Isuzu D-Max 1.9 จัดเต็ม ของแต่ง หลักล้าน กับคอนเซ็ป ดีที่สุด เน้นโชว์ ไม่เน้นซิ่ง

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 31 มีนาคม 2563 - 18:54

 

           กระบะ พ.ศ. นี้ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ อย่างรถคันนี้ ที่ทีมงาน BoxzaRacing กำลังจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน เป็นรถที่อยู่ภายใต้การดูแลของอู่ Yo Garage Mahachai ซึ่งเจ้าของรถคันนี้ นำรถมาให้คุณโย ได้สร้างและเสกความสวยงามเข้าไป ซึ่งของแต่งที่ใส่เข้าไปในรถคันนี้ เบิกใหม่ทุกชิ้น บางส่วนก็ Custom ขึ้นมาเองเพื่อรถคันนี้โดยเฉพาะ เน้นรายละเอียดทุกจุด และสามารถใช้งานได้จริง ตรงกับคอนเซ็ปของ คุณบิ๊ก เจ้าของรถที่ว่า “ดีที่สุด” ซึ่งเป็นชื่อกิจการของเขา ดีที่สุดคาร์ แอนด์ เซอร์วิส ที่ จ.สระแก้ว เฉพาะของแต่งที่ใส่เข้าไปในรถคันนี้ หลักล้าน เลยทีเดียว 

 

 

           เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกก่อนเลย สำหรับรถคันนี้ เป็นรถตัวยกสูงจึงมีโป่งมาให้จากโรงงานอยู่แล้ว รถมาถึงก็จับเปลี่ยนกันชนหน้า พร้อมไฟหน้ามาเป็นตัว Isuzu Stealth พร้อมใส่ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์จากร้าน Akana ส่วนไฟท้ายเป็นของรุ่น Stealth เช่นกัน เพราะมีลวดลายที่สวยกว่า ส่วนกระบะหลัง ใส่คล้ำกระบะหลังเพิ่มเข้าไป เป็นไทเทเนียม จากร้าน MS Thailand และติดตั้งถังไนตรัส คาร์บอน เพิ่มเข้าไปอีก 2 ถัง พร้อมโครงยึดถังไนตรัสไทเทเนียม กระจกมองข้างเปลี่ยนมาเป็นของ Craft Square ส่วนสีรถเป็นสีขาวใสๆ สวยๆ เลย

 

 

           ขุมพลังของรถคันนี้เป็นเครื่องยนต์ Isuzu 1.9 Ddi. พิกัด 1,900 cc. มีแรงม้าให้ใช้ถึง 400 ตัว โดยการดูแลเครื่องของ Yo Garage Mahachai และ MS Thailand ที่ช่วยกันเนรมิตรถคันนี้ขึ้นมาให้ แรง สวยงาม และใช้ในชีวิตประจำวันได้ เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนแคมชาฟท์มาใช้ของ NS 1000 พร้อมเปลี่ยนสปริงวาล์วและรีเทนเนอร์มาใช้ของ Yo Garage ตัวก้านสูบเป็นของ MRX  และเปลี่ยนน๊อตก้านมาใช้ของ ARP ทั้งหมด ส่วนระบบไอเสีย เริ่มจากเปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่มาใช้ของ MS Thailand พร้อมเดินท่อไอเสียใหม่ทั้งชุดเป็นไทเทเนียมทั้งชุดแบบออกหลังรถ รถคันนี้ใช้เทอร์โบ 2 ลูก คือ F55 กับ เทอร์โบ 3000 ปาก 46 โดยเทอร์โบชุดนี้ ต่อกันแบบอนุกรม โดยเอาไอเสียจากเครื่องยนต์ ไปปั่นเทอร์โบ F55 ก่อนที่จะเอาไอดีจาก F55 ส่งกลับมาให้เทอร์โบ 3000 จากนั้นเทอร์โบ 3000 จะปั่นเอาไอดีเข้าสู่อินเตอร์คูลเลอร์ เหตุผลที่เลือกใช้เทอร์โบ 2 ตัวคือ ทำให้ Power Brand กว้างขึ้น รถดึงลึกกว่าเดิม ข้อดีก็มี ส่วนข้อเสียของเทอร์โบ 2 ลูก อยู่ที่การบำรุงรักษา ค่าใช้จ่ายก็จะสูงด้วยเช่นกัน หลังจากที่ไอดีออกจากเทอร์โบปาก 46 เข้าสู่อินเตอร์ของ Blitz ใบใหญ่ ทำหน้าที่ควบแน่นอากาศร้อนให้เย็นก่อนจะเข้าสู่ท่อร่วมไอดีของ MS Thailand ที่สร้างขึ้นมาใหม่ ให้เหมาะกับเครื่องตัวนี้โดยเฉพาะ โดยชุดท่ออินเตอร์และท่อเทอร์โบทั้งหมดเป็นงานไทเทเนียม ส่วนระบบน้ำมันใส่ปั้มติ๊ก Bosch 044 เข้าไปเพื่อดูดน้ำมันขึ้นมาจากถังผ่านเรกูเรเตอร์ของ Aeromotive รับหน้าที่ปรับแรงดันน้ำมันให้คงที่ก่อนจะส่งเข้าหัวฉีดที่ทาง Yo Garage ส่วนตัวปั้มคอมมอนเรลปรับแต่งใหม่ให้แรงขึ้นจาก Yo Garage เช่นกัน ส่วนระบบส่งกำลังหยิบเอาคลัทช์ BRC มาใส่ ก่อนส่งกำลังเข้าเกียร์ธรรมดาของเครื่อง 1.9 ส่งเข้าเพลากลาง สู่เฟืองท้าย 3.9 ก่อนจะปล่อยลงล้อ รถคันนี้ใช้กล่อง ECU Shop ที่ปรับจูนโดย โย เจ้าของอู่ Yo Garage เองเลย มีแรงม้าให้ใช้ถึง 400 ตัว ที่บูสท์ 50 Psi นอกจากความแรงของเครื่องยนต์แล้ว ห้องเครื่องของรถคันนี้เก็บใหม่ทั้งหมด ไม่มีสายไฟให้เห็นซ่อนสายไฟใหม่หมด พร้อมวายริ่งสายไฟใหม่ให้เป็นปลั๊กเดียว คือ ถอดปลั๊กตัวเดียวยกเครื่องออกได้เลย  ชิ้นส่วนไหนที่เป็นถังพลาสติกเปลี่ยนเป็นถังที่ Custom ขึ้นมาใหม่จาก ไทเทเนียมทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนแผ่นปิดกันลมใหม่ทำจากไทเทเนียม ที่ออกแบบลวดลายเองให้ดูสวยงาม ตามที่ต้องการ โดยชุดชิ้นงานไทเทเนียมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นท่อเทอร์โบ ท่ออินเตอร์ กระปุกน้ำ แผ่นดักลม เอาเป็นว่างาน ไทเทเนียม เป็นผลงานของ MS Thailand ส่วนเครื่องยนต์ดูแลโดยอู่ Yo Garage ที่ช่วยกันเนรมิตรถคันนี้ขึ้นมาให้ แรง สวยงาม และใช้ในชีวิตประจำวันได้

 

 

            ระบบช่วงล่างและเบรคของรถคันนี้ จะเรียกว่าเทพก็ว่าได้เพราะว่าชุดโช้คอัพและสปริงเปลี่ยนมาใช้ของ Fox Factory Race Series มี Sub Tank ซึ่งเป็นโช้คสำหรับรถสูงแต่เจ้าของรถนำมาใส่ในรถเตี้ย ซึ่งต้องปรับแต่งปรับจูนระบบโช็คใหม่ทั้งหมด แค่ราคาโช้คและสปริงก็โหดแล้ว ส่วนระบบเบรคเปลี่ยนจานเบรคหน้าขนาด 400 mm. ส่วนจานเบรคหลังเป็นขนาด 387 mm. มาพร้อมกับชุดคาลิเปอร์เบรคของ Endless Monoblock ขนาด 6 pot เป็นระบบเบรคของ GTR ทั้ง 4 ล้อเลย ส่วนล้อเลือกใช้ TE 37 Ultra ขอบ 20” กว้าง 10” ในล้อหน้า ส่วนล้อหลังกว้าง 11” ออฟเซ็ท 25 หุ้มด้วยยาง Toyo R888 ซึ่งชุดช่วงล่างชุดนี้ ถือว่าสุดของประเทศอีกคันหนึ่งก็ว่าได้ 

 

 

           เปิดประตูห้องโดยสารเข้าไป ถึงกับผงะกับเบาะ Recaro SPX หลังคาร์บอนไฟเบอร์ ปรับไฟฟ้า พร้อมราง Recaro ไทเทเนียม พวงมาลัยเป็น Nardi ปัก ทรงพระเจริญ คอพวงมาลัยพับได้ Worksbell  กระจกมองหลัง Zoom เกจ์วัด Defi 6 ตัว พร้อม Defi ZD และวัดรอบ Defi ปรับบูสท์ไฟฟ้า Greddy Profec B พร้อมวัดบูสท์ ของ Auto Meter Cobalt พร้อมขายึดคู่ ไทเทเนียมจาก MS Thailand ส่วนเบาะหลังถอดออกเปลี่ยนเป็นที่อยู่ของ ถังไนตรัสคาร์บอน พร้อมชุดวางถังไทเทเนียม และสร้างโครงที่นั่งด้านหลังเป็นไทเทเนียมขึ้นมาด้วย 

 

 

           ถือว่าเป็นรถกระบะที่ใส่ของแต่งได้สุดตารางจริง และมองแล้วเนียนตามาก เนียบทุกมุมมอง ไม่ว่าจะซ้ายหรือขวา หน้าหรือหลัง เนียบทุกตารางนิ้วจริงๆ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook