Isuzu D-Max เทอร์โบ 5 ลูก by ช่างอั๋น หนึ่งในความสุดจาก Cosmis DRS1 Truck Dress Up Challenge 2019

เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 9 สิงหาคม 2562 - 12:25

 

          กลับมาอีกครั้ง กับการเอาใจสาวกดีเซลพันธุ์ซิ่งกันอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้นำรถกระบะสุดหล่อขวัญใจคนไทยอย่าง Isuzu D-Max ที่ได้รับการโมดิฟายขั้นสุดโดยฝีมือคนไทย ด้วยการยัดเทอร์โบถึง 5 ลูก !!! ดีกรีรองชนะเลิศอันดับ 1 Cosmis DRS1 Truck Dress Up Challenge 2019 ในงาน Idemitsu Diesel War 2019 จะสุดขนาดไหน งานนี้สาวกกระบะซิ่งอยู่นิ่งๆ ไม่ได้แล้ว ด้วยสไตล์การตกแต่งของ D-Max คันนี้ กับอะไหล่เทพล้นๆ จัดทรงได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าคันเดียวจบทุกอารมณ์ไปเลยครับ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวตามไปชมด้วยกันครับ

 

 

          เริ่มที่จุดแรกกันก่อนเลยครับ กับการแปลงโฉมหน้าจากเดิมที่เป็น Isuzu D-Max หน้าตาเดิมๆตั้งแต่ปี 2012 กลายมาเป็น Isuzu D-Max Stealth รุ่นล่าสุด เฉียบคม ดุดัน ด้วยกระจังหน้าโทนสีดำ โคมไฟหน้ารูปแบบใหม่ ชุดสเกิร์ตหน้าทรงเต็มกว่าเดิม แต่ที่จะให้เฟี้ยวสุด คือ กระโปรงหน้าไม่ต้อง เดี๋ยวน้องเทอร์โบทั้ง 5 ลูก จะไม่มีที่อยู่กัน มาถึงขนาดนี้แล้ว แค่เริ่มต้นที่ด้านหน้าของตัวรถ ขอเดาได้เลยว่าแฟนๆ หลายๆ คนก็ต้องตาลุกวาวกันไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ 

 

 

          ต่อด้วยการจัดทรงภายนอกตามสไตล์รถซิ่ง ด้วยจากเดิมที่คันนี้ เป็นตัวยกสูง Hi-Lander จึงมีรูปทรงที่ใหญ่พอตัว จึงทำให้การตกแต่งจัดองค์ประกอบให้ดีๆ รถจะโดดเด่นขึ้นไม่เบา ขั้นแรกคือ การจับโหลดเตี้ย ยัดล้อซิ่งจาก Cosmis DRS1 ขอบ 18 นิ้ว เข้าไป พร้อมคาลิเปอร์ Endless 6 พอท ก็ถือได้ว่าชุด Happy Meal ชุดนี้...เอาเรื่องเลยทีเดียว ขยับขึ้นมาบนบอดี้ตัวรถอีกรอบกับการจับทำสีเป็นสีเขียว ตัดเฉดสีด้วยประตูงานคาร์บอนลาย F1 ทั้ง 4 บาน จาก Monza Shop และที่ขาดไม่ได้คือ รถซิ่งของจริงต้องมีกระจก Craft Square นะครับ

 

 

          เปิดประตูเข้ามาดูข้างในกันครับ เริ่มกันที่เบาะ Kirkey Race Road By Monza Limited Edition 2018 ควบคู่กับสายเบลท์ Simpson ลายพราง พร้อมประกับฐานเบาะด้านล่างไทเทเนียมจากสำนัก เม้งซัง หรือ MS Titanium ต่อด้วยพวงมาลัย Nardi คอพวงมาลัย Workbell พร้อมปุ่มฉีด NOS และที่เฟี้ยวโดนใจกับจอ User Interface วัดค่าการทำงานของเครื่องยนต์จาก Fure Tech FT450 ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ผ่านหน้าจอได้ แหม่...ได้อารมณ์ไปอีกแบบเลยนะครับ

 

 

          มาส่งท้ายกันที่ขุมพลังดีเซลตัวแรง กับการโมดิฟายฉีกขีดจำกัดพ่วงเทอร์โบ 4 ลูกเล็ก ต่อแบบอนุกรมแล้วปั่นด้วยไอเสียที่ปล่อยออกมาจากเทอร์โบหลัก โดยหน้าที่ของเทอร์โบทั้ง 4 ลูก คือ ดูดลมเป่าเข้ามายังเทอร์โบลูกหลักที่อยู่ด้านล่าง และคายไอเสียออกทางเทอร์โบทั้ง 4 ลูก ด้านบน พร้อมฝาปิดปากท่อไอเสียลายไฟจากสำนัก เม้งซัง ล้วนๆ และในส่วนอื่นของการโมดิฟายคร่าวๆ เริ่มที่การจูนกล่อง ECU ตามด้วยการเปลี่ยนชุดหัวฉีดโดยสำนัก เอ้ ปลาทู คลัทช์ BRC พร้อมถัง NOS และฐานยึดจากสำนัก เม้งซัง ที่กระบะหลัง เรียกได้ว่าขอคารวะงานสร้างทุกจุดจริงๆ ครับ ฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใด ประโยคนี้...ยังใช้ได้อย่างภาคภูมิ

 

ฟิล์ม Hi-Kool R-Series ของที่สายซิ่งพันธุ์แท้...ต้องมี

 

             อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถแต่งยุคนี้ หรือเรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักอย่างหนึ่งก็คงจะไม่ผิด นั่นก็คือ การเลือกใช้ฟิล์มกรองแสงที่มีประสิทธิภาพ โดย Isuzu D-Max เทอร์โบ 5 ลูก คันนี้ เลือกใช้ฟิล์ม Hi-Kool R-Series รุ่น R10 ด้วยคุณสมบัติฟิล์มที่ใส สามารถมองเห็นของแต่งภายในห้องห้องโดยสารได้แบบทะลุปรุโปร่ง แต่เห็นเป็นฟิล์มใสแบบนี้ บอกเลยว่า ประสิทธิภาพในการป้องกัน UV และความร้อน ไม่ได้ด้อยลงไปแม้แต่น้อย โดยสามารถป้องกันรังษี UV ได้ถึง 99% และให้ทัศนวิสัยในการมองที่โดดเด่น เพิ่มความมั่นใจยามขับขี่ได้ไม่น้อย เรียกว่า เป็นของที่สายซิ่งพันธุ์แท้...ต้องมี !

 

คุณอั๋น เพื่อนซิ่ง อะไหล่สด ผู้ปลุกปั้น Isuzu D-Max เทอร์โบ 5 ลูก คันนี้

 

          และนี่คือ Isuzu D-max สายซิ่งฝีมือคนไทย กับงานโมดิฟายระดับเทพเจ้าของ คุณอั๋น เพื่อนซิ่ง อะไหล่สด หรือ คุณเกียรติคุณ ชั่งปั้น เจ้าของ D-Max สุดหล่อคันนี้นี่เอง โดยทางคุณอั๋นมีคอนเนคชั่นในการโมดิฟายคันนี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นระดับอาจารย์เลยทีเดียวนั่นก็คือ อาจารย์เม้ง จากสำนัก เม้งซัง หรือ MS Titanium ที่ช่วยคิดและออกแบบไอเดียคันนี้ขึ้นมา งานนี้ทำเอาสาวกรถกระบะซิ่งใจละลายไปตามๆ กันเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณ คุณอั๋น ที่ได้นำรถกระบะเฟี้ยวๆ อย่าง Isuzu D-max คันนี้ มาอวดโฉมให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะครับ และครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งสวยๆ คันไหนมาให้ชมกันอีก สามารถติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook