Nissan GTR เสริมหล่อด้วยพาร์ท Varis แถมโมดิฟายแบบถึงใจระดับ 900 แรงม้าจากทีม Nagaoka

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2562 - 18:21

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          Nissan GTR รถในฝันของใครหลายๆคน สุดยอดรถสปอร์ตจากแดนปลาดิบ ที่ใครๆต่างก็รู้ดีถึงกิตติศัทพ์ของมันเป็นอย่างดี ซึ่งสำหรับใน Racing Magazine ของ BoxzaRacing ในวันนี้ เราขอเอาใจกับสาวก Nissan GTR หรือเจ้า Godzilla เจ้าของฉายา Supercars Killer กันอีกสักรอบ กับ Nissan GTR R35 ของคุณจั๊มซ่า Nagaoka ที่ถูกเสริมหล่อมาด้วยพาร์ท Varis แบบทั้งคัน แถมยังพกความแรงมาระดับ 900 ตัวมาให้ได้ชมกัน ซึ่งรายละเอียดของ GTR R35 คันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

          สำหรับประวัติ Nissan GTR แบบคร่าวนั้น มันถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 2007 ซึ่งถ้านับถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาร่วมกว่า 12 ปีแล้วที่เจ้า Nissan GTR นั้นได้ออกมาโลดแล่นและสร้างชื่อเสียงทั้งบนถนนและในสนามแข่ง โดยในประเทศไทยนั้นหลักๆแล้วเจ้า GTR นั้นจะมีด้วยกัน 2 สเปคด้วยกัน ก็คือตัว Japan Spec และ UK Spec โดยสำหรับภายนอกนั้นเจ้า GTR ก็ได้มีการ Facelift มาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกนั้นมีการปรับโฉมในเมื่อปี 2011 ก่อนที่จะมีแต่งหน้าทาปากใหม่อีกครั้งเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมานั่นเอง

 

ชุดพาร์ทรอบคันของทาง Varis

 

ไฟหน้าและไฟท้ายที่เปลี่ยนใหม่เป็นของทาง Nismo

 

          โดยเจ้า Nissan GTR ของคุณจั๊มซ่าคันนี้เป็น GTR UK Spec ตัวปี 2013 ซึ่งเดิมๆภายนอกสิ่งที่แตกต่างจากเจ้า GTR ตัวแรกหลักๆก็คือในเรื่องของการเพิ่มไฟ Daylight ในบริเวณกันชนหน้าเข้ามา แต่แค่นั้นก็น่าจะยังคงไม่ถูกใจเจ้าของรถเท่าไรนัก ทางคุณจั๊มจึงทำการสั่งชุดพาร์ท Varis รอบคันมาเสริมประกบเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรงหน้า ลิ้นหน้า ชายค้าง ดิฟฟิวเซอร์หลัง รวมไปถึงสปอยเลอร์หลังที่ล้วนเป็นงานคาร์บอนทั้งหมด เท่านี้ยังไม่พอยังทำการเบิกไฟหน้าและไฟท้ายจากสำนักแต่งคู่บุญอย่าง Nismo มาเปลี่ยนแทนที่ของเดิม เพียงเท่านี้ก็หล่อเหลาอาการไม่น้อยแล้วหล่ะครับ

 

เบาะ Recaro SPX หลัง Dry Carbon พร้อมรางแบบปรับไฟฟ้า

 

          ในส่วนของภายในก็เป็นที่รู้กันดีว่า ระดับเจ้า GTR ภายในเดิมๆโรงงานนั้นต้องมีการออกแบบมาให้มีความสปอร์ตเป็นทุนเดิมกันอยู่แล้ว อีกทั้งคันนี้ยังคงเป็นรถที่ทางคุณจั๊มนั้นยังคงใช้งานในชีวิตประวันวันอยู่ การที่จะไปให้รื้อภายในใส่โรบาร์ ใส่เบาะหลังแข็งก็ดูจะไม่ตอบโจทย์เท่าไรนัก ทางคุณจั๊มจึงทำเพียงแค่การเปลี่ยนเบาะคู่หน้าใหม่เป็นเบาะ Recaro SPX หลัง Dry Carbon คู่งาม ที่มาคู่กับราง Recaro ปรับไฟฟ้าแบบตรงรุ่น ที่ไม่ต้องแปลงกันให้เสียของ อีกทั้งยังเพิ่มของเล่นอย่างเรือนไมล์ จากทาง Nismo ของแต่งตรงสายสำหรับคอ GTR เท่านี้ก็เรียบร้อย

 

เครื่องยนต์ VR38DETT สเป็ค  Top Secret 900 แรงม้า

 

โมดิฟายด้วยชุดเทอร์โบ Kit ของทาง GReedy

 

ชุดท่อไอเสียของ Akrapovic Full Titanium carbon

 

          มาถึงไฮไลท์หลักของเรากับในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง โดยเครื่องยนต์ติดรถ Nissan GTR นั้นจะไม่ใช่เครื่องยนต์ในรหัส RB26 อย่างที่เคยประจำการใน Nissan Skyline GTR ตัวก่อนๆแล้ว แต่จะเป็นเครื่องยนต์ในรหัส VR38DETT ขนาด 3,800 cc. เทอร์โบคู่ ที่เดิมๆก็เคลมแรงม้ามาจากโรงงานแตะระดับ 500 กว่าตัวกันแล้ว แต่แค่นั้นดูจะยังคงแรงไม่พอเท้าคุณจั๊มเอาเท่าไร จึงตัดสินใจจับ GTR ลูกรักโมดิฟายแบบจัดหนักในสเต็ป Top Secret 900 แรงม้า โดยใช้เป็นชุด Kit ของทาง GReedy ทั้งตัว ไม่ว่าจะเป็น เทอร์โบ ท่อทางเดินไอดี อินเตอร์คูลเลอร์ และชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งข้อดีของการใช้ชุด Kit สำเร็จรูปแบบนี้ก็คือ เราสามารถคุมงบประมาณได้ตามแรงม้าที่เราอยากได้ อีกทั้งยังปลอดภัย ไม่ต้องผิดลองถูก เสี่ยงทำให้เครื่องยนต์เสียหาย เพียงแค่เปลี่ยนชิ้นส่วนตามคู่มือ เท่านี้ก็เสกแรงม้าในระดับ 900 ตัวได้แบบสบายๆ จากนั้นระบายไอเสียด้วยชุดท่อไอเสีย Akrapovic Full Titanium carbon ที่รับรองว่าสนานหูยามเมื่อกดคันเร่งกันอย่างแน่นอน

 

ล้อ ADV1 05 Advanced Series ขอบ 21 ที่สั่ง Custom ใหม่เป็นพิเศษเพื่อหลบเบรคชุดนี้โดยเฉพาะ

 

เบรค Endless Monoblock พร้อมจานเซรามิกสเป็คเดียวกับการแข่งขัน Super GT ในรุ่น GT500

 

          ปิดท้ายกันในส่วนของช่วงล่างของเจ้า GTR คันนี้ที่เด็ดไม่แพ้ส่วนอื่นๆเลย โดยเริ่มจากชุดเบรคที่เอาไว้หยุดพลัง 900 แรงม้า โดยทางคุณจั๊มได้จัดการยกชุดเบรค Brembo เดิมติดรถออกแล้วแทนที่ด้วยเบรค Endless Monoblock พร้อมจานเซรามิกสเป็คเดียวกับการแข่งขัน Super GT ในรุ่น GT500 ที่รับรองว่าเอาอยู่แน่นอน ในส่วนของล้อแม็กซ์ ก็เป็นล้อที่สั่ง Custom ใหม่เป็นพิเศษเพื่อเอาไว้ใส่กับเบรคชุดนี้โดยเฉพาะ โดยเป็นล้อ ADV1 05 Advanced Series ขอบ 21 นิ้วที่เป็นล้อ Magnesium Force รัดมากับยาง Pirelli P Zero ยางยอดฮิตสำหรับสาย Supercar เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

 

          เป็นไงกันบ้างครับเจ้า Nissan GTR R35 ของคุณจั๊มซ่า Nagaoka ที่เรานำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ เรียกได้ว่าภายนอกอาจจะดูเรียบง่าย ไม่เว่อวังอลังการ แต่ก็แอบแฝงไปด้วยเคี้ยวเล็บ ที่เตรียมขย้ำเหยื่อผู้อาจหาญกล้าลองของอย่างแน่นอน ส่วนในครั้งหน้า จะมีรถแต่ง รถแข่ง หรือรถสวยๆคันไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องขอลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ลิ้นหน้า - Varis
  • ฝากระโปรง - Varis
  • ชายข้าง - Varis
  • สเกิร์ตหลัง - Varis
  • สปอยเลอร์ - Varis

ภายใน

  • เบาะ - Recaro SPX Dry Carbon
  • เรือนไมล์ - Nismo

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - VR38DETT Top Secret 900 แรงม้า
  • เทอร์โบ - ชุด Kit GReedy
  • ท่อไอเสีย - Akrapovic Full Titanium carbon

ช่วงล่าง

  • ล้อแม็กซ์ - ADV1 05 Advanced Series Custom ขอบ 21 นิ้ว
  • ยาง - Pirelli P Zero
  • เบรค - Endless Monoblock GT500
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook