All-New Isuzu Drag Car Space Frame 900+ hp. เครื่องจักรล่าเวลา 7 Sec. หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2562 - 14:57

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

          อีกไม่กี่วันจะถึงศึกชิงจ้าวความเร็วระยะทาง 402 เมตร ของรายการ Isuzu Race Spirit กันแล้วซึ่งสำนักแต่งหลายๆ สำนักของเมืองไทยได้เตรียมรถกันอย่างชุดใหญ่เพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งและทำลายสถิติเวลาที่แต่หละคนทำสถิติเอาไว้ อู่ “หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ” ก็เป็นอีกหนึ่งอู่ที่ส่งรถเข้าร่วมชิงจ้าวความเร็วในรายการนี้ โดยเจ้า All-New Isuzu Space Frame ลำนี้ที่เรากำลังจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดูเป็นอีกหนึ่งลำ ที่จะลงไปล่าสถิติเวลาที่ดีที่สุดในระยะทาง 402 เมตรเช่นกัน โดยรถคันนี้เคยทำเวลาเอาไว้ที่ 7.2xxx Sec. ต้องมาดูกันว่า ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ รถลำนี้ของเขาจะทำเวลาที่ดีที่สุดได้เท่าไหร่ แต่ก่อนจะถึงวันนั้น วันนี้เรามาดูรายละเอียดของรถคันนี้กันว่ามีอะไรใส่ลงไปบ้าง จะดีพอกับคำว่าแชมป์ของรายการนี้ไหม 

 

 

All-New Space Frame By จิตร เฮดเดอร์ เทอร์โบ 

          เริ่มกันตั้งแต่เฟรมกันก่อนเลย โดยตัวเฟรมนั้นเป็นหน้าที่ของ น้าจิตร ปากน้ำ เฮดเดอร์ เทอร์โบ เป็นคนออกแบบจะจัดสร้างขึ้นมาด้วยวัสดุโครโมลี่ทั้งลำ จากนั้นให้ทาง Akana Air Carbon ขึ้นแบบบอดี้เป็นคาร์บอนเคฟล่าร์ทั้งลำ โดยเป็นเฟรมของรถ All-New Isuzu เพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาและแข็งแรง โดยกระบะท้ายเป็นชิ้นเดียวพร้อมยกซุ้มล้อหลังขึ้นเพื่อที่จะให้ยางขนาดใหญ่ไม่ติดซุ้มและเพิ่มสปอยเลอร์หลังให้ยาวขึ้นเพื่อที่จะบังคับลมด้านหลังไม่ให้รถวิ่งส่ายไปมาและช่วยทำให้รถออกตัวได้นิ่งขึ้นอีกด้วย กระจกเป็นอะครีลิคทุกบาน โดยบานหน้าดามเหล็กอะลูมิเนียมเอาไว้เพื่อไม่ให้แรงลมมากดอะครีลิคให้งอลง ประตูเจาะรูเพื่อเป็นที่อยู่ของท่อเวสเกตและท่อไอเสีย ส่วนฝากระโปรงเจาะรูเช่นกันเพื่อเป็นที่อยู่ของท่อเวสเกต เช่นกัน 

 

 

4 JJ 1 Twin Turbo บูสท์ 90+ แรงม้า 900+ hp. 

           สำหรับเครื่องยนต์ของตัวนี้เป็นเครื่อง Isuzu รหัส 4JJ-1 ที่โมดิฟายเข้าไปชุดใหญ่จากอู่ “หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ” เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนลูกใหม่เป็นของ MRX ก้านสูบ MRX ข้อเหวี่ยง MRX 3.2L เสื้อสูบ Isuzu NS1000 จากนั้นเปลี่ยนชาฟท์อกและชาฟท์ก้านมาเป็นของ NS1000 ส่วนน๊อตก้านเป็นของ MRX  ARP USA โดยแหวนลูกลูบเป็นของ NS1000 ส่วนฝาสูบทำใหม่ แคมชาฟท์ของ NS1000 สปริงวาล์ว WRX รีเทนเนอร์ของ NS1000 ส่วนตัวน๊อตฝาสูบเป็นของ Isuzu จาก NU1000 เสื้อและฝาไปแล้วต่อไปเป็นทางฝั่งไอดีบ้างท่อร่วมไอดีสร้างใหม่จากทาง จิตร เฮดเดอร์ เทอร์โบ ตัวอินเตอร์คูลเลอร์เป็นอินเตอร์น้ำของ PWR ที่เติมน้ำอยู่กระบะท้ายจะได้ถ่วงน้ำหนักไปด้านหลังด้วย ส่วนระบบไอเสียท่อเฮดเดอร์เดินใหม่ทั้งเส้นผลงานของทางร้าน จิตร เฮดเดอร์ เทอร์โบ ส่วนเทอร์โบของรถคันนี้เลือกใช้ 2 ลูกของ Garrett GT45 ทำงานคู่กับเทอร์โบ Mitsubishi TF08 เพื่อที่จะปั่นบูสท์ให้ได้เกือบๆ 100 Psi และเรียกแรงม้าฝูงใหญ่เกือบ 1000 ม้า มาให้ได้เยอะและเร็วที่สุด ส่วนระบบน้ำมันสร้างถังน้ำมันขึ้นมาใหม่ โดยใช้ปั้มติ๊กของ Aeromotive A 1000 เหมาะสำหรับที่มีแรงม้า 1200 Hp.  เป็นตัวดูดน้ำมันออกมาก่อนจะเข้าสู่ปั้มคอมมอนเรล 2 ลูก 2 โรเตอร์ของ NS1000 ก่อนจะเข้าสู่รางหัวฉีดที่สร้างใหม่จากทาง NS1000 และหัวฉีดของ NS1000 8 รู 4 หัว พร้อมฉีดไนตรัสเบอร์ 90 เพิ่มเข้าไปอีก 5 หัว ส่วนระบบส่งกำลังของรถคันนี้ผ่านคลัทช์ 3 แผ่น หวี 3 ชั้นของ BRC Racing Clutch ก่อนจะเข้าสู่เกียร์ Liberty Air Shift 5 Speed ผ่านเข้าเพลากลางของ Strange ขนาด 3 ½” เข้าสู่เพลาท้ายของ Strange ตัวเฟืองท้ายเป็นของ Strange เช่นกัน ระบบส่งกำลังนี้ By Aor 77 Shop ส่วนกล่อง ECU ใช้ผลิตภัณฑ์ของทาง ECU Shop Thailand ที่ปรับจูนโดย พี่อ้า 

 

 

โช้คอัพ Strange Sugtank เซ็ทติ้งโดย จิตร เฮดเดอร์ เทอร์โบ 

         มาต่อกันในส่วนของช่วงล่างกันบ้างดีกว่า อย่างที่บอกตัวเฟรมเป็นผลงานของ จิตร เฮดเดอร์ เทอร์โบ ดังนั้นค้ำโช้ค ปีกนก บูธต่างๆ ซับเฟรม เป็นผลงานของทาง จิตรเฮดเดอร์ ทั้งหมด โดยช่วงล่างของรถคันนี้เป็น 4 Link ตัวของโช้คเป็นของ Strange Subtank สปริงของ Strange ในคู่หลัง ส่วนคู่หน้าสปริงเป็นของ Hyperco ส่วนระบบเบรกเป็นของ Strange ครบชุดทั้งหน้าและหลัง ทั้งจานและคาร์ลิบเปอร์ นอกจากนี้ยังมีร่มช่วยเบรกของ DJ ส่วนล้อใช้ล้อ WELD ขนาด 15” ในคู่หน้าหุ้มด้วยยาง Hoosier เบอร์ 23x5/15  ส่วนคู่หลังเป็นขนาด 16” หุ้มด้วยยาง Hoosier ขนาด 17.0/36.0/16 

 

 

ย้ายมานั่งฝั่งซ้าย ใส่เบาะ Kirkey เบลส์ มาครบ

          ในส่วนของรถแดร็กนั่นจะสังเกตุได้ว่าที่นั่งฝั่งคนขับจะย้ายมาอยู่ด้านซ้ายเกือบทั้งหมดเนื่องจากตัวเครื่องยนต์นั้นหมุนทางด้านขวา เวลาออกตัวล้อหน้าซ้ายจะยกลอยขึ้นมาดังนั้นจึงต้องเอาน้ำหนักตัวคนขับและของแต่งอย่างอื่นไปไว้ที่ด้านซ้ายเพื่อที่จะถ่วงน้ำหนักและเป็นการบาลานซ์น้ำหนักอีกด้วย โดยเบาะรถคันนี้เป็นเบาะอะลูมิเนียมของ Kirkey น้ำหนักเบาและแข็งแรง ส่วนเบลส์เป็นของ Impack พวงมาลัย Strange คอพวงมาลัยต่อให้ยาวขึ้นมาเป็นของ Strange เช่นกัน คอนโซลเกียร์เป็นที่อยู่ของโซลีนอยด์เกียร์ลม ฝั่งขวาจะเป็นที่อยู่ของ เทอร์โบ เวสเกตแยกของ Tial โดยรถคันนี้ใช้เวสเกตทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน เป็นตัวควบคุมบูสท์ไม่ให้ไหลเกินกว่าที่ต้องการ ส่วนหน้าจอแสดงผลของค่าเครื่องยนต์เป็นจอของ Defi ส่วนโรล์บารของคันนี้ออกแบบมาพร้อมกับเฟรมจากทางร้าน จิตร เฮดเดอร์ เทอร์โบ 

 

 

         เราต้องมาติดตามดูกันว่ารถคันนี้ของ “หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ” จะสามารถทำลายสถิติตัวเองที่สร้างเอาไว้คือ 7.2 Sec. ลงได้หรือไม่ที่งาน Isuzu Race Spirit 2019 รอบชิงชนะเลิศ ณ Bangkok Drag Avenue คลอง5  ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึง อย่าลืมไปดูกันติดขอบสนามเลยนะ เพราะไม่มีไลฟ์สดให้คุณได้ดู ไปร่วมเป็นสักขีพยานกันเยอะๆ แต่ถ้าไม่ว่างไปชม ติดตามผลการแข่งขันได้ที่เว็ปไซค์ boxzaracing.com ได้นะ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook