Subaru Impreza GH7 หน้าแมวแนว Stance ใส่เทอร์โบ TD04 แต่งสุดจริงทั้งซิ่งและสวยไปด้วยกัน

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:36

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 Subaru Impreza GH7 หน้าแมว

 

        รถสปอร์ตซีดานจากญี่ปุ่น Subaru Impreza คือพระเอกของเราในคอลัมน์ RacingMagazine ตอนล่าสุดนี้ ซึ่งเป็นรถที่ต้องยอมรับในวิศวกรรมสูบนอนขับสี่อย่างที่ไม่มีใครเหมือน ในเมืองไทยหาดูยากเพราะคนไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ แต่ระดับคนชอบรถอย่างคุณ จิตปะพัทธ์ พุฒซ้อน ก็ค้นหามาครองได้ไม่ยาก แถมเติมความเป็นตัวของตัวเองด้วยพาร์ทรอบคัน มีทั้งตรงรุ่น ทั้งของหายาก ของแท้ใหม่ และของที่ใช้ร่วมกันอย่างได้ผลดี จะลงตัวขนาดไหน ไปอ่านรายละเอียดเต็มๆกันเลยดีกว่าครับ

 

สไตล์ stance ต้องมีพาร์ทเรี่ยพื้นดินแบบนี้

 

โป่งเย็บงาน Custom เอง เว้าหลบระบายลมหมุนวนในซุ้มล้อ

 

         Subaru Impreza รหัสตัวถัง GH7 เป็นเจนเนอร์เรชั่นที่ 3 ของรถสปอร์ตซีดานขนาดเล็ก ที่เปิดตัวในปี 2007 โดยมีฉายาว่า อิมหน้าแมว เพราะเป็นอิมเพรซ่าที่ไฟหน้าแหลมเปี้ยว แถมในรุ่น WRX ยังมีคิ้วโครเมียมดีไซน์เป็นเส้นแนวนอนคู่ คาดที่ข้างกันชนตรงไฟตัดหมอก ทำให้ทั้งสองชิ้นดูเหมือนตาแมวและหนวดแมว ซึ่งเจ้าของรถซื้อมาแล้วยังไม่พอใจกับของเดิม มาเพิ่มพาร์ทใหม่ทั้งคัน เน้นความเป็น Wide Body และจัดฟิตเม้นท์แบบ Stance ตามสมัยนิยม

 

ตัวถังสีแดงเข้ม Ruby red ทำโดย Addzest

 

กันชนหน้าใหม่ เปิดช่องรับอินเตอร์ฯ รวมกระจังไว้ในกรอบเดียวกัน

 

 วางแผนใส่พาร์ทมาอย่างดี งานตัดเข้ารูป จัดทรงได้สวย

 

         Subaru Impreza หน้าแมวคันนี้ แต่งภายนอกด้วย Bodypart ทั้งคันสั่งทำพิเศษเป็นงาน custom made จัดทรงโดย AZC มีกันชนทรงใหม่ที่ทำช่องดักลมขนาดใหญ่ รวมกระจังหน้าไว้เป็นชิ้นเดียวกัน เพิ่มเติมกับสเกิร์ตและโป่งเย็บ ที่ยื่นออกมากว้างขึ้นตามสไตล์สแตนซ์ ที่โป่งดีไซน์ปาดส่วนหลังออก เพื่อลดการต้านลมได้อีก ส่วนกันชนหลังเปลี่ยนใหม่ทั้งชิ้น เพิ่มช่องอากาศขนาดใหญ่ที่กันชน เพื่อระบายลมหมุนวนออกไป ส่วนของปลายหลังคามีสปอยเลอร์ขนาดเขื่องๆ ทำมุมเฉียงขึ้นสร้างแรงกดชัดเจนกว่าเดิม ซึ่งชุดแต่งภายนอกทั้งหมดที่เห็นนี้ ตัดมาเข้ารูปตรงรุ่นไม่มีส่วนเกิน ตบท้ายความสวยกลมกล่อมทั้งคันด้วยสีแดงเข้ม Ruby red ทำโดย Addzest color แค่นี้ก็เด่นสุดๆแล้ว

 

เบาะ Recaro Sportster CS หนัง Alcantara สีแดงเข้ากับตัวถังรถ

 

คอนโซลแพรวพราวไปด้วย Defi BF และ Defi ZD

 

 เกจดิจิตอล Defi Sport Display F ติดทับของเดิมเลย

 

         ภายในคันนี้ก็สุดไม่แพ้กัน เด่นสุดที่เบาะ Recaro Sportster CS ที่ใช้วัสดุหนัง Alcantara ให้ความกระชับและซับเหงื่อดี เลือกสีแดงเข้ากับตัวถังภายนอก ที่คอนโซลใส่มาตรวัดของ Defi BF แบบเข็ม และแบบดิจิตอล Defi ZD ส่วนที่เรือนไมล์ถูกแทนที่ด้วยดิจิตอล Defi Sport Display F ทางด้านฝั่งคนขับมีตัวปรับบูสต์ Profec ที่ใกล้มือให้ปรับความแรงได้ทันใจ ส่วนระบบควบคุมถุงลุม ทั้งสวิตช์และเกจวัดปริมาตรลม ถูกทำแผงสวิตช์แนบอยู่ด้านล่างคอนโซล พร้อมตีแผงปิดอย่างแนบเนียน แสดงว่าของแต่งต่างๆ มีการคิดวางแผนมาดีแล้วว่าต้องสวย และเน้นได้ใช้งานจริง ไม่ได้ติดไว้อวดอย่างเดียวนะครับ

 

เห็นสคูปก็รู้แล้วว่าเครื่องไม่ธรรมดา

 

เครื่อง EJ20 คอแดง กับเทอร์โบ TD04 เป็นสูตรความแรงสำเร็จรูป

 

         ทางด้านเครื่องยนต์นั้น ต้องบอกเลยว่าเดิมที Subaru Impreza เป็นคู่ปรับตลอดกาลของรถ Mitsubishi Evolution แต่ก็ใช้เทอร์โบแบบเดียวกันนั่นคือ TD04 พร้อมเดินท่อเทอร์โบใหม่โดยน้าแจ่ม AZC ติดกับเครื่อง EJ20 คอแดงในตำนานที่อยู่ในรุ่น WRX ทำการเพิ่มกล่องโมรอมใหม่ของ Octane max4 + ทำให้อัดได้แบบไส้ไม่ไหล พร้อมใส่กรองเปลือยดอกเห็ด HKS เซ็ตให้จ่อตรงกับช่องรับลมโดยตรง เพิ่มด้วยหม้อน้ำอะลูมิเนียมได้ระบายความร้อนดีไปอีก มีการช่วยเพิ่มความมันด้วยเกียร์ธรรมดาให้ขับสนุกไม่เหมือนใคร เป็นการแต่งทิ้งทวนให้อิมหน้าแมว ซึ่งนับเป็นอิมฯโฉมสุดท้ายที่ได้วางเครื่อง EJ จากโรงงานนั่นเอง

 

ล้อ W-work รุ่น kiwami โหลดเตี้ยด้วยถุงลมปรับระดับได้

 

Brembo 4 พอท ยกมาจากตัว STi

 

         ช่วงล่างของ Subaru Impreza คันนี้แต่งแนว Stance จึงต้องจัดการใส่โช้คอัพ Silver + เป็นถุงลม Airsus 8 วาล์ว เซ็ตโดยอู่ Hop-up ใส่ล้อ W-work รุ่น kiwami ลาย 5 ก้านคู่สีดำ ขอบ 18 นิ้ว ขนาดหน้ากว้าง 9.5 นิ้ว ออฟเซ็ต+15 ส่วนด้านหลังขนาดกว้าง 10.5 นิ้ว และมีออฟเซ็ต+12 นอกจากความหนึบด้วยระบบขับ 4 ล้อแล้วยังไม่พอ คันนี้ได้ใส่เบรค Brembo 4 พอท ยกมาจากตัวท็อป STi พร้อมให้บีบจานเบรคขนาดใหม่ถึง 326 มม. เท่านี้ก็เบรคสบายไม่ต้องเกร็ง หยุดได้อยู่หมัดแล้วครับ

 

แต่งแนว Stance ขนานแท้ กับรุ่นที่ไม่ซ้ำใคร

 

          ความแหวกแนวอีกรุ่นของวงการแต่งรถกับ Subaru Impreza ซึ่งด้วยความที่ไม่มีใครรู้จักมากนัก จึงทำให้รถคันนี้แปลกไม่เหมือนใคร แต่ความเป็นคนชอบรถอย่างแท้จริง ก็สามารถชุดแต่งได้ และมีความกล้าทำในสไตล์ Stance ที่ต้องใช้ทุนสร้างเยอะมาก และผลลัพธ์ออกมาสวยจริง ต้องขอบคุณเจ้าของรถที่นำของสวยๆงามๆมาให้ชมกันวันนี้ และคราวหน้าจะมีรถไม่ธรรมดารุ่นใดมาให้ชมกันอีก อย่าลืมติดตามกับ RacingMagazine ตอนต่อไป สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ชุดแอโร่พาร์ท: custom made by AZC
  • สีตัวถัง - Ruby red โดย Addzest color 

ภายใน

  • เบาะ - Recaro Sportster CS
  • เรือนไมล์ - Difi Sport Display F
  • เกจวัด - Defi BF/Defi ZD

เครื่องยนต์

  • บล็อค - EJ20
  • เทอร์โบ - TD04HL
  • ท่อเทอร์โบ - AZC
  • กรอง - HKS
  • กล่อง Rom - Octane max4 +

ช่วงล่าง

  • โช้คอัพ - Silver+ Airsus 8 วาล์ว โดย Hop-up
  • ล้อแม็กซ์ - W Work kiwami ขอบ 18
  • เบรค - Brembo 4 พอต
  • จานเบรค - 326 มม.
  • คาลิเปอร์ - Brembo ที่ด้านหน้า 6 พอต หลัง 4 พอต
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook