Isuzu D Max 2,500 cc. 280 Hp. สเต็ป Circuit สังกัด Alfa Factory Racing Team By Pulzar

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 17 มกราคม 2563 - 17:09

ภาพโดย: PSM

PSM

 

           ในวงการมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทย มีรุ่นให้เพื่อนๆ ได้เลือกดูและเลือกชมกันมากมายหลายรุ่น หนึ่งในรุ่นที่ทำการแข่งขันและได้รับความนิยมนั้นก็คือรุ่น Super Pick Up ซึ่งนำรถกระบะที่จำหน่ายอยู่ในเมืองไทยนำมาตกแต่งดัดแปลงให้มีความแรงเพิ่มขึ้น ให้มีสมรรถนะที่ดีมากขึ้น อย่างรถคันที่เราจะนำเสนอเป็นรถกระบะ Isuzu D Max 2012 ซึ่งทางจ้าของรถได้คุยกับทีมงาน BoxzaRacing ว่าที่เลือกใช้รถปีและรุ่นนี้เนื่องจากยังเป็นเครื่องยนต์ 2,500 cc. อยู่จึงได้เลือกรถรุ่นนี้มาใช้ลงทำการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series รุ่น Thailand Super Pick Up ในนามทีม Alfa Factory Racing Team By Pulzar ส่วนรายละเอียดการปรับแต่งจะเป็นอย่างไร เข้าไปดูกัน 

 

 

ประตูไฟเบอร์ กระจกโพลีคาร์บอเนต ตามกติกาของรุ่น

         ส่วนของบอดี้ภายนอกทำการไล่เบาที่สุดเท่าที่กติกาจะให้ทำได้ เริ่มจากฝากระโปรงหน้าเป็นไฟเบอร์ทั้งชิ้น จากนั่นเปลี่ยนประตูซ้ายและขวาพร้อมประตูแคปเป็นไฟเบอร์เพื่อไล่เบาเช่นกัน จากนั้นถอดกระจกบานซ้ายและบานหลังออกแล้วหยิบแผ่นโพลีคาร์บอเนต มาใส่แทน ส่วนกระจกบังลมบานหน้าและบานคนขับยังเป็นวัสดุเดิมอยู่ ส่วนโป่งหน้าหยิบเอาของตัวยกสูงมาใส่เนื่องจากต้องปิดล้อที่ยื่นออกมาจากเดิม 3 ½” ส่วนโป่งหลังเป็นโป่งเย็บเพื่อที่จะบังล้อที่ยื่นออกมาจากเดิม 2 ½” ส่วนฝาท้ายถอดเอาของเดิมออกแล้วหยิบเอาวัสดุไฟเบอร์มาใส่เข้าไปแทน และหาแผ่นอะลูมิเนียมมาทำการปิดฝาท้ายทั้งแผ่นเพื่อไม่ให้ลมหวนเข้าไปในกระบะท้าย พร้อมทั้งใส่สปอยเลอร์หลังทรงตูดเป็ดเพิ่มเข้าไปเอาไว้กดท้ายให้นิ่งๆ เวลาวิ่งทางตรง คราวสวยงามภายนอกยังไม่หมดเท่านี้ เพราะต้องติดสติ๊กเกอร์ผู้สนับสนุนหลักอย่าง Pulzar เข้าไป ทางทีมออกแบบเสร็จแล้วส่งแบบไปให้กับทาง Innovalue จัดการพิมพ์ลายสติ๊กเกอร์ตามที่ผู้สนับสนุนต้องการ ก่อนจะส่งไปให้ร้าน Wrap Society จัดการหุ้มรถคันนี้ให้ทั้งคัน และหยิบเอาสติ๊กเกอร์ผู้สนับสนุนรายอื่นจาก Non Endless Sticker จัดการแป็ปเพิ่มเข้าไป 

 

 

เครื่อง 4JK 2,500 cc Step เจ๋แอ๊วยานยนต์ O-Set Up 

            สำหรับรุ่น Thailand Super Pick Up ตามกติกาเครื่องยนต์ต้องตรงกับตัวบอดี้ โดยบอดี้รถคันนี้เป็นบอดี้ Isuzu โดยเครื่องที่เลือกใส่ลงไปเป็นเครื่อง 4 JK 2,500 cc. ที่โมดิฟายใหม่เพิ่มแรงม้าเข้าไป ให้มีความแรงและความอึดมาพร้อมกัน เริ่มตั้งแต่ชุดฝาทำฝาใหม่ที่ มานพ ยนตการ ด้วยการตัดบ่าวาล์ว จากนั้นทางอู่ O- Set Up เจาะรูน๊อตฝาวาล์วใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิมจะได้ขัปอน์ดได้เยอะขึ้น พร้อมหยิบเอาแคมชาฟ์ทของ BLS เบอร์ 3 มาใส่เข้าไปทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย ต่อมาทำทางเดินน้ำหล่อเย็นใหม่ให้น้ำสามารถหล่อเย็นหมุนวนได้ทั้งเครื่องโดยที่ไม่ใส่วาล์วน้ำเข้าไป  โดยอู่ เจ๊แอ๋วยนต์ O-Set Up เป็นคนจัดการประกอบเครื่องยนต์ตัวนี้ หลังจากที่ประกอบเครื่องเสร็จ ก็หยิบเอาเฮดเดอร์ที่หล่อขึ้นมาใหม่จาก Hlong Turbo มาใส่เข้าไปพร้อมประกบเทอร์โบ F55 โข่งหลังเบอร์ 5 ใส่เข้าไป โดยติดเวสเกตแยกของ HKS เอาไว้คอยคุมบูสท์ไม่ให้ไหลเกินกว่าที่เราต้องการ และเดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้นเป็นท่อสแตนเลสขนาด 3” ส่วนชุดอินเตอร์สร้างอินเตอร์ขึ้นมาใหม่จากทางร้าน อั๋น อ.เจริญ พร้อมเดินท่ออินเตอร์ใหม่ขนาด 3” ส่วนหม้อน้ำหยิบเอาหม้อน้ำ 3 ช่อง จาก เอ็กซ์ shop มาใส่ โดยการจัดวางอินเตอร์กับหม้อน้ำจัดวางแบบ V-Mount เพื่อที่จะรับลมได้ดีกว่า แต่ใช้พื้นที่ในการจัดวางเยอะกว่า ช่างระ รับหน้าที่เชื่อม ส่วนระบบน้ำมัน เปลี่ยนปั้มติ๊กและปั้มคอมมอนเรลเป็น 4J ตัวนอก เรคูเรเตอร์ของ Aeromotive  รับหน้าที่ปรับแรงดันน้ำมัน ส่วนหัวฉีดเปลี่ยนมาเป็นของ Navara พร้อมปรับแก้ทางไหลของน้ำมันในหัวฉีดใหม่จากช่างนัสบ่อวิน ส่วนระบบสายไฟของรถคันนี้เป็นผลงานการสรรสร้างของ Power Lap โดยใช้กล่อง Motec M141 ปรับจูนโดย Ball Tuner ให้สั่งจ่ายน้ำมันและไฟตามที่ต้องการ ส่วนระบบส่งกำลังใช้คลัทช์ของ Exedy Black Tough เป็นตัวจับแรงม้าเข้าสู่เกียร์ที่ปรับอัตราทดใหม่ก่อนจะเข้าสู่เฟืองท้ายเบอร์ 3.5 ส่วนเต็ดเป็น Isuzu Mu 

 

 

เสริมโรลบาร์ ใส่เบลส์ เปลี่ยนเบาะ

            ห้องโดยสารรื้อทุกอย่างออกหมด จากนั้นใส่โรลบาร์เพิ่มเข้าไปเสริมความแข็งแรงให้กับห้องโดยสาร จากนั้นหยิบเอาเบาะ Sparco รุ่น Circuit Grp Tech ใส่เข้าไปมาพร้อมกับเบลส์ 6 จุดของ Sparco พวงมาลัยเป็นของ Sparco ที่ต่อคอพวงมาลัยออกมาโดยใช้คอพวงมาลัยของ Work Bell 2 อันเนื่องจากตำแหน่งของแป้นเหยียบที่ขยับออกมาเยอะกว่าเดิมจึงต้องต่อคอพวงมาลัยออกมาเยอะเพื่อให้เหมาะสมกับท่านั่งของคนขับ โดยแป้นเหยียบเป็นของ Tilton 600 Series ส่วนค่าความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของเครื่องยนต์ของรถคันนี้ใช้หน้าจอของ Motec C127 เป็นตัวบอกค่า และได้ติดเกจ์วัดบูสท์ของ Auto Meter เพิ่มเข้าไปซึ่งติดเอาไว้ที่โรลบาร์ ส่วนสวิทช์ไฟต่างๆ ย้ายไปที่สวิทช์ไฟของ Moroso พร้อมสวิทช์ตัดไฟของ Moroso เช่นกัน นอกจากนี้ยังติดตั้งตัวปรับแรงดันน้ำมันเบรกหน้าแรงเอาไว้ปรับแต่งแรงดันน้ำมันเบรกของรถคันนี้ 

 

 

ล้อ Lenso Spec K เบรก Ap Racing ผ้าเบรก Googai 

          ส่วนระบบช่วงล่างของรถคันนี้ปรับปรุงใหม่ให้มีความเกาะถนนมากขึ้น เวลาเข้าโค้งจะสามารถทำความเร็วได้เวลาจะเสียน้อยลง โดยชุดโช้คเป็นของ MCS Sub Tank 3 Way รถคันนี้ได้ขยายฐานล้อหน้าออกจากเดิม 3 ½” จึงต้องต่อลูกหมากคันชักคันส่งให้ยาวขึ้นกว่าเดิม ส่วนฐานล้อหลังรองสเปเซอร์ออกมา 2 ½” ระบบเบรกเลือกใช้จานเบรกของ AP Racing ที่มาพร้อมกับคาร์ลิบเปอร์ของ AP Racing รุ่น Nascar หน้า 6 pot หลัง 4 pot ทำงานคู่กับผ้าเบรก GooGai ที่สั่งทำขึ้นมาพิเศษเพื่อรถคันนี้โดยเฉพาะ ส่วนล้อเป็นล้อของ Lenso Spec K ขอบ 17” กว้าง 9.5” ทั้ง 4 ล้อ ส่วนยางที่ใช้เป็นยาง Office Tires ของ Michelin เบอร์ 235/45/17 ทั้ง 4 ล้อ 

 

 

            เป็น Isuzu D Max ปี 2012 ที่แรงม้าไม่ได้เยอะมากแต่ขับในสนามแล้วสนุก สามารถเลี้ยงโค้งได้ดี พร้อมมีลุ้นโพลเดียมทุกสนาม โดยในปี 2020 ผลงานของรถคันนี้จะเป็นอย่างไรติดตามดูผลงานกันได้ในรายการ Thailand Super Series 2020 รุ่น Thailand Super Pick Up ตามเชียร์กันได้เลย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook