Toyota C-HR Nurburgring x น้าแจ่ม AZC original จะเฟี้ยวแค่ไหนงานนี้ DJ.ภูมิ ขอทดลองขับเอง !

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 5 มีนาคม 2563 - 14:44

 

          เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาทาง Toyota Motor Thailand ส่งรถ Toyota CH-R เข้าร่วมทำการแข่งขัน ADAC Total 24h Race Nürburgring 2019 ณ สนาม Nuburging ประเทศเยอรมันนี โดยจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ของรุ่น Super Production 3 จากรถทั้งหมด 130 คันที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน ทางค่าย Toyota จึงได้ออกชุดแต่ง Toyota CH-R Nuburging มาเพื่อฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ “น้าแจ๋ม AZC Original” ผู้ที่คว่ำหวอดในวงการรถแต่งเนรมิตรความสวยงาม เพิ่มความแรงให้กับเจ้า Toyota CH-R Nuburging คันนี้ ก่อนที่ DJ.ภูมิ จะเอาไปทดลองขับขี่จริง ใช้งานจริง เพื่อทดสอบสมรรถนะของรถคันนี้ที่น้าแจ๋มแต่งมาให้ว่าสุดยอดแค่ไหน 

 

 

หล่อๆ ด้วยชุดแต่ง Nuburging เพื่อฉลองความสำเร็จ 

          โดยชุดกันชนหน้าเพิ่มลิ้นหน้าเข้าไปและแต้มสีดำที่ขอบซ้ายและขวาเพิ่มความสง่างามให้กับตัวรถ ส่วนชิ้นสเกิร์ตข้างรถออกแบบให้มีเส้นสายเพื่อรับกับเส้นสายของประตูด้านหลังทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนกันชนหลังออกแบบใหม่ให้มีช่องดิวฟิวเซอร์เพื่อจะระเบียบลมออกด้านท้ายตามหลักอากาศพลศาสตร์ ที่ยกจากสนามแข่งมาสู่รถใช้งานบนท้องถนนที่ได้ทั้งความสวยงามและได้ทั้งเรื่องอากาศพลศาสตร์ด้วย ส่วนมุมกันชนเพิ่มสีดำเข้าไๆปตัดกับสีขาวของตัวรถเพิ่มความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนประตูหลังตอกย้ำความสำเร็จด้วยการคาดลายสติ๊กเกอร์สีดำ แดง ซึ่งเป็นลายที่ใช้ติดรถแข่งลงสนามที่ Nurburgring และพิเศษกว่านั้นด้วยการเพิ่มโลโก้ 24 ADAC Nuburging จะมีเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น

 

 

เปลี่ยนกรองอากาศใหม่ ใส่กล่อง Data Tec  เปลี่ยนปลายท่อ AZC

          เครื่องยนต์ของรถคันนี้เป็นเครื่อง 1,800 cc รหัสเครื่องยนต์ 2ZR-FBE มีแรงม้าให้ใช้งานอยู่ที่ 140 Hp. 177 นิวตัน-เมตร เป็นแรงม้าที่เคลมจากโรงงานวัดที่ฟลายวีล พอน้าแจ๋มได้รถมาจึงขับไปที่ Dyno Station เพื่อจัดการวัดแรงม้าใหม่ โดยวัดแรงม้าที่ออกจากล้อ โดยรถคันนี้สามารถวัดแรงม้าได้ 120 Hp. มีแรงบิด 150 นิวตัน-เมตร แรงม้าขนาดนี้น้าแจ๋มบอกยังไม่พอต้องจัดเพิ่มซะหน่อย จึงได้เปลี่ยนกรองอากาศใหม่มาเป็นกรองเปลือยของ Raemco โดยกรองตัวนี้จะทำให้รอบมาไวยิ่งขึ้น แรงม้าเพิ่มขึ้นมาประมาณ 3-5 ตัวเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่เปลี่ยนกรองอากาศมาเป็นกรองเปลือยอย่างเดียว ยังเปลี่ยนท่อทางเดินไอดีใหม่เป็นสแตนเลสเพื่อให้อากาศไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น อากาศเข้าห้องเผาไหม้ดีแล้ว ไอเสียออกต้องดีด้วย น้าแจ๋มจึงจัดการเปลี่ยนปลายท่อใหม่เป็นสแตนเลสออกเป็นท่อคู่ เป็นสูตรของทาง AZC ให้เสียงที่ไพเราะกว่าเดิมและระบายไอเสียออกได้ดีกว่าเดิมด้วย ทำให้รถวิ่งขึ้นกว่าเดิม อากาศเข้าดีแล้ว ไอเสียออกก็ดีแล้ว ระบบไฟฟ้าและระบบสั่งจ่ายน้ำมันก็ต้องดีตามขึ้นมา น้าแจ๋มจึงจัดกล่อง Data Tec รุ่น Silver Standalone Series เข้าไปเพื่อปลดล็อคความเร็วทำให้รถคันนี้สามารถทำความเร็วปลายได้สูงมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย หลังจากที่ใส่ของแต่งเข้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้าแจ๋มจึงไปขึ้นไดโน่อีกครั้ง เพื่อที่จะหาค่าแรงม้าหลังจากใส่ของไปแล้ว โดยไปวัดแรงม้าที่เดิมคือ Dyno Station โดยแรงม้าที่วัดได้อยู่ที่ 134 Hp. แรงบิดอยู่ที่ 163 นิวตันเมตร โดยแรงม้าเพิ่มขึ้นมา 14 ตัว และแรงบิดขึ้นมาจากเดิม 13 นิวตัน-เมตร น้าแจ๋มบอกสเตปนี้ขับมันกว่าเดิมแน่นอน 

 

 

โช้คอัพ H-Drive ล้อ Cosmic ZR 6V ยาง Zentino ขอบ 18” 

           เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้นมาแล้วดังนั้นช่วงล่างก็ต้องยึดเกาะถนนได้ดีกว่าเดิมจะได้ขับขี่ได้สนุกกว่าเดิม ซึ่งช่วงล่างเดิมๆ จากโรงงานที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยี TNGA ซึ่งเป็นการออกแบบที่ดีอยู่แล้ว ช่วงล่างเกาะถนนอยู่แล้ว แต่น้าแจ๋มบอกว่าถ้าเราขยับแรงม้าเครื่องยนต์แล้วเราต้องทำช่วงล่างตามไปด้วยจะได้ขับสนุกและมันส์ยิ่งขึ้น โดยหยิบเอาโช้คอัพพร้อมสปริงของ H-Drive รุ่น Spec-S สำหรับ Toyota Ch-r มาใส่เข้าไปทั้ง 4 ต้น เป็นของตรงรุ่นไม่ต้องทำการแปลงอะไรทั้งสิ้น สามารถปรับความหนืดได้ถึง 32 ระดับเลยทีเดียวนอกจากนี้ยังเป็นโช้คแบบสตรัทปรับเกลียวที่สามารถปรับความเตี้ย ปรับความสูงของตัวรถได้ จึงสามารถโหลดลงมาได้ตามที่น้าแจ๋มต้องการ และยังปรับค่าความหนืดได้อีกทำให้ตัวโช้คมีความนุ่มนวลตามที่เจ้าของรถต้องการ จึงมั่นใจได้ในการเข้าโค้ง และวิ่งทางตรง จากนั่นไปหยิบเอาล้อแม๊กของ Cosmic รุ่น ZR 6V ขอบ 18” ล้อหน้ากว้าง 8.5” ล้อหลังกว้าง 9.5” มีออฟเซ็ท 35 และ 30 ตามลำดับ โดยล้อชุดนี้มีความแข็งแรงและทนทานเป็นพิเศษ เปลี่ยนล้อไม่เปลี่ยนน๊อตล้อก็กระไรอยู่ ต้องเปลี่ยนตามไปด้วยน๊อตล้อของรถคันนี้เป็นน๊อตสีไทเทตามสมัยนิยมเลยทีเดียว  ส่วนยางนั่นเลือกใช้ยางของ Zentino ขนาด 235/45/18 เท่านี้รถคันนี้ก็หล่อและเกาะถนนดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแล้ว ส่วนห้องโดยสารเดิมๆ ที่มาจากศูนย์ดีอยู่แล้ว เบาะนั่งกระชับหลัง พวงมาลัยจับถนัดมือ แอร์เย็นเพลงเพราะ จึงไม่ต้องทำการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก 

 

 

           หลังจากที่น้าแจ๋มทำการตกแต่งเป็นที่เรียบร้อย คราวนี้ DJ.ภูมิ ก็มารับรถต่อเพื่อนำไปทดลองขับดูว่าสมรรถนะของรถคันนี้ที่น้าแจ๋มปรับแต่งมาใหม่จะว้าวขนาดไหน DJ.ภูมิ จึงต้องลองด้วยฝีเท้าของตัวเองเลย เรามาติดตามกันต่อว่า หลังจากที่ Dj ภูมิ มารับรถไปแล้วเขาจะเอารถไปทำอะไร ไปที่ไหน ได้ที่ DJ Poom Channel ในช่อง Youtube รายการคนหัวครัว 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook