Rx7 Re-Amemiya สปอร์ตคาร์ยุค 90’ หัวใจโรตารี่ By P&C Garage

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 15 ตุลาคม 2562 - 17:03

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

           กระแสรถยุค 90’ ไม่เคยจางหายไปจากใจผู้ที่ชื่นชอบรถจริงๆ มีมากมายหลายเหตุผลที่ให้กระแสรถยุคนี้ไม่จางหาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปทรง ความแรงของเครื่องยนต์ และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างเจ้า Rx-7 FD3S คันนี้เป็นรถสปอร์ตคาร์ของค่าย Mazda ที่ออกมาต้นยุค 90’ เป็น Generation ที่ 3 เรียกชื่อเต็มๆ อย่างเป็นทางการว่า Efini Rx-7 มากับเครื่องรหัส 13B-REW เป็นระบบ Twin-Turbocharger ถูกผลิตออกมาครั้งแรกของ Mazda อีกด้วย สามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 255 Ps เลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจที่ Rx-7 FD3S รุ่นนี้จะเป็นที่นิยมในกลุ่มคนที่ชื่นชอบความเร็ว อย่างคันนี้ที่เราจะนำเสนอเป็นรถของคุณ “Bobby Angry Ellite” ที่ใส่พาร์ท Re-Amemiya เข้าไปรอบคัน และส่งรถเข้าไปที่อู่ P&C Garage จัดการเสกความแรงเพิ่มเข้าไปอีก โดยรายละเอียดการตกแต่งรถคันนี้มีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

 

 

Re-Amemiya รอบคัน 

           เริ่มจากภายนอกของรถคันนี้กันก่อนเลย โดยชุดแต่งของรถคันนี้เป็นทรง Re-Amemiya รอบคัน โดยกันชนหน้าชิ้นเดียวที่ไม่ใช่เพราะคัสตอมขึ้นมาใหม่ให้มีช่องด้านหน้ากว้างขึ้น โดยช่องกลางกันชนหน้าจะกว้างกว่าปรกติเนื่องจากจะได้รับลมเข้าไปเป่าอินเตอร์และหม้อน้ำมิเนียมทรงวีเม้าท์ได้เต็มๆ ส่วนช่องด้านซ้ายและขวาออกแบบมาให้ดักลมเข้าไปเป่าออยล์น้ำมันเกียร์และออยล์น้ำมันเครื่อง จะได้ระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ได้ดีขึ้นไม่ให้น้ำมันทั้ง 2 ตัวร้อนจนเกินไป โดยลิ้นกันชนหน้าเป็นเคฟลาร์ด้วย มีลมเข้าด้านหน้าต้องมีลมออก ดังนั้นจึงเปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นทรง Re-Amemiya ที่เป็น Hood Cabon เอาไว้ระบายลมร้อนออกจากห้องเครื่อง ส่วนสเกิร์ตซ้ายและขวาใส่เป็นลิ้นเคฟล่าร์เข้าไปทรงเดียวกับชุดกันชนหน้า ส่วนด้านหลังใส่ Diffuser ของ Re-Amemiya เป็นเคฟล่าร์จะได้เข้าชุดกับชุดหน้าและข้าง มือเปิดประตูเป็นเคฟล่าร์ Re-Amemiya เช่นกัน วิงค์หลังก็ Re-Amemiya GT-II ชุดไฟหน้าและไฟท้ายเปลี่ยนใหม่มาเป็น R-Magic ส่วนชุดไฟเลี้ยวโครมดำของ Uras กระจกมองข้างทรง Craft Square จากนั้นส่งไปที่ร้าน Auto Craft Garage จัดการสาดสี Pepper grey แห้งช้าเข้าไป เป็นการเสร็จสิ้นขบวนการภายนอก 

 

 

13B Bridge port + T51 Hai BB By P&C Garage 

          หลังจากภายนอกเสร็จสิ้นคุณ Bobby ส่งรถไปที่ P&C Garage จัดการโมดิฟายเครื่องยนต์เข้าไปอีกชุดเริ่มตั้งแต่เปิด Bridge Port และ Extrend Port ใหม่เพิ่มความแรงให้กับเครื่องโรตารี่ จากนั้นหยิบเอาเทอร์โบ HKS T51R Kai BB มาปั่นเรียกแรงม้าให้ได้ตามต้องการซึ่งติดเวสเกตแยกของ HKS เอาไว้ควบคุมบูสท์ไม่ให้ไหลเกินกว่าที่ต้องการ พร้อมใส่ตัว Blow Off Valve ของ HKS เช่นกัน เอาไว้คลายไอดีส่วนเกินที่ไม่ใช้ขณะที่ถอนคันเร่ง โดยสร้างอินเตอร์ขึ้นมาใหม่ให้มีขนาดใหญ่จาก Chan Inter เป็นตัวควบแน่นอากาศให้เย็นลงก่อนเข้าสู่ห้องเผาไหม้ จากนั้นเปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ของ Sard ขนาด 850 CC. โดยอัตราบูสท์ถูกควบคุมด้วยตัวปรับบูสท์ไฟฟ้าของ HKS และได้ติดกรองเปลือยทรงดอกเห็ดของ HKS เอาไว้ที่ปากเทอร์โบอีกด้วย ส่วนระบบน้ำของรถคันนี้เปลี่ยนวัสดุหม้อน้ำใหม่เป็นมิเนียมจาก Chan Inter ซึ่งติดตั้งเป็นทรง V Mount เวลาอากาศวิ่งผ่านกันชนหน้ารถจะได้ไม่ขวางลมกันระหว่างหม้อน้ำและอินเตอร์ โดยท่อไอดีเดินใหม่ให้ใหญ่ขึ้นและเอาไปไดรส์สีใหม่ ส่วนท่อไอเสียเดินใหม่ทั้งเส้นพร้อมขยายขนาดท่อไอเสียให้กว้างขึ้นจะได้ระบายไอเสียได้เร็วขึ้น โดยระบบน้ำมันและระบบไฟฟ้าควบคุมการสั่งจ่ายโดยกล่อง F-Con V PRO 3.4 ที่ทำหน้าที่สั่งจ่ายน้ำมันและไฟให้เป็นไปตามรอบเครื่องยนต์ที่ต้องการ  

 

 

เรียบๆ กับเบาะ Recaro + พวงมาลัย RE-Amemiya

          สำหรับภายในห้องโดยสารของเจ้า Rx-7 นี้มีความเป็นสปอร์ตจ๋าอยู่แล้ว เพิ่มเติมปรับแต่งเข้าไปอีกนิดหน่อยก็ดูดีแล้ว เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนพวงมาลัยมาเป็นของ Re-Amemiya 3 ก้าน คอพวงมาลัยถอดได้ ส่วนหัวเกียร์เป็น Re-Amemiya สีแดง เบาะคู่หน้า Recaro RS-G สีแดงฝั่งคนขับ และ Recaro TS-G สีแดงฝั่งคนนั่ง และติดเกจ์วัด Defi เพิ่มเข้าไปเอาไว้ดูค่า Water Temp, Fule Press, Boost โดยวิทยุถอดออกติดแผ่นเคฟล่าร์เข้าไปและติดเกจ์วัดบูสท์ไฟฟ้าของ HKS เอาไว้ตรงนั้น

 

 

โช๊ค Ohlins DFV เบรก Veilside 6 POT 

          ช่วงล่างรถคันนี้เจ้าของรถให้ความสำคัญไม่แพ้เครื่องยนต์เลย โดยเปลี่ยนชุดโช๊คอัพใหม่เป็นของ Ohline DFV ทั้งโช๊คและสปริง จากนั้นใส่ค้ำโช้คหน้าของ Mazda Speed ค้ำล่างของ Ultra Racing ค้ำแก้มซ้ายและขวาของ Ultra Racing เช่นกัน เพิ่มความแข็งแรงให้กับชุดช่วงล่างหน้าและหลัง ส่วนระบบเบรกด้านหน้าเป็นของ Veilside 6 Pot มาพร้อมจานใหญ่ ส่วนล้อเป็นของ Volk TE37 หน้ากว้าง 9.5”ออฟเซ็ท+12 หุ้มด้วยยาง Westlake ขนาด 235/40/18 ในคู่หน้า ส่วนคู่หลังเป็นล้อ TE37 หน้ากว้าง 10.5”ออฟเซ็ท+15 หุ้มด้วยยาง Westlake ขนาด 265/35/18 เพื่อจะถ่ายแรงม้าลงสู่พื้นได้เต็มที่ 

 

 

           น่าจะเป็น Rx7 Re-Amemiya อีกหนึ่งคันในเมืองไทยที่แต่งได้อย่างลงตัว ทั้งแรงและสวยด้วยมาพร้อมกันเลยทีเดียว เพื่อนๆ ที่มี Rx7 อยู่ในมือลองเอาไปเป็นแนวทางการตกแต่งให้กับรถตัวเองได้เลย ไม่มีลิขสิทธิ์นะ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook