NISSAN 200SX หันมาคบ 2JZ-GTE ผูกโบ A/R60 ไม่หยุดที่ 632 Hp.

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 23 กันยายน 2562 - 15:42

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          ไม่ว่าจะยุคไหน สมัยไหน กระแสรถ Nissan 200sx ก็ไม่เคยจางหาย เนื่องด้วยบอดี้ 2 ประตูที่ดูโฉบเฉี่ยวและไม่ตกยุค อีกทั้งอุปกรณ์ของแต่งนั้นมีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับว่าใครจะชอบแบบไหน ชอบสไตล์อะไร อย่างรถคันนี้เจ้าของบอกว่าเป็นรถที่ชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นมีกำลังทรัพย์จึงจัดมาจอดในโรงจอดรถที่บ้านเพื่อสนองความฝันของตัวเอง โดยสไตล์การตกแต่งเป็นแบบที่ตัวเองชอบ เป็นสไตล์ที่ตัวเองหลงรักตั้งแต่เด็ก เรามาดูรายละเอียดของรถคันนี้กันดีกว่า ว่าคุณ “ตี๋ โคเซน” ใส่อะไรเข้าไปที่รถตัวเองบ้าง

 

กันชนหน้า M-Sport ฝากระโปรงเคฟล่าร์ Akana

แก้มโป่งหลัง 30 mm. M-Sprot

 

ผสมผสานกันอย่างลงตัว

          เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกของรถคันนี้เปลี่ยนกันชนหน้าใหม่เป็นทรง M-Sport พร้อมกับเปลี่ยนแก้มหน้าใหม่ที่ขยายออกมา 30 mm. ให้รับกับชุดกันชนหน้า ส่วนชุดสเกิร์ตซ้ายขวาติดเพิ่มเข้าไปให้รับกับชุดโป่งหลังทรง M-Spot ที่ดึงแก้มหลังออกมา 30 mm. โดยยิงหมุดเย็บเอาไว้ได้อารมณ์เรโทรดี จากนั้นหาตูดเป็ดหลังทรง C-West มาใส่เข้าไป ยังไม่หมดเท่านี้แก็ปหลังคาทรง Origin แผ่นปิดท้ายหยิบของ RPS13 มาใส่พร้อมกระจกหูข้างด้านหลังของ 180sx กระจกมองข้าง Craft Spuare ยอดฮิต ฝากระโปรงหน้าเคฟล่าร์ Akana

 

Sr ตี๋ไม่สน หันมาคบ 2Jz 

เทอร์โบ Garret A/R60 M-24

รางหัวฉีด HYB ท่อร่วมไอดีทรง Greddy 

 

SR เราไม่สนเน้นแรงและดึงโหดจึงคบ JZ  

          ขุมพลังของรถคันนี้ตอนที่ได้รถมาใหม่ๆ คุณ “ตี๋ โคเซน” บอกว่าเป็นเครื่อง SR20 มากับเกียร์ 6 สปีด  พอลองขับลองใช้งานไปซักพักรู้สึกว่าไม่พอกับความต้องการของตัวเองอารมณ์แบบว่า (ไม่สุด..ไม่เร้าใจวัยรุ่น) พี่ท่านจึงส่งรถไปที่อู่อาร์ตเซอร์วิสจัดการยกเครื่องตัวเก่าออกแล้วเปลี่ยนมาใส่เครื่อง 2JZ-GTE แล้วไม่ได้วางอย่างเดียวยังโมเพิ่มแรงม้าเข้าไปด้วยเปลี่ยนแคมมาเป็นองศา 272 ให้องศาสูงขึ้นกว่าเดิม สปริงวาล์วเป็นของ 1J ชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน ACL น๊อตก้าน ARP จากนั้นยกเทอร์โบ Garret A/R60 M-24 พร้อมไดร์สสีโข่งหน้าใหม่เป็นสีม่วงสีเดียวกับฝาครอบวาล์ว แล้วเดินอินเตอร์ใหม่เพื่อให้ควบแน่นอากาศเย็นได้เริ่มขึ้นก่อนที่จะเข้าสู่ระบบจุดระเบิด แล้วติดเวสเกตแยกของ HKS รุ่น GT2 เข้าไป เพื่อจะช่วยระบายไอเสียส่วนเกินออกไปจากเทอร์โบเพื่อควบคุมบูสท์ให้คงที่ตามที่ต้องการโดยรถคันนี้ใช้บูสท์ 1.4 เดินท่อเฮดเดอร์ใหม่จากบางมดเรซซิ่ง ท่อไอเสียเดินใหม่ทั้งเส้นขนาด  3.5” หม้อน้ำมิเนียมจากบางมดเรซซิ่ง ส่วนฝั่งของไอดีเปลี่ยนท่อร่วมไอดีใหม่เป็นทรง Greddy  และใส่ตัว Blow Off Valve ของ Greddy เอาไว้ทำหน้าที่คลายไอดีในตอนที่ถอนคันเร่ง เครื่องยนต์ทำมาขนาดนี้ระบบน้ำมันถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันจะเข้ามาในวงจรจุดระเบิดไม่ทันก็จะทำให้รถวิ่งไม่ดีเช่นกัน เริ่มตั้งแต่ปั้มติ๊กเปลี่ยนมาใช้ของ Walbro 400 2 ตัว โดยใช้เรคูเรเตอร์ของ HํYB เป็นตัวควบคุมน้ำมันให้ไหลคงที่ ก่อนจะเข้ารางหัวฉีดของ HYB และใช้หัวฉีดเบอร์ 1000 เป็นตัวฉีดน้ำมันเข้าสู่ระบบจุดระเบิด ส่วนระบบไฟใช้หัวเทียน NGK เบอร์ 9 โดยระบบน้ำมันและระบบไฟนี้ควบคุมการสั่งจ่ายตามรอบที่ต้องการโดยกล่อง LINK โดยสเต็ปนี้เจ้าของรถบอกว่าตอนที่ขึ้นเทสแรงม้าบนไดโนได้ม้ามาใช้ประมาณ 632 Hp. (แต่ยางแตกเสียก่อน) ที่บูสท์ 1.4 Bar

 

เบาะ Bride Cuga พวงมาลัย Nardi คอนโซนหน้าเคฟล่าร์

X-Bar มากับ ค้ำโช้คหลัง Cusco 3 จุด

เบาะ 180sx โรลบาร์ Safety 21

แผงประตู Origin

 

เสริมโรลบาร์ ใส่เกจ์ Defi เบาะ Bride Cuga

          มาต่อกันในส่วนของภายในของรถคันนี้กันบ้างดีกว่า เริ่มตั้งแต่รื้อภายในออกทั้งหมดจากนั้นเดินโรลบาร์ใหม่ 6 จุดของ Safety 21 ส่วนด้านหลังใส่ค้ำโช้คหลัง 3 จุดของ Cusco เสริมเข้าไปและใส่ตัว X-Bar หลังค้ำตัวบอดี้รถเอาไว้ แผงคอนโซนหน้าเป็นเคฟล่าร์ของ Akana แผงประตูของ Origin จากนั้นเปลี่ยนภายในมาเป็นของตัวไมเนอร์เชนจ์ เบาะคู่หน้า Bride Cuga พวงมาลัย Nardi มากับคอพวงมาลัยพับได้ Workbell  กระจกมองหลัง Zoom ส่วนเบาะหลังเป็นของตัว 180sx จากนั้นติดเกจ์วัด Defi 6 ตัว มากันแบบครบๆ และมีตัวปรับบูสท์ไฟฟ้าของ Greddy Profec B-II เอาไว้ปรับค่าบูสท์เทอร์โบ ให้ได้ค่าตามที่ต้องการ

 

ล้อ Ssr 17" 

คาร์ลิบเปอร์หน้า Grex 4 พอท จาน Grex 

 

โช้ค Cusco ล้อ Ssr  เบรก Grex

          รถระดับ 600 แรงม้าถ้าช่วงล่างเดิมหรือเบรกเดิมสงสัยจะไปได้ไม่ถึงไหนแน่ๆ จึงต้องเซ็ทอัพใหม่ทั้งหมด เริ่มจากเปลี่ยนโช้คอัพใหม่ด้านหน้าเป็นของ Cusco ส่วนโช้คอัพหลังเป็นของ Gab ปีกนกปรับแต่งใหม่ให้เข้ากับแรงม้าของรถคันนี้ ด้านหน้าใส่ห่วงปรับมุมองศาของ ORT ระบบเบรกหน้าใช้จานเบรก Grex พร้อมคาร์ลิบเปอร์ 4 Pot ของ Grex ส่วนเบรกหลังเปลี่ยนมาใช้ของ Skyline ล้อเลือกใช้ล้อ Ssr ขอบ 17” หุ้มยาง Toyo R888 ขนาด 225/45/17 ส่วนยางหลังเป็นรุ่น R1r ขนาด 255/40/17

 

คุณ ตี๋ Kouzen เจ้าของรถ 

                นี้คือสเต็ปการแต่งรถ 200 sx ตามสไตล์ของคุณ ตี๋ โคเซน กับสเต็ปเครื่องสองเจ 632 Hp. หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Kouzen

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook