Nissan 200SX หล่อด้วยชุดรบ Minorchange เครื่อง SR20 ผูกโบ T518Z จูน E85 มีม้าให้ใช้เฉียด 400 ตัว

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 26 มีนาคม 2563 - 21:06

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

           Nissan 200SX ถือว่าเป็นรถสปอร์ตสองประตูของค่าย Nissan อีกรุ่นหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากในหมู่คนที่ชื่นชอบรถในหลายๆ รุ่น หลายๆ สมัย ซึ่งแต่ละคนก็จะนำมาตกแต่งในแต่ละสไตล์ตามความชอบของตัวเอง อย่างรถคันนี้ ที่ทีมงาน BoxzaRacing กำลังจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน เป็นรถ Nissan 200SX ที่ใส่ชุด Minorchange เข้าไปรอบคัน และหยิบเครื่อง SR20DET หักหลังจาก บอดี้ Silvia S14 มาใส่เข้าไป พร้อมทั้งโมดิฟายเพิ่มความแรงเข้าไปแบบพอหอมปากหอมคอ เข้าไปดูกันว่ารถของ คุณ Pop Red River ใส่ของอะไรเข้าไปใน 200SX คันนี้บ้าง ?

 

 

          เริ่มจากรูปทรงภายนอกของเจ้า Nissan 200SX กันก่อนเลย โดยรถคันนี้เปลี่ยนกันชนหน้า กันชนท้าย ชุดสเกิร์ตข้างซ้าย-ขวา เป็นตัว Minorchange ทั้งหมด โดยชุดกันชนท้ายเพิ่มลิ้นหลังเข้าไปด้วย ชุดสปอยเลอร์หลังหยิบของ Minorchange มาใส่ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ แก้มซ้าย-ขวา เป็นชุด Minorchange ต่อมาเปลี่ยนกระจกมองข้าง ไฟเลี้ยวในกันชน ไฟหรี่ในกันชนและครีบดักลมเป็น Minorchange ด้วย ไฟท้ายเปลี่ยนเป็นไฟโดนัท หลังจากที่หยิบชุดแต่งมาใส่เข้าไปรอบคันแล้ว ส่งเข้าไปที่อู่ Siam Body Car เพื่อจัดการสาดสีเป็นสีแดงทั้งคัน ดูเด่น มากขึ้นเลยทีเดียว 

 

 

          เครื่องยนต์ยกเครื่อง CA18DET เดิมๆ มาจากโรงงานกองไว้ที่บ้าน แล้วหาเครื่อง SR20DET หักหลังจากบอดี้ Silvia S14 มาใส่เข้าไป ถ้าจะให้ขับเครื่องเดิมๆ มันคงไม่ใช่สไตล์แน่ๆ ต้องโมดิฟายเพิ่มแรงม้ากันหน่อย เริ่มจากเปลี่ยนแคมชาฟท์มาเป็นของ HKS โดยฝั่งไอดีเป็น 256 องศา ฝั่งไอเสียเป็น 264 องศา เฟืองสไลด์แคมชาฟท์เป็นของ HKS เช่นกัน เปลี่ยนสปริงวาล์วมาใช้แบบ 2 ชั้น พร้อมเปลี่ยนปะเก็นเป็นปะเก็นซิ่งหนา 1.2 mm. ส่วน Locket Arm เลือกใช้ของ Tomei และได้เปลี่ยนอ่างน้ำมันเครื่องให้มีขนาดใหญ่ขึ้นของ GReddy ส่วนหอยพิษเอาไว้ปั่นแรงม้าเลือกใช้ของ GReddy T518Z หน้า Performance แล้วเบิกเฮดเดอร์ใหม่เป็นของ HPI มาใส่เข้าไป โดยชุดท่อไอเสียเดินใหม่ทั้งเส้นเป็นสแตนเลสขนาด 3” ปลายท่อเป็นปลายสแตนเลสที่ผ่านมาตรฐานเสียง Jasma ประเทศญี่ปุ่น ทางฝั่งไอดีเปลี่ยนกรองอากาศมาใช้ของ HKS พร้อมคอท่อกรองอากาศจาก HKS  ส่วนตัวอินเตอร์คลูเลอร์เลือกใช้ของ GReddy โดยเดินท่อเป็น Titanium ทั้งชุด โดยท่อร่วมไอดีเปลี่ยนใหม่เป็นของ GReddy มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นอากาศไหลได้สะดวกและลื่นขึ้น ก่อนเดินระบบหล่อเย็นใหม่ทั้งระบบ เริ่มจากหม้อน้ำเปลี่ยนเป็นของ Sard ใบใหญ่ พร้อมเดินท่อน้ำบน-ล่างใหม่ เป็นของ Samco และใช้ปั้มน้ำของ Aisin เป็นตัวปั้มน้ำเข้าสู่ระบบ มาต่อกันที่ระบบน้ำมันกันบ้าง เริ่มตั้งแต่ปั้มติ๊กเปลี่ยนมาใช้ของ Walbro ขนาด 450 LPH E85 ส่งผ่านเข้าสู่ เรกูเลเตอร์ของ Sard คอยทำหน้าที่ปรับแรงดันน้ำมันให้ตามที่ต้องการ ก่อนจะลำเลียงน้ำมันเข้าไปที่รางหัวฉีดของ Sard และเข้าสู่หัวฉีดขนาด 800 cc. ของ HKS ก่อนจบสเต็ปกรจูนด้วยกล่อง F-Con V Pro 2.1 ของ HKS ให้ทำหน้าที่สั่งจ่ายกระแสไฟและน้ำมันเข้าสู่ระบบจุดระเบิด

 

 

            ทางด้านของระบบส่งกำลังหยิบเอาคลัทช์ของ OS Twin Plate พร้อมลูกปืนกดคลัทช์ของ OS มาใส่เข้าไป ก่อนจะส่งแรงม้าเข้าสู่เกียร์ MT 5 Speed ซึ่งชุดแพหลังของรถคันนี้ เป็นแพหลังของ Skyline GTS โดยชุดเฟืองท้ายเป็นของ Skyline GTS เช่นกัน 

 

 

           เปิดประตูรถข้ามานั่งในห้องโดยสาร เจอกับพวงมาลัย Nismo มาพร้อมคอพวงมาลัยตรงรุ่น เบาะเปลี่ยนเป็นเบาะ Minorchange เปลี่ยนคอนโซลหน้าเป็นตัว Minorchange ทั้งชิ้น แล้วติดเกจ์วัดของ Defi BF เข้าไป 6 ตัว มาแบบครบชุด และยังได้ติหน้าจอ  Defi Link Display  และวัดรอบของ Defi ตัวใหญ่เข้าไป หัวเกียร์เป็น Nismo ตบท้ายด้วยหน้าจอแอร์เป็นดิจิตอลใส 

 

 

          ด้านช่วงล่างหยิบเอาโช้คอัพ Tein Flex มาใส่ข้าไปทั้ง 4 ต้น พร้อมสปริง โดยหยิบเอาดุมหน้าเป็นของ Silvia S15 มาใส่เข้าไป หนวดกุ้งหน้าเปลี่ยนเป็น Tuner Concept ส่วนห่วงปรับมุมแคมเบอร์ใช้ของ Tuner Concept ด้วยเช่นกัน ระบบเบรคเลือกใช้ของจานขนาด 296 mm. ทั้ง 4 ล้อ ทำงานคู่กับคาร์ลิเปอร์เบรคของ Nissan Skyline GT-R R32 ทั้งชุด ล้อหยิบเอาล้อ W-Work Equip ขนาด 17” หน้ากว้าง 9” ออฟเซท +25 ในล้อหน้า ส่วนล้อหลังออฟเซท +18 หุ้มด้วยยาง Bridgestone 003 ขนาด 215/45/17 

 

 

           ถือว่าเป็น Nissan 200SX สีแดง ที่ดูเรียบๆ เนียนๆ เน้นความมินิมอลตามสไตล์ของเล่นในยุคั้น ซึ่งถือว่าเป็นส่วนผมที่ดูลงตัว เอาเป็นว่าขับไปไหนมาไหน มีแต่คนเหลี่ยวมองแน่ๆ ทั้งชุดสีแดงที่สด และชุดพาร์ทสไตล์โอลด์สคูลที่ใส่เข้าไปได้อย่างลงตัว 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook