Lamborghini Aventador Liberty Walk V.2 Limited Edition หนึ่งเดียวในไทยกับความหล่อที่สะกดทุกสายตา

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2562 - 18:33

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

          ขึ้นชื่อว่า Supercar หลายๆคนก็คงจะรู้ดีกันว่า ถือว่าเป็นสุดยอดรถที่มีสมรรถนะที่แตกต่างจากรถปกติทั่วไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความแรง น้ำหนัก รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆที่ค่อนข้างจะเป็นที่สุดของแต่ละค่ายกันแล้ว โดยในประเทศไทย Lamborghini ก็ถือว่าเป็น Supercar อีกหนึ่งยี่ห้อที่เรามักพบเห็นกันอยู่บ่อยๆ และถ้าให้พูดถึงที่สุดของ Lamborghini ชื่อของ Lamborghini Aventador ก็คงจะโผล่มาในใจของใครหลายๆคนอย่างแน่นอน ซึ่งหลายๆคนก็คงคิดว่าถ้าหากเรามี Lamborghini Aventador ราคาเกือบ 40 ล้านจอดอยู่ภายในโรงรถแล้วละก็ ก็คงจะขับหล่อๆ รับสาวพาไปทานข้าว โดยที่เราไม่ต้องไปตกแต่งอะไรมันเพิ่มเติม แต่ความคิดนี้มันใช้ไม่ได้กับคุณ เบนซ์ Daemon เพราะว่าเขาได้นำ Lamborghini Aventador ของตนเองไปตกแต่งเพิ่มเติมด้วยชุดพาร์ท Liberty Walk V.2 Limited Edition ที่มีเพียง 50 ชุดในโลกเท่านั้น ดังนั้นใน Racing Magazine ของเราในวันนี้จะพาไปเจาะลึกซึ่งรายละเอียดการตกแต่งและความหล่อเหล่าของเจ้า Lamborghini Aventador Liberty Walk V.2 Limited Edition หนึ่งเดียวในไทยคันนี้กันว่าเป็นอย่างไร และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้เราไปดูกันเลยครับ

 

 

          ก่อนที่เราจะไปเข้าถึงเรื่องรายละเอียดของเจ้า Lamborghini Aventador Liberty Walk V.2 คันนี้เรามาขอย้อนดูประวัติรถ Lamborghini Aventador กันสักนิดนึงก่อนดีกว่าครับ สำหรับเจ้า Lamborghini Aventador นั้นเป็นรุ่นรถยนต์ที่มาแทนที่ Lamborghini Murcielago โดยถูกเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2011 ภายใต้รหัสตัวถัง LP700-4 และจะจำกัดการผลิตเพียงแค่ 4,000 คันทั่วโลกเท่านั้น ซึ่งนอกจากตัว Lamborghini Aventador LP700-4 แล้ว ทาง Lamborghini ก็ได้แตกและพัฒนารุ่นย่อย Aventador ออกมามากมากมายไม่ว่าจะเป็น ตัว roadster หรือ เปิดประทุน, LP750-4, Aventador J, LP 740-4 S และ LP 770-4 SVJ ซึ่ง Lamborghini Aventador นั้นได้รับคำชมจากสื่อในต่างประเทศว่า เป็น Lamborghini ที่ดีที่สุดเท่าที่ Lamborghini เคยสร้างมา และรถ Supercar เครื่อง V12 ที่เป็นมิตรมากที่สุดในโลก รวมไปถึงยังได้รับรางวัล Supercar of the Year ในปี 2011 อีกด้วย

 

เพลทการันตีว่านี่แหละคือพาร์ทชุดที่ 7/50 ของจริง

 

          กลับมาที่รายละเอียด Lamborghini Aventador Liberty Walk V.2 คันนี้ของเรากันบ้าง โดยก่อนหน้ารถคันนี้จะออกมาเป็นในสภาพอย่างที่เราเห็น เริ่มแรกทางคุณเบนซ์ Daemon เมื่อครั้นได้ครอบรองเจ้า Aventador แรกๆก็เคยได้ทำการตกแต่งมันด้วยชุดพาร์ท Liberty Walk V.1 อยู่ก่อนแล้ว โดยในชุด Liberty Walk V.1 ที่ใส่เข้าไปในตอนแรกจะเป็นชุดพาร์ทสเกิร์ตรอบคันที่ไม่มีโป่ง ดูเรียบๆ ซึ่งหลังจากทำเสร็จและขับได้สักระยะนึง จึงมีโปรเจคอยากจะอัพเกรดเพิ่มเติมอีกครั้ง และอยากที่จะให้ Aventador ของตนเองนั้นดูแตกต่างและพิเศษมากกว่าเดิม จึงได้ทำการตัดสินใจสั่งชุดพาร์ท Liberty Walk V.2 Limited Edition ที่ผลิตมาเพียง 50 คันในโลกเท่านั้น โดยจะแบ่งเป็นการจำหน่ายอยู่ในประเทศญี่ปุ่น 30 ชุด และจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นเพียง 20 ชุด ซึ่งชุดพาร์ท Liberty Walk V.2 Limited Edition ที่ได้มาอันนี้ถือว่าเป็นชุดที่ 7/50 ของโลก และถือว่าเป็นชุดแต่ง Liberty Walk V.2 Limited Edition ชุดแรกที่จำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นและถือว่ามีเพีงชุดเดียวในไทยอีกด้วย

 

ชุด Liberty Walk V.2 Limited Edition ที่จะเน้น วัสดุคาร์บอนเคฟล่าห์ที่มากขึ้น

 

          สำหรับความพิเศษและแตกต่างของชุดพาร์ท Liberty Walk V.2 Limited Edition ที่แตกต่างจาก Liberty Walk V.1 นอกจากจะเป็นชุดพาร์ทแบบโป่งเย็บตามสไตล์ Liberty Walk แล้ว ตัววัสดุของชุดพาร์ทจะเน้นหนักไปที่การใช้วัสดุคาร์บอนเคฟล่าห์ที่มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของลิ้นหน้า คาร์นาด ฝากระโปรงหน้า สเกิร์ตหน้า ดิฟฟิวเซอร์หลัง และหางหลัง GT ทรง Swan neck ซึ่งในการประกอบชุดพาร์ทคันนี้ ทาง Liberty Walk ก็จะส่งชุดบอดี้คิทแบบสำเร็จรูปมาให้แบบเสร็จสรรพ โดยที่เราไม่ต้องผ่าหรือเจาะตัวถังเดิมๆให้เสียราคากันอีกแล้ว ด้าน Infinite Motorsport ตัวแทนและผู้จัดจำหน่ายพาร์ท Liberty Walk อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพียงทำการแค่ถอดพอดี้พาร์ทเดิมๆติดรถออกๆและแทนที่ใหม่ด้วยโป่งไฟเบอร์สำเร็จรูปที่ทาง Liberty Walk ที่มาให้ในชุด ก่อนที่จะแร็ปลายรถใหม่ด้วยลวดลายในโทนสีดำตัดกับลายสีเหลือง-แดง ก็เป็นอันเรียบร้อย

 

ภายในเดิมๆ ที่โอเคอยู่แล้วไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติม

 

          เปิดเข้ามาดูที่ภายในของ Aventador กันสักเล็กน้อย ทางคุณ เบนซ์ Daemon ยังคงใช้เป็นภายในเดิมๆ ก็โอเคอยู่แล้ว ไม่ได้มีการตกแต่งอะไรเพิ่มเติม เพราะว่าด้วยความที่เป็น Supercar ระดับ 40 ล้านระดับภายในก็คงต้องบอกว่าแตกต่างและหรูหรามากกว่ารถสปอร์ตทั่วไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งทรงสปอร์ตที่ใช้โทนสีดำ-แดง แผงคอนโซลกลางที่ถูกออกมาคล้ายกับแผงควบคุมบนเครื่องบินรบ และ พวงมาลัยพร้อมแพทเดิลชิพ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นการการันตีว่า Lamborghini Aventador นั้นเป็นรถพาร์ทแท้จากทาง Liberty Walk แน่นอน ก็คือลายเซ็นต์ของทาง Wataru Kato เจ้าสำนัก Liberty Walk ที่บินตรงจากญี่ปุ่นมาเซ็นต์ให้ถึงที่เมืองไทยนั่นเอง

 

เครื่องยนต์ V12 ในรหัส L538 ขนาด 6,500 cc. ที่สามารถรีดแรงม้าออกมาได้ถึง 700 ตัว

 

          ด้านเครื่องยนต์ที่ถูกวางอยู่ด้านหลัง Lamborghini Aventador เดิมๆนั้นก็เป็นเครื่องยนต์ V12 ในรหัส L538 ขนาด 6,500 cc. จับคู่มากับเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ISR 7 จังหวะ ที่สามารถรีดพละแรงม้าออกมาให้ได้มากถึง 700 ตัวกันเลยทีเดียว ซึ่งความแรงระดับนี้ ก็คงเพียงพอในการใช้งานปกติ ขับไปไหนมาไหนของทางคุณเบนซ์ Daemon อยู่แล้ว แต่ในอนาคตแว่วๆมาว่าทางคุณเบนซ์อาจจะมีการขยับเสต็ปเครื่องยนต์เพิ่มเติม โดยอาจจะเป็นการอัพเกรดในแบบ Light Tune Stage 2 เพื่อให้ได้ความมันส์ในการขับขี่ที่มากขึ้นนั่นเอง

 

ชุดโช๊คอัพ AirRex ที่สามารถปรับตั้งความสูง ด้วยเพียงปลายนิ้วสัมผัส

 

ล้อ PUR Wheels ที่ Custom มาใหม่ด้วยลวดลายเคฟล่าห์แบบทั้งวง

 

          ปิดท้ายกันในส่วนของระบบช่วงล่างของเจ้า Aventador คันนี้ ซึ่งด้วยความเตี้ยของชุดพาร์ท Liberty Walk V.2 Limited Edition ที่ถูกใส่เข้าไป ถ้าจะให้ใช้ช่วงล่างปกติเดิมๆ ก็ดูจะไม่สามารถขับใช้งานไปไหนมาไหนได้อย่างแน่นอน ทางคุณเบนซ์ Daemon จึงจัดแจงถอดชุดโช๊คอัพเดิมออกแล้วแทนที่ด้วยโช๊คอัพถุงลมจาก AirRex ที่สามารถปรับตั้งความสูงได้จากภายในรถและสามารถสั่งงานจากโทรศัทพ์มือถือได้อีกด้วย ส่วนล้อแม็กซ์ที่ถูกเลือกใส่ให้เจ้ากระทิงคันนี้เป็นล้อ PUR Wheels ที่ Custom มาใหม่ด้วยลวดลายเคฟล่าห์แบบทั้งวงเพื่อให้เข้ากับชุดพาร์ทในขนาด 20x9" ในล้อหน้าและ 21x13" ในล้อหลัง ที่รัดมาด้วยยาง Pirelli ขนาด 255/30R20 และ 355/25R21 เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนความ

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Lamborghini Aventador Liberty Walk V.2 Limited Edition หนึ่งเดียวในสยามประเทศ ที่เรานำมาได้ชมกันในวันนี้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง Custom Car ในระดับหัวแถวของประเทศเลยก็ว่าได้เลยใช่ไหมครับ ซึ่งค่าเสียหายในการเนรมิตเจ้ากระทิงคันนี้ให้ออกมาในสภาพที่เราเห็นกันนี้ อยู่คร่าวๆที่ประมาณเกือบๆ 3 ล้านบาทไทย ซึ่งถ้าหากใครที่สนใจในตัวชุดพาร์ท Liberty Walk ก็สามารถไปพูดคุยสอบถามกันได้ที่ Infinite Motorsport กันได้เลยครับ รับรองว่ารถของคุณนั้นจะโดดเด่นและไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน ส่วนในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถแต่ง รถสวย หรือรถแข่ง รุ่นไหน คันไหนมาให้ชมกันอีกนั้น ก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ชุดแต่ง - Liberty Walk V.2 Limited Edition

ภายใน

  • ภายใน - Std.

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - V12 L538 ขนาด 6,500 cc. 700 แรงม้า

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - AirRex
  • ล้อแม็กซ์ - PUR Wheels 20x9"/21x13"
  • ยาง - 255/30R20 และ 355/25R21
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook