Mercedes Benz W124 ปลุกรถคันเก่งของพ่อ ให้เป็นรถคันเด่นของเรา

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 2 เมษายน 2563 - 17:08

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

            ทุกคนๆ น่าจะมีรถในฝัน หรือรถของคุณพ่อที่เรานั่งมาตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นมา รถคันนั้นก็ยังอยู่ แต่สภาพของรถนั้น อาจจะไม่เหมือนเดิม ไม่เหมือนตอนที่เราใช้ตอนเด็ก อย่างรถ Mercedes Benz W124 คันนี้ ของคุณ เก่ง เบนซ์แดง หรือ เก่ง แม็คเลเวล Keng MaxLevel เป็นรถคันเก่าของคุณพ่อซึ่งออกรถป้ายแดงมา แต่ก่อนหน้านี้ถูกถูกจอดทิ้งไว้ จนกลายเป็นซาก โดยตัวคุณเก่ง เป็นคนที่ชอบแต่งรถอยู่แล้ว แต่ครั้นจะเอารถที่ตัวเองใช้มาแต่ง ราคาค่าตกแต่งก็จะโหดร้ายไปหน่อย ประกอบกับช่วงนั้นกระแสรถซิ่งยุค 90’s กำลังมาแรง จึงได้คิดโปรเจคปลุกรถเก่าของคุณพ่อ ให้กลับมาวิ่งใช้งานได้อีกครั้ง

 

 

            จึงได้เริ่มคุยกับคุณพ่อ เพื่อจะปั้นรถคันนี้ขึ้นมา ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นเท่าไหร่สำหรับเขา เนื่องจากที่บ้านก็เป็นอู่ Max Level Garage อยู่แล้ว จึงได้ร่วมมือกับพ่อว่างเครื่องและทำช่วงล่างใหม่ให้รถคันนี้วิ่งได้ พอรถคันนี้วิ่งได้ ก็มีความฝันต่อว่าจะเอารถคันนี้ลงไปแข่งในสนามแข่ง อย่างที่เขาเห็นในภาพยนตร์ในการ์ตูนที่เขาได้ดูตอนเด็กๆ เขาจึงไปหาข้อมูล ทั้งใน IG ทั้งใน Youtube แต่ก็ไม่เจอ แต่ก็ไม่เห็นมีใครเอารถรุ่นนี้มาทำเป็นรถแข่ง จึงรู้สึกท้อใจ แต่ในความท้อแท้ก็ไปเจอกับชุดแต่ง Rocket Bunny ซึ่งได้ปลุกแรงบันดาลใจของตัวเองกลับมาอีกครั้ง ได้ผสมผสานความชอบของตัวเองเข้าไปทั้ง โป่งเย็บ+รถแข่ง+DTM เข้าด้วยกัน ให้ออกมาเป็นสไตล์ OTC พอแบบออกมาได้ รูปทรงออกมาได้ คราวนี้ต้องมาปวดหัวกันอีกรอบ เพราะว่าโปรเจคชุดแต่งที่คิดออกมานี้ ต้องใช้เงินเท่าไหร่จึงจะสร้างชุดพาร์ทนี้ขึ้นมาได้ โชคดีที่ยุคนี้มี Youtube แล้ว ซึ่งตัวคุณเก่ง เอง ก็เสพ Youtube เยอะพอสมควร แล้ว ไปเจอคลิป DIY ของฝรั่งที่ชอบสร้างรถ ชอบทำรถกันเองที่บ้าน ซึ่งตัวเขาเองก็คิดว่าถ้าฝรั่งทำได้ เขาก็ต้องทำได้เช่นกัน เขาจึงเริ่มทำพาร์ทเอง โดยเขาปลุกปล้ำรถคันนี้อยู่ประมาณ 5 ปี ทำในช่วงเวลาว่างๆ จนมาถึงขั้นตอนการพ่นสีซึ่งเป็นขั้นตอนที่ค้างอยู่นาน เนื่องจากที่บ้านไม่มีห้องอบสี ห้องพ่นสี จึงทำให้พ่นได้แค่สีรองพื้น ไม่สามารถพ่นสีจริงได้ แต่คิดในใจว่าก็แปลกดี ไม่เหมือนใครเขา ก็ใช้รถที่เป็นสีรองพื้นอยู่พักใหญ่ จนมีทุนจริงทำสีรถเป็นสีแดง ส่วนชุดหางหลังที่ออกมาเป็นทรงนี้ เกิดจากเหตุสุดวิสัยระหว่างวิ่งกลับบ้านบนทางด่วนแล้วกันชนหลังหลุด และไม่สามารถเก็บได้ พอไปให้ร้านออกแบบและทำให้ทางร้านก็คิดราคาสูงซึ่ง เก่ง จ่ายไม่ไหว จึงได้ออกแบบเอง และวิ่งหาอะไหล่เอง ลองผิดลองถูกไปเรื่อย จนได้วิงหลังทรงนี้ออกมา พร้อมตัว Diffuser หลังเพิ่มเข้ามาด้วย ต้องขอบคุณกันชนหลังที่หลุดวันนั้นทำให้ เขาได้วิงหลังใหม่พร้อมตัว Diffuser หลังที่ออกแบบเองและติดตั้งเองด้วย 

 

 

          หลังจากที่รถเสร็จคราวนี้ ก็ถึงเวลาออกวิ่งตามความฝันของตัวเอง ด้วยการนำรถไปวิ่งในสนามแข่ง ซึ่งเครื่องยนต์เป็นเครื่อง 3UZ VVTi เกียร์อัตโนมัติ 5 speed เปลี่ยนกรองอากาศเป็นกรอง K&N หัวเทียน NGK เปลี่ยนมาเป็นคอยล์แยก ส่วนเรกูเลเตอร์ใช้ของ Sard จากอู่ ช่างโอ๊ตเชียงกงบางนา เท่านี้ ก็ซิ่งในสนามได้แล้ว สำหรับเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่างหยิบเอาโช้คอัพของตัวเบ็นซ์ E300 มาตัดสปริงใหม่ มาอัดน้ำมันโช้คใหม่ แล้วมาใส่เข้าไป ส่วนระบบเบรคตัวคาลิเปอร์ และจานเบรคเป็นของตัว E300 ทั้งหมด โดยชุดล้อหยิบเอาล้อขอบ 18” Lenso Project D Spec F ล้อหน้ากว้าง 9.5” ล้อหลังกว้าง 11”  

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารรื้อเบาะ รื้อพรมออกหมด แล้วพ่นเป็นสีแดงเหมือนสีนอกรถ จากนั้นออกแบบโรลบาร์ให้เข้ากับห้องโดยสารด้านในรถและเดินแนบหลังคาได้อย่างลงตัว จากนั้นพ่นตัวโรล์บาร์เป็นสีขาว พร้อมหยิบเบาะ Recaro พร้อมเบลส์ Takata 4 จุด ในฝั่งคนขับ ส่วนฝั่งคนนั่งเป็นเบาะ Bride หลังแข็ง เปลี่ยนพวงมาลัยใหม่เป็นพวงมาลัย 3 ก้าน ให้จับได้กระชับขึ้น 

 

 

          รถคันนี้อาจจะไม่สวยถูกใจใคร แต่มันคือ ความภูมิใจของ Keng MaxLevel ที่ร่วมมือกับพ่อ 2 คน ปลุกซากรถคันเก่าของคุณพ่อให้วิ่งเฉิดฉายในสนามตามที่ เก่ง Max Level ปรารถนา และเขาก็บอกอีกว่า จะมีโปรเจคแต่งเพิ่มเติมให้กับรถคันนี้อีกด้วย ต้องติดตามดูกันว่าจะแต่งอะไรเพิ่มเข้าไปอีก 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook