Toyota 86 หล่อด้วยชุด Rocket Bunny Pandem V.3 ขุมพลัง 2JZ 3,400 ซีซี. 1,000 แรงม้า

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2563 - 23:14

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

          กระแสรถดริฟท์ไม่มีจางหายไปจากวงการมอเตอร์สปอร์ตในบ้านเราจริงๆ มีรถใหม่ๆ รถสวยๆ ออกมาวิ่งให้เพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการแข่งขันดริฟท์ได้ดูกันตลอด อย่างรถคันที่ทีมงาน BoxzaRacing จะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดู เป็นรถ Toyota 86 ของคุณ เดชะพล โตยิ่งเจริญ หรือ ปอนด์ Injection ซึ่งรถคันนี้ ในปี 2019 เป็นรถที่คุณ ปอนด์ Injection ใช้ลงทำการแข่งขันในรายการ D1 GP Series In China ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา และในปี 2020 รถคันนี้ จะกลับมาแข่งขันดริฟท์ ในรายการบ้านเรา ทั้งรายการ Underground Drift และรายการ Drift Competition ถือว่าเป็นรายการที่มีนักแข่งมากฝีมือร่วมทำการแข่งขัน ดังนั้น คุณ ปอนด์ จึงต้องอัพเกรดเครื่องยนต์ อัพเกรดรถยนต์ให้มีสมรรถนะพร้อมแข่งที่สุด และสมบูรณ์ที่สุด เพื่อจะได้ช่วงชิงพื้นที่บนโพเดียมมาครองให้ได้ 

 

หล่อๆ ด้วยชุด  Rocket Bunny Pandem V.3

 

 

          อย่างที่ทราบกันว่ารูปทรง Toyota 86 ทางค่าย Toyota ได้ออกแบบให้มีความสวยงามและโฉบเฉี่ยว แต่คุณ ปอนด์ ได้เพิ่มความสวยงามให้กับรถคันนี้ ด้วยการหยิบเอาชุด Rocket Bunny Pandem V.3 มาใส่เข้าไปรอบคัน เรื่องความสวยงามของชุดแต่งทรงนี้ คงไม่ต้องสาธยายอะไรมาก เพื่อนๆ คงรู้กันอยู่แล้ว ว่ามีความสวยงามขนาดไหน ฝากระโปรงหน้าเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนฝาท้ายเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ บอดี้ด้านหลังตัดออก แล้วสร้างโครงขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง พร้อมหยิบสปอยเลอร์หลัง Rocket Bunny เสริมเข้าไปเอาไว้ดักอากาศมากดท้ายรถ ให้ท้ายรถไม่ส่ายเวลาที่ดริฟท์ความเร็วสูง หลังจากที่ติดตั้งชุดแต่งเรียบร้อยแล้ว นำรถคันนี้ไปสาดสีใหม่เป็นสีขาว และคาดลายสติ๊กเกอร์ผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันดริฟท์ในปีนี้ 

 

เครื่องยนต์ 2JZ ท่อนบน JUN Thailand ท่อนล่าง 3,400 ซีซี. จาก HKS Japan

 

             ส่วนขุมพลังรถคันนี้ ยกเอาเครื่องตัวแรงรหัส 2JZ มาวางใส่ลงไป โดยท่อนบนเป็นของสำนัก JUN Thailand ทุกชิ้น ทั้งแคฟชาฟท์ สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ น๊อตฝาสูบ ส่วนท่อนล่างขยายความจุใหม่เป็น 3,400 ซีซี. จาก HKS Japan โดยข้อเหวี่ยง ก้านสูบ ลูกสูบ แหวนลูกสูบเป็นของ HKS ทั้งหมด ส่วนชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน เปลี่ยนมาเป็นของ King  น๊อตก้านเลือกใช้ของ ARP โดยอู่ Toon Engine Shop เป็นผู้รับหน้าที่ประกอบเครื่องทั้งตัว

 

เทอร์โบ Borg Warner 

 

อินเตอร์ GReddy 4"

 

            ทางฝั่งไอเสีย เปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่ใช้ของ Tonnka ส่วนชุดหอยพิษเลือกใช้ของ Borg Warner จากนั้นติดเวสเกตแยกของ HKS เพิ่มเข้าไป ชุดท่อไอเสียเดินท่อใหม่เป็นสแตนเลสขนาด 3 ½” จากร้าน Chan Inter ส่วนฝั่งไอดี หยิบเอาอินเตอร์ของ GReddy ขนาด 4” มาใส่เข้าไปเพื่อทำหน้าที่เพิ่มความแน่นอากาศร้อนจากฝั่งไอเสีย ให้เย็นลง ก่อนผ่านลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าของ Lexus ทำหน้าที่เปิด-ปิด อากาศก่อนจะเข้าสู่ท่อร่วมไอดี แล้วเข้าไปรอจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ 

 

ถังน้ำมันสร้างขึ้นมาใหม่พร้อม ปั้มติ๊ก Bosch 044 2 ตัว

 

            มาดูฝั่งน้ำมันกันบ้าง สร้างถังน้ำมันขึ้นมาใหม่เอาไว้ท้ายรถ จากนั้นหยิบเอาปั้มติ๊กของ Bosch 044 2 ตัว เป็นตัวดูดน้ำมันออกมาจากถัง ผ่านเข้าสู่เรกูเลเตอร์ของ Sard เพื่อควบคุมแรงดันน้ำมันให้คงที่ ก่อนจะผ่านรางหัวฉีดของ HKS แล้วเข้าสู่หัวฉีดของ Sard ขนาด 1,000 ซีซี. จำนวน 6 หัว เพื่อให้พอกับอัตราส่วนของอากาศที่เข้าสู่ห้องเผาไหม้เยอะขึ้น ส่วนคอยล์แยกใช้ของ Do Luck หัวเทียนใช้ของ NGK ทั้ง 6 หัว รถคันนี้ใช้กล่อง ECU ของ HKS รุ่นยอดนิยม F-Con V Pro 4.0 ที่ปรับจูนการสั่งจ่ายน้ำมัน, ไฟ ให้ทำงานตามรอบที่ต้องการ คนที่ทำหน้าที่ป้อนค่าต่างๆ คือ ITO Doluck นั้นเอง รถคันนี้ใช้บูสท์อยู่ที่ประมาณ 2.2 บาร์ มีแรงม้าให้ใช้งานประมาณ 1,000 แรงม้า ระบบส่งกำลังรถคันนี้เลือกใช้คลัทช์ของ ORC 3 แผ่น เป็นตัวจับแรงม้าออกจากเครื่องเข้าสู่เกียร์ Holinger 6 Speed I Pattern ก่อนจะผ่านเพลากลาง เข้าสู่เฟืองท้ายของ Nismo ส่วนเบอร์เฟืองท้ายนั้น ขึ้นอยู่กับความยาวของสนามแต่ละสนามที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน 

 

คอม้าใหม่ ทำชุดปีกใหม่ พร้อมชุดแร็คพวงมาลัย จากสำนัก Injection Motor Sports

 

ช่วงล่างหลัง Wisefab พร้อม คาลิเปอร์หลังเป็นแบบ 4 POT

 

            ช่วงล่างกันต่อเลย เริ่มกันตั้งแต่ชุคโช้คอัพเปลี่ยนมาใช้ของ DG5 โดยชุดช่วงล่างหน้าได้ทำการโมดิฟายเพิ่ม ทั้งยืดคอม้าใหม่ ทำชุดปีกใหม่ พร้อมชุดแร็คพวงมาลัย จากสำนัก Injection Motor Sports เพื่อจะเพิ่มมุมล้อให้สามารถหักพวงมาลัยเลี้ยวได้มากขึ้น แต่ชุดช่วงล่างด้านหลังเลือกใช้ของ Wisefab ทั้งชุด เนื่องจากมีน้ำหนักที่เบา และเซ็ทติ้งได้ง่าย ส่วนระบบเบรคล้อหน้าใช้ คาลิเปอร์ Nexzter ขนาด 6 POT มาพร้อมจานของ Nexzter ทางด้านคาลิเปอร์ล้อหลังเป็นแบบ 4 POT/ 4 ผ้าเบรก โดยชุดคาลิเปอร์หลังนี้ เป็นรุ่นที่แยกการทำงานของเบรคมือและเบรคเท้าออกจากกัน จานเบรคเป็นของ Nexzter เช่นเดียวกับผ้าเบรกทั้งชุด เรียกได้ว่าระบบเบรคมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของ Nexzter ส่วนล้อเลือกใช้ของ Enkei ขนาด 18 x 10.5” หุ้มด้วยยาง Toyo Tires R888 ทั้ง 4 ล้อ 

 

พวงมาลัย Vertex ด้ามเบรคมือ Tonnka

 

เบาะ Vertex x Bride เบลท์ HPI 

 

จอ Racepak พร้อมจอแสดงตำแหน่งของเกียร์

 

          มาต่อกันที่ห้องโดยสารกันบ้างดีกว่า เริ่มจากติดตั้งโรลบาร์เข้าไปจาก อู่ Impression ก่อนที่อู่ Injection Motor Sports จะมาเสริมรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไป ให้ได้ตามกติกาของทาง D1 GP Series in China พวงมาลัยพร้อมคอพวงมาลัย และหัวเกียร์ ใช้ของ Vertex ทั้งชุด เบาะนั่งเลือกใช้ของ Vertex x Bride ทั้ง 2 ตัว เบลล์ใช้ของ HPI ด้ามเบรคมือเป็นของ Tonnka Specially Made For Pond Injec สร้างคือ มาเพื่อคุณ ปอนด์ โดยเฉพาะ ชุดแผงไฟต่างๆ สร้างสวิตช์ขึ้นมาใหม่ ให้อยู่ที่เดียวกันที่แผงคอนโซลกลาง พร้อมติดตั้งสวิตช์ตัดไฟเพิ่มเข้าไป เพื่อตัดระบบไฟฟ้าของรถคันนี้ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนจอแสดงผลใช้ของ Racepak พร้อมจอแสดงตำแหน่งของเกียร์ที่ติดเอาไว้ด้านข้างจอแสดงผล 

 

 

           รถ Toyota 86 คันนี้ของ คุณ ปอนด์ Injection เอาไว้ล่าถ้วยรางวัลในการแข่งขันดริฟท์ รายการในบ้านเรา ยังไงก็ติดตามผลงานของเขาได้ที่ Drive To Drift ว่าในปี 2020 จะประสบความสำเร็จขนาดไหน แต่ที่แน่ๆ ดีกรีของ เฮียปอนด์ Injection นั้นถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเขาเป็นนักดริฟท์ต่างชาติ คนแรก และคนเดียวในโลก ที่คว้าโพเดี้ยมในการแข่งขัน D1 GP ที่ประเทศญี่ปุ่นได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความเป็นนักแข่งระดับเวิลด์คลาสของ เฮียปอนด์ เดชะพล โตยิ่งเจริญ ได้อย่างแท้จริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook