Lexus LS400 A Shape Yakuza Style งานโหด โหลดขั้นเทพ เสพความเตี้ยให้เต็มอิ่ม

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 24 มีนาคม 2563 - 16:38

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

           กระแสรถ VIP ในบ้านเรายังไม่ได้จากหายไปไหน ยังมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบ และชื่นชมในรถสไตล์นี้อยู่ อย่างรถคันนี้ที่เราจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน เป็นรถของ คุณ เอก Komson ผู้ที่หลงใหลในการตกแต่งรถสไตล์ VIP ซึ่งรถคันนี้ได้ซื้อรถต่อมาจากรุ่นพี่ในกลุ่ม VIP ที่ตัวเองอยู่ในกลุ่ม และนำมาตกแต่งเพิ่มเติมในสไตล์ของตัวเอง 

 

ชุดพาร์ท K-Break 

 

จัดทรงรถใหม่ให้เป็น A-Shape 

 

 

            สำหรับภายนอกของรถคันนี้ ได้หยิบพาร์ท K-Break มาใส่เข้าไปรอบคัน รวมไปถึงกระจังหน้า โดยพาร์ท K-Break ชุดนี้ เป็นพาร์ทแท้ที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นโดยตรง เป็นพาร์ทตรงรุ่นสำหรับรถรุ่นนี้ โดยเจ้าของเก่าได้แต่งออกเป็นแนว ญี่ปุ่นจ๋าๆ เลย เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ คุณเอก ซื้อรถคันนี้ต่อมา และด้วยความที่เป็นญี่ปุ่นจ๋า มาตั้งแต่เจ้าของคนเก่า เขาจึงสารต่อแนวทางการตกแต่งรถคันนี้ ถ้านึกถึงประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องนึกถึง นินจา ซามูไร และยากูซ่า ซึ่งสไตล์การแต่งรถของทางญี่ปุ่นก็มี สไตล์ยากูซ่า ด้วย เขาจึงแต่งเพิ่มเติมให้ได้ตามสไตล์ยากูซ่าที่ตัวเองต้องการ โดยเลือกสีรถเป็นสีดำ แต่จะดำอย่างเดียวมันก็จะดูจืดไป ไม่มีลูกเล่น เขาจึงใส่มุขสีม่วงกับแดง ผสมเข้าไปตามสไตล์ของอู่ที่ทำสีให้รถคันนี้เลย ดังนั้นรถคันนี้เวลามองตอนกลางวันจะเห็นเป็นสีดำ แต่ถ้ามองตอนกลางคืนจะเห็นเป็นสีม่วงๆ แดงๆ ถือว่าเป็นลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ที่ร้าน Royal Garage สอดแทรกเข้ามาให้ อีกจุดหนึ่งที่หลงใหลในรถคันนี้ ก็ด้วยความที่เป็นทรง A-Shape ล้อจะแบะๆ เอียงๆ คล้ายๆ ตัว A พอได้รถมาแล้ว คุณเอก ไม่ใช้แค่ทำสีอย่างเดียว เขาจัดการแก้ทรงรถใหม่นิดหน่อย ด้วยการตีโป่งที่ซุ้มทั้ง 4 ล้อ เพื่อให้ล้อขอบ 19" มุดเข้าไปอยู่ใน ซุ้มได้สบายๆ โดยไม่ติด 

 

ล้อ  Leon Hardiritt ขอบ 19" ออฟเซ็ท -58 

 

 

           เครื่องยนต์ยังคงเป็นเครื่องเดิม 1UZ ไม่ได้ทำอะไรมากมาย เพราะว่าไม่ได้เน้นแรงแต่เน้นสวยงาน วิ่งเตี้ยๆ จึงไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์ เพียงแค่เปลี่ยนปลายท่อใหม่ให้ดูเป็น ยากูซ่าสไตล์ มากขึ้น เครื่องยนต์แรงๆ จึงไม่สำคัญมากนัก สำหรับเขา แต่ที่เห็นว่าจะเป็นจุดสำคัญและเด่นมากๆ นั้นก็คือช่วงล่างและล้อนั้นเอง เริ่มจากชุดช่วงล่างที่เป็นระบบถุงลมของ Magic Air ถังลมเป็น คาร์บอนไฟเบอร์ โดยใช้ปั้มลม 2 ตัว เป็นตัวปั้มลมมาเก็บเข้าไว้ในถัง เพื่อเติมลมใส่ถุงลมให้รถยกขึ้น แต่ก็ต้องสร้างปีกนกขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะรองรับล้อชุดนี้ ซึ่งล้อชุดนี้เป็นล้อขอบ 19” ล้อหน้ากว้าง 11” ล้อหลังกว้าง 12” ออฟเซท -58 ของ Leon Hardiritt ซึ่งล้อชุดนี้ ในวงการ VIP ถือว่าเป็นล้อที่สุดอีกชุดหนึ่งของสาย VIP ความโหดยังไม่หมดเท่านี้ เปลี่ยนจานเบรคหน้าใหม่เป็นขนาด 380 mm. พร้อมคาร์ลิเปอร์ Brembo 6 pot ส่วนชุดเบรคหลังใช้จานเบรค 355 mm. กับคาร์ลิเปอร์ Brembo 4 pot เรียกได้ว่าเต็มล้อมากๆ 

 

ชุดอุปกรณ์ถุงลมจาก Magic Air  

 

            ห้องโดยสารเน้นเรียบๆ แต่ดูดี โดยไล่สีโทนเทา-แดง เริ่มจากหุ้มหนัง Alcantara สีแดงที่แผงประตูพร้อมแต่งไฟนิดหน่อยที่แผงประตู ส่วนเบาะจัดทรงใหม่พร้อมเปลี่ยนหนังใหม่เป็นสีแดง ทำให้นั่งกระชับขึ้น พรมด้านล่างเปลี่ยนเป็นพรมแดง ส่วนหลังคาเปลี่ยนผ้าหลังคาใหม่เป็นสีเทา ส่วนห้องเก็บของด้านท้ายรถหุ้มหนัง Alcantara สีแดง และโชว์งานเครื่องเสียงพร้อมกับงานถังลม โดยถังลมของรถคันนี้เป็นถังคาร์บอนไฟเบอร์น่าจะเป็นถังแรกๆ ที่สั่งเข้ามาในเมืองไทยที่ติดตั้งเข้ากับรถคันนี้ ส่วนชุดเครื่องเสียง เปลี่ยนฟร้อนท์ใหม่เป็นของ Pioneer 2 Din ผ่านเข้ากับ Power Amp 2 ตัว ที่ซ่อมเอาไว้ใต้พรม ก่อนจะแยกเอากำลังไฟไปขับลำโพงเสียงต่ำหรือซับขนาด 10” 2 ดอก และเอากำลังไฟไปขับลำโพงเสียงกลาง 6 ดอก และเสียงแหลม 6 ดอก โดยแยกติดลำโพงเสียงกลาง-แหลม เอาไว้ที่แผงประตูหน้าซ้าย-ขวา 2 ชุด แผงประตูหลังซ้าย-ขวา 2 ชุด ห้องเก็บของด้านหลังรถอีก 2 ชุด ซึ่งห้องเก็บของหลังรถนี้มีลำโพงเสียงต่ำหรือ ซับขนาด 10" 2 ดอก ติดอยู่ด้วย   

 

 

           สำหรับ Lexus LS400 เป็นอีกหนึ่งผลงานของทางร้าน Royal Garage ที่จัดทรงรถตามที่ คุณเอก ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นทรง A-Shap ช่วงล่างระบบถุงลม ล้อออฟเซทโหดๆ สีดำ ดูดุ แต่เรียบหรู ตามสไตล์ยากูซ่า ที่ตัวเองต้องการเลย เพื่อนๆ ถ้าอยากแต่งรถสไตล์ VIP ลองดูรถคันนี้ เป็นแนวทาง และหาสไตล์ของตัวเองให้เจอ อย่าแต่รถให้ถูกใจใคร ควรที่จะแต่งรถให้ถูกใจตัวเอง 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook