Toyota Revo “เล้ง มังกรไฟ” สเต็ปรถเซอร์กิต การันตรีถ้วยแชมป์ประจำปี 2 ปีซ้อน

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 2 ธันวาคม 2562 - 14:00

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          ในสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบของเมืองไทยของรายการ Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Super Pick up รถส่วนใหญ่ที่อยู่ในสนามแข่งจะเป็นรถจากค่าย Isuzu แต่รถคันที่เราจะนำเสนอนี้เป็นรถจากค่าย Toyota รุ่น Revo ซึ่งฝ่าฝูงรถ Isuzu ขึ้นมาและคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่น Thailand Super Pick Up ไปครองได้ โดยรถคันนี้คนขับมีชื่อว่า “เล้ง จรัส แจ้งกมลกุลชัย หรือเล้ง มังกรไฟ” ทีม YSSracingshock-PTT-Lenso ใช้รถ Toyota Revo รถของเขาทำอะไรเข้าไปบ้างถึงได้ อึด ถึก ทนและแรง จนสามารถคว้าแชมป์ประจำปีคลาส เอ มาครองได้ต้องเข้าไปดูรายละเอียดกัน

 

 

Toyota Revo Style Circuit 

          สำหรับรถตัว Toyota Revo คันนี้ทาง Toyota TRD Thailand ได้สนับสนุนให้ “พี่เล้ง” มาใช้ปรับแต่งและลงทำการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series และ รายการ Super Turbo Thailand  ในรุ่น Pick Up โดยภายนอกของรถคันนี้ไม่ได้ทำอะไรมากมายเพียงแค่เปลี่ยนฝากระโปรงหน้าเป็นเคฟลาร์จาก Monza Shop พร้อมติดกิ๊ปล็อคฝากระโปรงเข้าไปกันฝากกระโปรงบินเนื่องจากต้องถอดตัวล็อคฝากระโปรงออกเพราะถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินในสนามเจ้าหน้าที่จะได้เปิดฝากระโปรงได้เลย ส่วนกันชนหน้าเจาะรูแล้วใส่ปากแตรเข้าไปเพื่อจะดักลมเข้าสู่กรองอากาศได้ดีขึ้นกว่าเดิม และเพิ่มเติมลิ้นหน้าเข้าไปตามกฏกติกาของรายการการแข่งขัน ในส่วนของโป่งหน้าซ้ายและขวา เป็นเคฟล่าร์พร้อมดึงโป่งออกมาเล็กน้อยเพื่อหุ้มล้อคู่หน้าที่ยื่นออกมาเกินตัวรถ ส่วนโป่งด้านหลังติดโป่งเย็บเข้าไปเอาไว้หุ้มล้อหลังที่ยื่นออกมาเช่นกัน ฝาท้ายถอดออกแล้วใส่โครงอะลูมิเนียมเข้าไปเพื่อเอาไว้เป็นจุดยึดหางหลังให้แข็งแรง จากนั้นติดสติ๊กเกอร์สปอร์นเซอร์ที่ให้การสนับสนุนรถคันนี้เข้าร่วมแข่งขันในปี 2019 

 

 

เครื่อง 2GD เทอร์โบ F55 แรงม้า 430 Hp 

           มาต่อกันที่เครื่องยนต์รถคันนี้กันบ้างโดยเครื่องยนต์เป็นเครื่องรหัส 2GD ซึ่งเป็นเครื่องตรงรุ่นของ Toyota โดยกติกาการแข่งขันบังคับให้ใช้เครื่องยนต์ที่ตรงกับบอดี้เท่านั้นและเป็นเครื่องดีเซลด้วยเพราะลงข่งในรุ่น Super Pick Up ซึ่งโมดิฟายเพิ่มเข้าไปชุดใหญ่เลย เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนลูกสูบมาใช้ของ Mahle ทั้ง 4 ลูก ก้านสูบใช้ของ Arrow พร้อมเปลี่ยนสลักลูกสูบมาใช้ของ Poggipolini ข้อเหวี่ยงใช้ของ Arrow แหวนลูกสูบของ Mahle ส่วนวาล์วไอดีและวาล์ววไอเสียเปลี่ยนมาใช้ของ Del West มาพร้อมกับชุดสปริงวาล์วของ Del West เพิ่มความแข็งแรงและทนทานให้มากยิ่งขึ้น ส่วนแคมชาฟ์ทเปลี่ยนมาใช้ของ Peak Power Shop ระบบน้ำมันเปลี่ยนปั้มคอมมอนเรลใหม่มาเป็นของ Denso ส่วนหัวฉีดเปลี่ยนใหม่มาใช้ของ Denso ทั้ง 4 หัวให้ฉีดน้ำมันได้เยอะขึ้นและเป็นฝอยมากขึ้น ส่วนระบบหอยพิษหยิบเอาเทอร์โบ F55 Kchi แปรผัน โดยเขาเฮดเดอร์ใช้ของ หลง เทอร์โบ ท่อไอเสียเดินใหม่ทั้งเส้นเป็น 3” จาก Patmega  พร้อมเดินอินเตอร์ใหม่ใหญ่กว่าเดิมเพื่อควบแน่นอากาศให้เย็นก่อนจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ให้เร็วที่สุด ส่วนระบบน้ำเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นหม้อน้ำมิเนียม 2 ช่องใบใหญ่กว่าเดิมจะได้ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น ส่วนระบบส่งกำลังเลือกใช้คลัทช์ของ BRC สปริง 2 ชั้นจับแรงม้าได้ครบทุกตัวก่อนจะผ่านเข้าสู่ระบบเกียร์ 6 สปีดที่ปรับเปลี่ยนอัตราทดใหม่ให้เข้ากับสนามที่ลงแข่ง ก่อนแรงม้าทั้งฝูงจะข้าสู่เพลากลางวิ่งมาที่เฟืองท้ายของ TRD เบอร์ 3.1 และ 3.3 ขึ้นอยู่ว่าจะแข่งที่ไหนถ้าพีระก็จะเลือกใช้เฟืองท้ายเบอร์ 3.3 ถ้าเป็นที่บุรีรัมย์จะใช้เฟืองท้าย 3.1 เนื่องจากสนามยาวและทางตรงยาวนั่นเอง สมองกลของรถคันนี้เลือกใช้กล่อง Motec M142 ที่ปรับจูนโดยทีมงาน Peak Power Shop โดยใช้บูสท์อยู่ที่ 45 ปอนด์ แรงม้ามีให้ใช้ถีง 430 Hp. สามารถทำเวลาที่ดีที่สุดอยู่ที่ 2.02 นาที ณ สนามช้าง เครื่องยนต์ของรถคันนี้ทางทีมงานของ “เล้ง มังกรไฟ” เป็นคนจัดการทั้งหมดเนื่องจากที่บ้านทำอู่อยู่แล้ว

 

 

ช่วงล่าง Yss 3 way  ล้อ Lenso ขอบ 17” 

          สำหรับรถเซอร์กิตช่วงล่างก็มีส่วนสำคัญเนื่องจากต้องเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงดังนั้นช่วงล่างจึงมีความสำคัญมากๆ โดยโช้คของรถคันนี้เลือกใช้ของ YSS Sub Tank 3 way ทั้ง 4 ต้น ในคู่หน้าทำงานคู่กับสปริงของ Yss โดยใช้มุมแคมเบอร์อยู่ที่ -4.5 องศาจะได้เลี้ยวโค้งง่ายๆ ส่วนช่วงล่างด้านหลังดัดแหนบ 2” แล้วใส่ก้อนโหลดขนาด 2” เข้าไป ส่วนระบบเบรกหน้าใช้คาร์ลิบเปอร์เบรกของ AP 6 pot มาพร้อมกับจานขนาด 355 มิลลิเมตร ส่วนด้านหลังหยิบเอาดิสท์เบรกของ 3 uz มาใส่เข้าไป ส่วนล้อต้องมีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงโดยล้อรถคันนี้เลือกใช้ล้อขอบ 17” ของ Lenso Project D รุ่น SPEC-K หน้ากว้าง 9.5” หุ้มด้วยยาง Micheline ขนาด 235-40-17 

 

 

เสริมโรลลาร์ เปลี่ยนเบาะ ติดจอ Racepark

            ส่วนห้องโดยสารสำหรับรถแข่งอะไรที่ไม่จำเป็นรื้อออก อะไรที่ติดไฟง่ายรื้อออกเกลี้ยง ลดน้ำหนักและเสริมความลอดภัย โดยใส่โรลบาร์เข้าไปเต็มลำจากนั้นเปลี่ยนเบาะมาใช้ทรงหูกวางของ Momo พร้อมกับเบลท์ 6 จุดของ Sabelt พวงมาลัยก้านยกของ Omp จากนั้นหยิบหน้าจอของ Racepack มาใส่เข้าไปเอาไว้ดูค่าความเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์พร้อมติดตัว Alpha Scan เพิ่มเข้าไปเอาไว้เตือนค่าของเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนแปลง 

 

 

          ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดของรถคัน Toyota Revo ที่ปรับจูนเพื่อทำการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประเภทเซอร์กิตในรายการ Thailand Super Series และ รายการ Super Turbo Thailand ซึ่งรถคันนี้คว้าแชมป์ประจำปีคลาส เอ ของรายการ Thailand Super Series 2 ปีซ้อนอีกด้วย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook