Honda CRZ & Honda jazz GK turbo รถแข่งฝีมือคนไทย สังกัด Idemitsu racing Team Thailand

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 1 ตุลาคม 2562 - 15:37

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

 

          การแข่งขันรุ่น Thailand Super Compact ในรายการ Thailand Super Series นักแข่งและรถแข่งต้องทำการแข่งขันกันทั้งหมด 1 ชั่วโมงเพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่งในของรุ่นนี้ ซึ่งในรุ่นนี้ทาง “Idemitsu Racing Taem Thailand” ส่งรถแข่งเข้าร่วมชิงชัย 2 คัน คือรถหมายเลข 22 ที่ขับโดย “โอ๋ อานนท์ รอดประเสริฐ” ใช้รถ Honda CRZ เครื่อง L13B Turbo TF035 จากอู่ เป๊ะโรงโป๊ะ ส่วนรถหมายเลข 94 ขับโดย “อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย กับ ดนุวัศ วรกิติไชย” ใช้รถ Honda Jazz Gk ที่ปรับเซ็ทเครื่องใหม่ ปรับแต่งจากอู่ เป๊ะ โรงโป๊ะ เช่นกัน ซึ่งรถทั้ง 2 คันทำผลงานได้ดีในสนาม Bangsaen Grandprix 2019 ที่ผ่านมา โดยรถหมายเลข 22 นำอันดับหนึ่งแบบม้วนเดียวจบในเรซที่ 4 ส่วนรถหมายเลข 94 จบอันดับที่ 8 โดยรถทั้ง 2 คันนี้ได้ใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง Idemitsu Extreme Pro SN 5w-40  ที่ช่วยทำให้เครื่องลื่นไหลได้ดียิ่งขึ้น รักษาอุณหภูมิน้ำมันเครื่องให้คงที่ตลอดการแข่งขัน ทำให้เครื่องไม่ฮีท ทำความเร็วได้สม่ำเสมอ แรงม้าใช้งานได้เต็มที่ ส่วนน้ำมันเกียร์ใช้ผลิตภัณฑ์ Idemitsu Gear GL-5 SAE90 Racing ทำให้เกียร์เข้าง่าย เข้าได้เร็ว ไม่มีสะดุด

 

                การเตรียมความพร้อมของสนามนี้เราเริ่มกันที่รถหมายเลข 22 ก่อนเลยขับโดย “โอ๋ อานนท์ รอดประเสริฐ” ใช้รถ Honda CRZ เครื่อง L13B Turbo  TF035 จากอู่ เป๊ะโรงโป๊ะ กล่อง ECU ของทาง Link GDI ที่จูนอัพโดย Pete wiring ก่อนจะส่งกำลังผ่านไปยังเกียร์ที่ Custom พิเศษ มีการเคลือบ wpc coating ทำให้การเข้าเกียร์ลื่นและมีความแข็งแรงมากขึ้น จับแรงม้าลงพื้นด้วยคลัทช์ ORC สำหรับโช๊คอัพที่ใส่ใน CR-Z คันนี้เป็นโช๊คอัพ Cusco หน้า 2 Way หลัง 3 Way ที่ Custom พิเศษสำหรับรถคันนี้โดยเฉพาะ ส่วนของล้อแม็กซ์นั้นเป็นล้อ Cosmis Speedy ในการแข่งขันสนาม Bangsaen Grandprix 2019 ที่ผ่านมา ในส่วนของโอ๋ แข่งในสนามนี้มาหลายปีแล้วในเรื่องของการเซ็ทติ้งรถจึงไม่เป็นปัญหามีข้อมูลอยู่แล้วจึงง่ายต่อการเซ็ทติ้งจะมีแตกต่างกันคือสนามนี้พื้นสนามที่มีช่วงบัมบ์เยอะจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น แล้วอีกอย่างก็คือในรุ่น Super Compact ใช้เวลาการขับขี่ 1 ชั่วโมง โดยโอ๋ ขับคนเดียวทำให้ค่อนข้างที่จะเหนื่อย ดังนั้นจึงต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมออกกำลังกายให้เยอะกว่าปรกติ พักผ่อนให้เพียงพอ สนามนี้แข่งขันกัน 2 เรซ คือเรซ 3 และ เรซ 4 ในเรซที่ 3 เกียร์ของรถโอ๋มีปัญหาที่ซิงโคเมสเกียร์หักทำให้ไม่สามารถเข้าเกียร์ได้จึงไม่จบการแข่งขันในเรซที่ 3 พอแก้ไขปัญหาเรียบร้อย ลงทำการแข่งขันในเรซที่ 4 รถไม่มีปัญหาอะไร โดยออกสตาร์ทที่ 1 จบการแข่งขันในอันดับที่ 1 นำแบบม้วนเดียวจบ

 

                ในส่วนของรถหมายเลข 94 ขับโดย “อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย กับ ดนุวัศ วรกิติไชย” ใช้รถ Honda Jazz Gk เครื่อง L15 โดยปรับแต่งเครื่องยนต์จากอู่เป๊ะ โรงโป๊ะ ช่วงล่างเซ็ทติ้งใหม่เพื่อให้เข้ากับสนาม Bangsaen Grandprix  ซึ่งนักขับทั้ง 2 คนนี้ประสบการณ์สำหรับสนามนี้อาจมีไม่มากเท่ากับโอ๋ แต่ด้วยความที่มุ่งมั่นและตั้งใจประกอบกับฝีมือในการขับขี่ที่ดีของทั้งสองท่าน ทำให้สามารถควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 3 ในเรซ 3 และ 4 ในคลาสบี ที่ตัวเองลงทำการแข่งขัน โดยตัว นิ้งโหน่ง ดนุวัศ วรกิติไชย ได้บอกว่าสนามบางแสนขับยากเนื่องจากมีโอกาสได้ซ้อมน้อย จึงยังไม่คุ้นชินกับสนามมากนัก อาศัยศึกษาดูจากยูธูปที่รุ่นพี่นักแข่งลงเอาไว้ จึงเอามาดูและปรับใช้ในการขับขี่ นอกจากนี้ปัญหาในเรื่องของพื้นสนามเนื่องจากในวันที่ลงทำการแข่งขันมีสายฝนตกลงมาบนพื้นแทร็ค ตกๆ หยุดๆ ทั้งวัน ทำให้พื้นแทร็คเปียกแห้งสลับกันไป ทำให้ควบคุมรถยากกว่าปรกติ และใช้ช่วงของการซ้อมของรุ่นนี้ด้วยอุณหภูมิของพื้นแทร็คร้อนมากๆ ทำให้ความร้อนสะสมเยอะ แต่ด้วยที่ว่าใช้น้ำมันเครื่อง Idemitsu Extreme Pro SN 5w-40 จึงรักษาอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้คงที่ได้ดี อุณหภูมิเครื่องไม่เกิน 90 องศา ทำให้ทำเวลาต่อรอบได้ดี ใช้แรงม้าได้อย่างครบถ้วน และสามารถยืดอายุเครื่องยนต์ให้วิ่งได้เต็มเวลาอีกด้วย

 

 

                สนามต่อไปของการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact ของรายการ Thailand Super Series จะไปแข่งกันที่สนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.ชลบุรี ในวันที่ 27-29 กันยายน 62 สามารถติดตามชมผลงานของ “Idemitsu Racing Team Thailand” ได้ที่ www.boxzaracing.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook