเข้าไปอีก 2 ตัว และยังใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้าของ GReddy Profec ส่วนตัว Timer เลือกใช้ของ APex’i ปากกาแท้ ส่วนหัวเกียร์ใช้ของ Vertex พร้อมถุงเกียร์ Alcantara สีแดง แป้นเหยียบ Work Engineering คอนโซลกลางคาร์บอนไฟเบอร์ลาย 2 นอกจากนี้เสริมโรล์บาร์ของ Safety 21 แบบ 6 จุด ของตรงรุ่น S14 ด้วย 

 

 

          ถือว่าเป็น Nissan Silvia S14 อีกคันที่สวยแบบเรียบๆ และดูจากของแต่งที่ใส่เข้าไป บอกเลยว่าชุดใหญ่จริงๆ สงสัยเพราะว่าคุณแฟนไฟเขียวจึงเนรมิตรของแต่งใส่เข้าไปได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว คุณต้น บอกว่ารถคันนี้ขับใช้งานได้ปกติ ไปออกทริปได้ ไปเที่ยวต่างจังหวัดได้อีกด้วย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook