Toyota Hilux Revo 2.4 Double cab งานระดับแชมป์ Siam Truck Contest 2019

เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 23 กันยายน 2562 - 12:32

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

          อีกหนึ่งตัวโชว์ระดับแชมป์จากรายการ Siam Truck Contest 2019 กิจกรรมสุดชิค ที่จัดขึ้นภายใต้การแข่งขันรถกระบะชิงแชมป์ระดับอาเซียนในประเทศไทย กับงาน Idemitsu Diesel War 2019 งานนี้มีรถ Toyota Hilux Revo ลงประชันโฉมนับสิบคัน และคันที่สามารถครองใจเหล่ากรรมการ และเหล่าผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถรุ่นนี้ จนได้รับตำแหน่งแชมป์มาครองนั้น เป็นรถ Toyota Hilux Revo 2.4 Double cab หรือสี่ประตู ของคุณอนุวัฒน์ ยิ้มสัมฤธิ์ 

 

 

          อะไรที่ทำให้รถคันนี้ คว้าแชมป์มาได้ แล้วอะไรที่ทำให้รถคัน นี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่พบเห็น หากดูด้วยตาก็เห็นความแตกต่าง ฟังด้วยหัวหูก็ได้ยินเสียงเครื่องดีเซลอันเป็นเอกลักษณ์ และความแปลกที่ต้องการหลีกหนีจากเดิม นี่เอง คือ คำตอบ แล้วอะไรที่แปลกแตกต่างบ้างไปดู

          เริ่มจากภายนอกเด่นเห็นมาแต่ไกล ด้วยสีใหม่ชมพูมุขทองตัดดำ กับงานคาร์บอนไฟเบอร์ตั้งช่วงหัว เริ่มจากชนหน้า แก้มข้างซ้าย-ขวา เป็นงานหุ้มผ้าแท้ของ Kirkey Carbon รวมไปถึงประตูทั้ง 4 บานงานนี้ได้ของดีจาก Akana มาใช้ โดดเด่นด้วยงานฝากระโปร่งใสวัสุดโพลี โชว์ห้องเครื่องผลงานของ PSP ด้านท้ายไม่ต่างกันกับด้านหน้าด้วยฝาปิดท้ายแบบใส่ในโครงคาร์บอน ด้านข้างกับกระจก Craft Square เสริมภาพลักษณ์ด้วยงานค้ำ Titan บริเวณท้ายกระบะ ผลงานการสร้างแบบสวยจัดของ Iron Bar

 

งานค้ำ Titan สวยจัดของ Iron Bar

 

          ภายในพร้อมใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ก็โชว์ไอเท็มกับเหล่าบรรดาของซิ่งไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นมิเตอร์ 6 ตัว ชุดของ Defi วัดบูสท์หน้าน้ำมันของ Auto Meter พร้อมจอมัลติมิเตอร์ ZD และ Smart Gauge ที่นั่ง 4 ตัว ของ Kirkey 55 Series รุ่น Pro Street Drag เปลี่ยนแทนของเดิม แทรกตัวอยู่ภายในกันถัง NOS บรรจุสารระเหยความแรงอีกหนึ่งใบ ยึดด้วย Bar งานสร้างเฉพาะ นอกจากนี้ยังตกแต่งเพิ่งเล็กน้อยตามจุดต่างๆ อย่างพรมพื้นหมากรุก เติมความลงตัวเข้าไปอีกขั้น

 

ถัง NOS บรรจุสารระเหยความแรง ซุกอยู่ด้านหลัง

 

          เครื่องยนต์ดีเซล 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว งานนี้เดิมอยู่ไม่ได้ ต้องปรับกันเพื่อให้ไปต่อได้ ด้วยระบบอากาศที่สร้างท่อดูดเข้าปากเทอร์โบ 3,000 หนุ่มเทอร์โบ จัดให้ พร้อมเดินท่อทางเดินใหม่ ต่อกับอินเตอร์เล็ก 2.5 นิ้ว หลบอยู่หลังกันชน ก่อนส่งอากาศเย็นผ่านท่อทางเดินอะลูมิเนียมก่อนเข้าท่อร่วม มาถึงระบบเชื้อเพลิงที่นับว่าเป็นส่วนสำคัญ งานนี้ได้ชุดโมปั๊ม รวมถึงปั๊มแรงดันสูงนอกถัง พร้อมคุมด้วยเรกกูเลเตอร์ ก่อนส่งเชื้อเพลิงดีเซลผ่านท่อแป๊ปน้ำมันสร้างใหม่ งานนี้ยังได้ชุดโมปั๊มมาสร้างแรงดันให้เสถียรมากขึ้น อีกทั้งยังเปลี่ยนมาใช้หัวฉีดของตัว 2.8 แทน งานนี้ไม่มีขาดบอกได้เลย พร้อมควบคุมการสั่งจ่ายด้วยกล่อง D Fast Mega Force ชุดไอเสียใหม่ใหญ่กว่าเดิมด้วยท่อทางเดินไร้ปลายขนาด 3 นิ้ว ตรงหน้าเพลา

 

เทอร์โบ 3,000 หนุ่มเทอร์โบ จัดให้ตามต้องการ

 

          ระบบระบายความร้อนจัดให้ใหม่ ด้วยหม้อน้ำเล็กพร้อมพัดลมไฟฟ้า ตามแบบฉบับกระบะซิ่ง ห้องเครื่องแบบไร้สายโปร่งโล่ง กับงานเก็บสายไฟแบบปลั๊กเดียวผลงานของ ช่างอ้อ วายริ่ง รวมถึงสายแอร์ซิ่งต้องมี พร้อมเก็บรายละเอียดด้วยน๊อตทองทั่วห้องเครื่อง จากที่เห็นสะอาดตาและน่าจะเซอร์วิสง่ายกว่าเดิม ซึ่งนี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่หลายคนทำกัน

          ส่งกำลังแรงบิดจากเครื่องยนต์ผ่านเกียร์ธรรมดาที่ตัดต่อกำลังด้วยครัทช์ซิ่ง ส่งแรงไปเฟืองท้ายอัตราทด 3.2 พร้อมลิมิเต็ดสลิป หมุนล้อหลังขนาด 18 นิ้ว กว้าง 10.5 นิ้ว ของ Lanso รุ่น D1 SF พร้อมยาง Racing King ขนาด 315/30 R 18 ส่วนล้อหน้ากว้าง 9.5 นิ้ว มาพร้อมกับยางแบรนด์เดียวกัน ขนาด 285/35 R 18  เบรกหน้า Endlass พร้อมจานโต 335 มม. เต็มล้อ มาพร้อมกับระบบช่วงล่างแบบ ดับเบิลวิสโบน ช็อคอับพร้อมเหล็กกันโครง ด้านหลังแหนบพร้อมช็อคอับ ตกแต่งแบบพิมพ์นิยมกับช็อคอับสไตล์ไทย Winner ปรับ 9 ระดับ ที่เปลี่ยนใส่แทนของเดิมทั้งหน้า และหลัง พร้อม Drop Body ลงมาตามแบบรถยุค 90’S จะเห็นว่าด้านหน้าลงมา 3 นิ้ว หลังลดลงมา 5 นิ้ว วิ่งกันแบบท้ายห้อยเป็นผลจากการดัดแหนบให้ตรงนั่นเอง

 

Endless พร้อมจานโต 335 มม. เต็มล้อ

 

อนุวัฒน์ ยิ้มสัมฤธิ์ ผู้ครอบครองตัวโชว์คันนี้

 

          เป็นอีกหนึ่งตัวโชว์ที่ปรับแต่งจนแตกต่างไปจากเดิม มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทั้งรูปแบบการทำรถทั้งรูปโฉมที่สร้างความโดดเด่นด้วยสีสัน สมรรถนะที่พอเหมาะกับการใช้งาน แต่ยังโชว์งานสร้างได้อย่างน่าชม งานนี้คงเป็นคำตอบได้ว่าทำไม Toyota Revo ตัวโชว์ที่เราท่านเห็นอยู่ในขณะนี้ ถึงได้แชมป์ Siam Truck Contest 2019

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook