Honda Brio ดีกรีแชมป์ประเทศไทย รุ่น Thailand Super Eco

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2562 - 14:09

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          เกมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Thailand Super Series 2019 ชิงแชมป์ประเทศไทย เพิ่งแข่งจบไปเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา การแข่งขันของรายการนี้มีรุ่นในการแข่งขันทั้งหมด 10 รุ่นการแข่งขันที่ชิงแชมป์ประเทศไทย วันนี้เราจะนำเสนอรถที่ได้แชมป์ประเทศไทยในรุ่น Thailand Super Eco Class C+ ซึ่งเป็นรถ Honda Brio เบอร์ 46 ขับโดย นฤชิต เกียรติมณีศรี สังกัดทีม Team J-One Donut Racing มาดูรายละเอียดของการตกแต่งรถคันนี้กันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างและเรามาทำความรู้จักกับคนขับกันด้วยว่าเป็นใครมาจากไหน 

 

 

เดิมๆ จากโรงงาน ไล่ฝากระโปรงเบา หุ้มสติ๊กเกอร์ใหม่ 

         สำหรับรถแข่งคันนี้ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมจากโรงงานมากเนื่องด้วยเรื่องของการเซอร์วิสและน้ำหนัก โดยรถที่เข้าร่วมทำการแข่งขันในรุ่นนี้ต้องมีน้ำหนักรวมคนขับไม่ต่ำกว่า 950 กิโลกรัม ดังนั้นอะไรที่ไม่จำเป็นก็เอาออก ชิ้นส่วนไหนที่ใส่เข้าไปแล้วมีผลต่อน้ำหนักก็ไม่ติดเข้าไป อย่างฝากระโปรงหน้าของรถคันนี้ยังเป็นฝาเหล็กอยู่แต่เลาะเอาโครงได้ในออกจนหมดเกลี้ยงพร้อมทั้งจาะรู้ที่ฝากระโปรงเพื่อที่จะใส่ตัวล็อคฝากระโปรงเข้าไปเพิ่มความแข็งแรงให้กับการล็อคฝากระโปรงมากขึ้น จากนั้นเจาะรูลมขนาดใหญ่แล้วใส่ปากแตรเข้าไปเพื่อจะดักลมเข้าสู่กรองอากาศได้เยอะขึ้น โดยที่กันชนหน้าและหลังจะมีหูลากเพื่อเอาไว้ให้รถกู้ภัยได้ลาก เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้ลากได้จากหูลากเลยไม่ทำลายตัวรถ จากนั้นไปรับตัวสติ๊กเกอร์จาก Innovalue ที่ปริ้นลายลงบนสติ๊กเกอร์ส่งไปให้ Wrap Society จับการแร๊ปรถให้ทั้งคัน  

 

 

เครื่องยนต์ L12 โมดิฟายตามกติการุ่น Thailand Super Eco 

          ส่วนของเครื่องยนต์คันนี้เป็นเครื่อง Honda รหัส L12 เครื่อง 1,200 cc. การโมดิฟายและปรับแต่งเครื่องยนต์ของรถคันนี้อยู่ภายใต้ข้อกำหนดของกติกาในรุ่น Super Eco ของรายการ Tss ดังนั้นการโมดิฟายจึงทำอะไรได้ไม่มากนัก เครื่องยนต์ต้องเป็นเครื่อง 1,200 cc. ตรงกับบอดี้รถที่ใช้ ซึ่งรถคันนี้จึงไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์มากนัก แต่ทำการเคลียร์แลนเครื่องยนต์ใหม่ให้ลื่นโดยใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 5w-40 ของผลิตภัณฑ์ J-One เป็นสารหล่อลื่น จากนั้นทำขัดพอร์ทใหม่ให้อากาศไหลเข้าได้ลื่นขึ้น เปลี่ยนสปริงวาลว์ใหม่ให้แข็งแรงและทนทานกับการใช้รอบที่สูงๆ โดยกรองอากาศยังเป็นกรองเดิมอยู่ตามกฏของรายการห้ามเปลี่ยนหรือปรับแต่งกรองอากาศดังนั้นจึงใช้กรองเดิมแต่ทำท่ออากาศให้อากาศวิ่งเข้าสู่กรองได้เป็นระเบียบมากขึ้น ส่วนท่อไอเสียเดินใหม่เป็นท่อเลสแป็ปตรงขยายขนาดเป็น 2.5”  ส่วนระบบส่งกำลังเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 1 กับ 2 ใหม่เป็นเกียร์รถ Honda Jazz อัตราทดจะจัดกว่า ส่วนเกียร์ 3-4-5 เป็นเกียร์โค้ทของ MTM ใช้น้ำมันเกียร์ J-One ส่วนเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 4.6 ของ MTM เช่นกัน ส่วนเต็ดนั้นเป็นเต็ดของ Cusco 1.5 way โดยการประกอบเครื่องแะดูแลรถยนต์เป็ฯผลงานของ ซ้ง มอเตอร์สปอร์ต บางบ่อ ส่วนกล่อง Ecu ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Ecu Shop รุ่น Octane Max ปรับจูนโดย อรรถ ECU Shop  

 

 

โช้ค Cusco ล้อ Lenzo ขอบ 15” 

          มาต่อกันในส่วนของช่วงล่างรถคันนี้กันบ้างโดยโช้คและสปริงเลือกใส่เป็นของ Cusco ทั้งชุด โดย Cusco Thailand ปรับแต่งและเซ็ทอัพให้ ส่วนล้อเลือกใช้ล้อขอบ 15” หน้ากว้าง 7.5” ของ Lenzo หุ้มด้วยยาง 195/50/15 ของ Michelin โดย Camber ล้อหน้าอยู่ที่ประมาณ -3.5-4 องศา เพื่อจะได้เลี้ยวโค้งได้คมๆ ส่วนระบบเบรกหน้าเปลี่ยนคาร์ลิบเปอร์มาใช้ของ Ap Racing ที่ทำงานคู่กับผ้าเบรก GooGai 

 

 

รื้อเกลี้ยง เสริมโรลบาร์ เปลี่ยนเบาะ 

          ส่วนภายในของรถคันนี้จัดการรื้อออกหมด ซึ่งรถแข่งนั้นเรื่องของน้ำหนักสำคัญมากๆ ถ้ารถหนักก็จะเป็นภาระของเครื่องยนต์และระบบเบรก โดยรถคันนี้รื้อภายในออกหมด เหลือไว้แค่เพียงแผงคอนโซลหน้าและคอนโซนเกียร์เท่านั้น จากนั้นส่งไปที่ร้านเพื่อเดินโรลบาร์เข้าไปใหม่ โดยโรลบาร์เชื่อมติดกับตัวรถเลย และต้องมีไขว้หลังคา ไขว้ประตู เสริมความแข็งแกร่งเข้าไป ก่อนจะหยิบเบาะหลังแข็งของ Momo มาใส่เข้าไป และใช้เบลส์ 6 จุดของ Sabelt พวงมาลัยก้านยก Momo และใส่จอ ZD เพิ่มเข้าไปเอาไว้อ่านค่าความเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์ 

 

        ในส่วนของคนขับรถคันนี้มีชื่อว่า นฤชิต เกียรติมณีศรี หรือ เบียร์ โดยเขาก้าวเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2002 โดยการขี่รถ SuperBike ก่อนเลยก่อนจะได้แชมป์ประจำปีในปี 2003 ก่อนจะเลิกแข่ง Superbike ไปพักนึ่งและกลับมาสู่วงการ Superbike เมืองไทยในปี 2008 และได้แชมป์ประจำปีในปี 2009 อีกครั้ง ก่อนจะผันตัวเองไปขับรถยนต์ด้วยการแข่งในประเภท Rally Cross ก่อนในปี 2009 ก่อนจะผันตัวเองข้าสู่การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบเต็มตัว ในปี 2011 เขาได้รองแชมป์ประจำปีรุ่น Pro Truck รายการ Pro Racing Series ก่อนจะมาได้ดับเบิ้ลรองแชมป์ในปี 2012 รุ่น Super Pick Up และรุ่น Super 2000 ของรายการ Super Car Thailand และได้แชมป์ประจำปีรุ่น 1600 ในรายการ Honda Racing Fest ก่อนจะเข้ามาข่งในรุ่น Thailand Super Eco ให้กับ Team J-One Donut Racing และสามารถคว้าแชมป์ประจำปีของรุ่นนี้มาครองได้ในปี 2019 เรียกได้ว่ามีดีกรีการแข่งขันมาอย่างยาวนาน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook