Hilux Revo Z Edition Big Project 6 อู่ชื่อดัง กับรถพิกัด 10 วิ ปลาย 11 วิ ต้น

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 5 กันยายน 2562 - 17:06

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          จะบอกว่ากระแสรถกระบะในบ้านเรานั้น มีการแข่งขันกันสูงจริงๆ ทั้งรถบ้านบนท้องถนน รถซิ่งวิ่งแข่งในสนาม ล่าสุดค่าย Toyota Motor Thailand ได้ส่งรถ “Hilux Revo Z Edition” ไปให้ 6 อู่ชื่อดัง (หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ, เอ๋ เทอร์โบ, ATP Ferfomance, ช่างกล้า ชลบุรี, เบิร์ด หลักห้า และ จ๊อป มนตรี ดีเซล) ของวงการแดร็กเมืองไทยจัดการโมดิฟายปรับแต่งและจะลงทำการแข่งขันในรายการใหญ่ระดับประเทศ รถแต่หละคันก็จะทำตามสูตรของแต่หละร้านร่วมทำการแข่งขัน โดยรถแต่หละคันนำมาจอดโชว์ความสวยงามในงาน “Racing Mania” ริมชายหาดบางแสนในงาน Bangsaen Grandprix 2019

 

 

          เริ่มจากรถของ “หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ” กันเลย สำหรับรถคันนี้ปรับแต่งเทอร์โบใหม่เป็น Greddy ใช้บูสท์ประมาณ 50 ปอนด์ เปลี่ยนแคมใหม่ ห้องเครื่องเก็บสายไฟใหม่ เปลี่ยนอินเตอร์พร้อมเดินท่ออินเตอร์ใหม่ หม้อน้ำเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียม เซ็ทช่วงล่างใหม่ทั้งหน้าและหลัง โดยล้อหน้าเปลี่ยนเป็นล้อเดฟ ตามสไตล์รถแดร็ก

 

 

          คันต่อมาเป็นของ “เอ๋ เทอร์โบ” เครื่องยนต์เป็นเครื่อง 2.4 ที่ใส่ใน Revo Z Edition เปลี่ยนแคมใหม่ เปลี่ยนชุดแก้วาล์วใหม่ให้แข็งแรงและคงทน เปลี่ยนปั้มใหม่ให้ดูดน้ำมันได้ดีขึ้น เพื่อรองรับหัวฉีดเบอร์ใหญ่ขึ้น ท่ออินเตอร์เดินใหม่ใหญ่กว่าเดิมเพราะจะได้ควบแน่นอากาศให้เย็นลงเร็วที่สุดพร้อมใช้งานทันที ท่อร่วมไอดีใหม่ใหญ่และลื่นกว่าเดิมเทอร์โบ F55 ฝาหน้า Greddy บูสท์ 45 Psi นอกจากนั้นเซ็ทช่วงล่างปรับเซ็ทและเปลี่ยนใหม่เพื่อตามสูตรของ เอ๋ เทอร์โบ

 

 

          คันที่ 3 ของโปรเจคนี้ เป็นรถผลงานจาก “ATP Racing Performance” โดย เอ้ ปลาทู ร่วมมือกับ โอ๊ต อู่ช่างขวัญ  จัดการโมดิฟายรถคันนี้ขึ้นมาเพื่อไปวัดความแรงกับเจ้าอื่น โดยรถคันนี้เปลี่ยนลูก+ก้าน และข้อ แคมชาฟ เปลี่ยนใหม่ให้มีองศาสูงขึ้น จากนั้นทำการแก้วาล์วใหม่ เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ เปลี่ยนปั้มน้ำมันใหม่เพื่อจะได้ดูดน้ำมันเข้าสู่ระบบเครื่องยนต์ได้ดีและเร็วขึ้นรองรับแรงม้าใหม่และรอบเครื่องยนต์ใหม่ เทอร์โบว่างแบบขนาดกับเครื่องยนต์เพื่อให้ท่อไอดีสั้นลงและท่อไอเสียออกแก้มหน้ารถเลย โดยเทอร์โบรถคันนี้เป็น F55 ฝาหน้า Greddy เสื้อ TE อินเตอร์ใหม่ใหญ่ขึ้นควบแน่นอากาศได้ดีขึ้นอากาศเย็นเร็วขึ้น ส่วนหม้อน้ำใบใหญ่วางด้านหน้าเครื่องจะได้รับลมเต็มๆ ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น ทำให้แรงม้าใช้งานได้อย่างเต็มที่

 

 

          คันต่อมาเป็นรถของ “ช่างกล้า ชลบุรี” โดยเจ้า Revo Z Edition คันนี้ช่างกล้าเสกทั้งความสวยและความแรง โดยชุดฝาวาล์ว ท่อร่วมไอดี ถูกสร้างขึ้นใหม่จากเครื่อง CNC ท่อนล่างยังไม่ได้ทำอะไรมากแต่มีโปรเจคที่จะทำเพิ่ม เทอร์โบเป็น F55 ฝาหน้า Garrett เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ หม้อน้ำมิเนียมที่สร้างขึ้นใหม่ให้สามารถระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเดินท่ออินเตอร์ใหม่ไปสู่อินเตอร์ขนาดใหญ่วางหน้าเครื่องจะได้ควบแน่นลมร้อนให้เย็นได้ดีขึ้นก่อนที่จะเอาไปใช้งาน ช่วงล่างเซ็ทอัพใหม่เพื่อจะได้ควบคุมม้าฝูงนี้ให้ทะยานไปข้างหน้าได้ตรงๆ ไม่มีอาการเซ

 

 

          อู่ “เบิร์ด หลักห้า” เป็นอีกหนึ่งอู่ที่ร่วมในโปรเจคนี้ โดยรถของ “เบิร์ด หลักห้า” เป็นเครื่อง 2.4 เดิมๆ ท่อนล่างเดิมๆ แต่รอบๆ เครื่องเปลี่ยนใหม่หมดแล้ว ทั้งหัวฉีด ปั้มน้ำมัน เทอร์โบใช้ F55 แคมชาฟ์ทเบิร์ด หลักห้า เขาเฮดเดอร์เดินใหม่จาก BRD อินเตอร์ใบใหญ่ หม้อน้ำมิเนียมใบใหญ่วางหน้ารถ

 

 

          อีกอู่นึงที่ขาดไม่ได้ก็คือ “จ๊อบ มนตรี ดีเซล” ที่ถูกเลือกให้มาร่วมลงในโปรเจคนี้ด้วย โดยรถของจ๊อบ มนตรี ดีเซล ใส้ในยังคงเป็น 2.4 เดิมๆ อยู่ยังไม่ได้ขยับอะไร แต่ส่วนอื่นทำใหม่หมดแล้ว ทั้งเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ เปลี่ยนแคมใหม่ เทอร์โบ F55 โมดิฟายใหม่ฝาหน้า Greddy พร้อมทั้งเดินท่อเฮดเดอร์ใหม่ให้ไม่รอรอบ ท่ออินเตอร์ขนาดใหญ่ที่เดินเข้าสู่อินเตอร์ขนาดใหญ่ ส่วนหม้อน้ำมิเนียมใบใหญ่เอาไว้ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น ช่วงล่างปรับเซ็ทใหม่ทั้งหมดจะได้วิ่งตรงๆ ทำเวลาได้ดีๆ

 

 

          บอกเลยว่ามันส์แน่นอนกับโปรเจค “Hilux Revo Z Edtition” ที่ส่งรถไปให้ 6 อู่ชื่อดังของเมืองไทยจัดการโมดิฟายและปรับแต่ง รอดูและรอชมกันในงาน Souped Up Thailand 2019 ปลายปีนี้ ว่ารถแต่หละคันที่มีแรงม้าไม่ต่ำกว่า 400 แรงม้า จะทำเวลาได้สวยขนาดไหนแล้วใครจะได้แชมป์ไปครอง ห้ามพลาดเด็ดขาดด้วยประการทั้งปวง 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook