Mazda RX-7 Time Attack โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ด้วยชุดพาร์ทสุดอลัง แถมยังใช้งานในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 มีนาคม 2562 - 18:14

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

 

          Time Attack การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประเภท Circuit อีกรูปแบบหนึ่ง ที่มีความมันส์และความเร้าใจไม่แพ้การแข่งขัน Circuit ในแบบปกติเลยแม้แต่น้อย โดยการแข่งขัน Time Attack นั้นจะเป็นการแข่งขันแบบวิ่งจับเวลาเพื่อหาเวลาที่ดีที่สุดต่อ 1 รอบสนามของรถแข่งในแต่ละคันมาทำการจัดอันดับ โดยจุดเด่นของรถแข่ง Time Attack ที่จะแตกต่างกับรถแข่งปกติทั่วไปนั้นจะอยู่ที่บอดี้พาร์ทสุดอลังการที่เน้นแอร์โรไดนามิกส์ ซึ่งแน่นอนครับว่าแต่ละอู่ย่อมใส่ความคิดและไอเดียต่างๆ เพื่อให้รถแข่งของตนเองนั้นเกาะถนนมากที่สุดและทำเวลาได้เร็วที่สุดนั่นเอง โดยรถยนต์ในยุค 90 อีกหนึ่งรุ่นที่นิยมถูกจับมาทำรถแข่ง Time Attack ก็คงจะหนีไม่พ้นเจ้า Mazda RX-7 อย่างแน่นอน ด้วยรูปทรงโค้งมนอันแสนจะเซ็กซี่ประกอบกับเสียงหวานๆและความแรงของเครื่องโรตารี่ ทำให้ถึงแม้ว่ากาลเวลาจะล่วงเลยมาหลาย 10 ปี เจ้า RX-7 มันก็ยังเข้าไปนั่งเป็นรถในฝันของใครหลายๆอยู่ดี และสำหรับในวันนี้เราก็จะมีอีกหนึ่ง Mazda RX-7 แห่งเมืองพัทยาที่มากับชุดพาร์ทในสไตล์ Time Attack สุดอลังการ ลูกชายสุดรักของคุณแบงค์ Check in มาให้ได้ชมกัน ส่วนรายละเอียดของเจ้า RX-7 คันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

 

          โดยทางคุณแบงค์เองนั้นก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่มีความฝันในวัยเด็กว่าอยากจะได้ Mazda RX-7 มาไว้ในครอบครองสักครั้งนึง จึงได้ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เก็บเงินทีละน้อย เพื่อสานความฝันวัยเด็กให้กลายเป็นจริง ประกอบกับคุณแบงค์เองนั้นมีความชื่นชอบรถแข่งในประเภท Time Attack ที่วิ่งในสนามแข่งอยู่แล้ว ที่มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ของรถอยู่ที่ตัวบอดี้พาร์ทสุดอลังการที่เน้นหลักแอร์โรไดนามิกส์และหางหลัง GT ขนาดใหญ่ จึงเกิดกลายมาเป็นโปรเจครถ Mazda RX-7 Time Attack คันดังกล่าวในที่สุด

 

กันชนหน้า RE Amemiya เสริมด้วยลิ้นหน้าและดิฟฟิวเซอร์ที่ออกแบบเอง

 

ฝากระโปรงหน้า Feed ที่เป็นวัสดุคาร์บอนเคฟล่าห์

 

โป่งข้างขนาดใหญ่เอกลักษณ์ที่มากับชายแก้มล่าง TCP Magic

 

ดิฟฟิวเซอร์หลังสุดอลังการพร้อมด้วยหางหลัง GT Wings ขนาดใหญ่

 

          สำหรับภายนอกเดิมทีในตอนแรกเจ้า RX-7 คันนี้ก็ถูกเสริมหล่อด้วยชุดพาร์ท RE Amemiya ชุดแต่งยอดฮิตของเจ้า RX-7 ในเมืองไทย ซึ่งทางคุณแบงค์เองก็เริ่มรู้สึกว่า เมื่อนำ RX-7 มาจอดเรียงกันหลายๆคัน มันมักจะมีการตกแต่งที่คล้ายคลึงมากกันจนเกินไป ต่างกันเพียงแค่สีตัวรถเท่านั้น จึงได้ทำการออกแบบชุดแต่งใหม่เองทั้งหมด โดยใช้พื้นฐานพาร์ท RE Amemiya เริ่มจากการวาดแบบลงบนกระดาษ ก่อนที่จะนำไปผลิตเป็นชิ้นงานจริง เรียกได้ว่า คิดเอง ออกแบบเอง และลงมือทำเองอีกด้วย เริ่มจากกันชนหน้ายังคงเป็นกันชนของทาง RE Amemiya อยู่แต่ได้มีการเพิ่มลิ้นหน้าขนาดใหญ่และคาร์หนาด 2 ชั้นที่ทำมาจากคาร์บอนเคฟล่าห์ ถัดมาด้านบนฝากระโปรงก็เปลี่ยนใหม่เป็นฝากระโปรงจากสำนัก Feed ที่เป็นวัสดุคาร์บอนเคฟล่าห์เช่นเดียวกัน แก้มข้างได้มีการทำโป่งขึ้นมาใหม่ในสไตล์ Time Attack ที่ช่วยให้ตัวรถนั้นดูมีมิติที่กว้างขึ้น ส่วนชายล่างแก้มข้างก็หยิบยืมมาจากสำนัก TCP Magic ที่ดูเข้ากันอย่าลงตัว มาถึงด้านท้ายรถก็เป็นกันชนในสไตล์ Time Attack ที่ทำการตัดครึ่งและมีดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่เพื่อรีดลมใต้ท้องออกมาอย่างมีประสิทธิภาพที่มาพร้อมกับสปอยเลอร์ GT Custom ขนาดใหญ่ ที่เอาไว้กดท้ายไม่ให้ดิ้นในยามเข้าโค้งนั่นเอง นอกจากนี้คุณแบงค์ยังเปลี่ยนำไฟหน้า ไฟท้ายพร้อมที่ครอบไฟท้าย เป็นของ RE SuperG ก็เป็นอันครบถ้วนกระบวนความ

 

เบาะหลังแข็ง Bride Japan Superlow พร้อมด้วยเบลล์จากทาง Takata

 

พวงมาลัยเปลี่ยนเป็นของ Momo Race

 

เพิ่มความโหดด้วยโรลบาร์ 8 จุดที่เชื่อมติดกับตัวถัง

 

          เปิดเข้ามาดูกันที่ภายในกันสักเล็กน้อย สำหรับภายในของเจ้า RX-7 คันนี้ก็ถูกตกแต่งให้มีอารมณ์คล้ายกับรถแข่ง Time Attack ในสนาม แต่ยังคงสภาพความครบของภายในไว้อยู่ เริ่มจากการเปลี่ยนเบาะคู่หน้าเป็นเบาะหลังแข็ง Bride Japan Superlow พร้อมด้วยเบลล์จากทาง Takata ที่ให้องศาการนั่งที่เตี้ยกว่าเบาะเดิม ในส่วนของพวงมาลัยก็เปลี่ยนใหม่เป็นพวงมาลัย Momo Race ที่ให้ได้อารมณ์ในการจับมากขึ้น ด้านบนคอนโซลก็ถูกเรียงรายด้วยเกจ์วัด Defi 4 ตัวที่เอาไว้แสดงค่าการทำงานต่างๆของเครื่องยนต์ ส่วนกระจกมองหลังก็ถูกเปลี่ยนใหม่เป็นกระจกของทาง Zoom Engineering ของเล่นที่ขาซิ่งยุคนี้ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด ตบท้ายด้วยการเพิ่มโรบาร์ 8 จุด ที่เชื่อมติดกับตัวบอดี้รถ ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มในเรื่องของความปลอดภัยแล้ว ยังได้อารมณ์รถแข่งได้ดีเลยทีเดียว

 

เครื่องยนต์ โรตารีในรหัส 13B ที่โมดิฟายมาในแบบ Street Port

 

ท่อไอดีถูกเปลี่ยนใหม่เป็นของทาง GReddy 

 

อินเตอร์คูลเลอร์ 3 นิ้วของทาง GReddy ที่มีการทำวีเม้าท์เรียบร้อย

 

          เปิดฝากระโปรงมาแอบส่องห้องเครื่องยนต์กันบ้าง แน่นอนครับว่าถ้าเป็น Mazda RX-7 ก็ต้องเป็นเครื่องยนต์โรตารีในรหัส 13B อย่างแน่นอน ซึ่งพาร์ทภายนอกของเจ้า RX-7 มาอลังการถึงนี้นี้แล้ว ถ้าจะให้ขับเครื่องยนต์เดิมๆ มันก็จะดูขัดหูขัดตากันอย่างแน่นอน ทางคุณแบงค์ก็มอบหมายให้พี่เล็กแห่งสำนัก Jica Tuning เป็นผู้ดูแลในการโมดิฟายเครื่องยนต์ทั้งหมด โดยความต้องการของคุณแบงค์ยังคงต้องการใช้งานรถคันนี้ในชีวิตประจำวัน เลยตั้งเสต็ปการโมดิฟายเครื่องยนต์ในแบบ Street Port ส่วนทางด้านเทอร์โบก็ยังคงเป็นเทอร์โบเดิม แต่อัพเกรดเป็นใบ Billet ที่สามารถปั่นลมได้มากกว่าเดิม โดยไม่มีอาการรอรอบแม้แต่อย่างใด ที่มาคู่กับอินเตอร์คูลเลอร์ขนาด 3” และท่อไอดีของทาง GReddy ในส่วนของระบบน้ำมันทางคุณแบงค์ได้ทำการอัพเกรดเปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็นของทาง Walbro ที่ดูดน้ำมันออกจากถังที่แรงกว่าเดิม ควบคู่ไปกับการจูน Rom ใหม่ เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างแรงม้าออกมาได้ถึง 400 ตัวแบบสบายๆ ก่อนที่จะส่งกำลังแรงม้าทั้งหมดผ่านไปยังคลัทช์ OS Twin Plate และระบายไอเสียด้วยท่อไอเสีย Takumi ขนาด 3 นิ้ว ที่ให้ซุ้มเสียงหวานหูไม่เบาเลยทีเดียว

 

ล้อ CE28 ที่รัดมากับยางสลิคจาก Yokohama

 

จัดทรงด้วยโช๊คอัพของทาง Buddy club

 

          ปิดท้ายกันในส่วนของระบบช่วงล่างที่มีความสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆเลยก็ว่าได้ โดยโช๊คอัพที่ทางคุณแบงค์เลือกใส่ให้ลูกชายคันรักก็เป็นโช๊คอัพ Buddy Club อีกหนึ่งโช๊คอัพชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นที่คุณภาพไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว ทางด้านล้อแม็กซ์ถ้าจะให้อิงตามรถแข่ง Time Attack ก็คงจะหนีไม่พ้นล้อ Volk Ce28 ขอบ 18 นิ้ว กับความกว้าง หน้า 9.5” หลัง 10.5” ที่รัดมากับยางสลิค Yokohama A005 ตามแบบฉบับรถแข่งในสนามเป๊ะๆ นอกจากนี้ยังเพิ่มความฟิตและความแน่นของช่วงล่างด้วยค้ำโช๊ค และบูทยูรีเทนทั้งคัน เพียงเท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

 

          ก็ถือว่าเป็น Mazda RX-7 อีกคันหนึ่งที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร และมีความน่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับสำหรับเจ้า Mazda RX-7 Time Attack คันนี้ที่อยากจะแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งกว่าจะออกมาอย่างที่เห็นทางคุณแบงค์ก็ได้ลองผิดลองถูกอยู่นาน คิดเอง ทำเอง โดยไม่สนใจเสียงวิจารณ์ในแง่ลบใดๆ ก็ถือว่าทำได้ออกมาดีและไม่เลวเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากใครสนใจ อยากจะตกแต่งรถในสไตล์นี้บ้าง ทางคุณแบงค์ก็ยินดีที่จะให้คำปรึกษา เพื่อที่จะให้มีการตกแต่งรถในสไตล์นี้ในประเทศไทยมากขึ้นๆเรื่อยๆ ส่วนในครั้งหน้า เราจะมีรถแต่ง รถซิ่ง แบบไหนมาให้ดูกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • บอดี้พาร์ท - Time Attack Full kit
  • กันชนหน้า - RE Amemiya
  • ฝากระโปรง - Feed
  • แก้มหน้า - Custom Time Attack
  • ชายแก้มล่าง - TCP Magic
  • กันชนหลัง - Custom Time Attack
  • สปอยเลอร์ - Custom Time Attack GT Wing
  • ไฟหน้า/ไฟท้าย - Re SuperG
  • ครอบไฟท้าย - Re SuperG

ภายใน

  • เบาะ - Bride Japan Superlow
  • พวงมาลัย - Momo Race
  • เบลล์ - Takata
  • เกจ์วัด - Defi
  • กระจกมองหลัง - Zoom engineering
  • โรลบาร์ - 8 จุด

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 13B by Jica Tuning
  • Port - Street Port
  • เทอร์โบ - Custom
  • อินเตอร์คูลเลอร์ - GReddy 3 นิ้ว
  • ท่อไอดี - GReddy
  • กรองอากาศ - HKS
  • ปั๊มติ๊ก - Walbro
  • กล่อง ECU - Modify Rom
  • คลัทช์ - OS Twin Plate
  • ท่อไอเสีย - Takumi 3 นิ้ว

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Buddy Club
  • ล้อแม็กซ์ - CE28 ขอบ 18 นิ้ว กว้าง 9.5 นิ้ว/10.5 นิ้ว
  • ยาง - Yokohama A005
  • อื่นๆ - บูทยิริเทน
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook