Volkswagen Scirocco ฝาแฝดรถยุโรปร้อนแรง แต่ง Stage 3 กับเทอร์โบรุ่นใหญ่ 3XX แรงม้า

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 16:28

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

Volkswagen Scirocco รถสปอร์ตคูเป้สไตล์ยุโรป

 

          คอลัมน์ RacingMagazine คราวนี้ มาดูรถยุโรปอย่าง Volkswagen Scirocco ที่มากัน 2 คันแต่งแบบฝาแฝดกัน มีเจ้าของคือคุณเอกและคุณกัปตัน ที่เล่นรถเน้นของแต่งตรงรุ่น ทำให้เครื่องเดิมๆ ขับมันส์และมีช่วงล่างหนึบขึ้น กับความแรงมากกว่า 300 แรงม้า ซึ่งไม่ต้องทำไส้อะไรให้วุ่นวายแต่อย่างใด ไปดูรายละเอียดว่ารถยุโรปแบบนี้เขาทำซิ่งอย่างไรกันบ้าง

 

คงเอกลักษณ์จากยุค 70 แบบคูเป้ท้ายตัด

 

คูเป้สไตล์แฮตช์แบ็ค 3 ประตู

 

          Volkswagen Scirocco เป็นรถสปอร์ตคูเป้สไตล์แฮตช์แบ็ค 3 ประตู พื้นฐานเดียวกับ Golf เปิดตัวในเจเนอร์เรชั่นแรกเมื่อปี 1974 จับกลุ่มวัยรุ่นด้วยความเป็นรถยุโรปราคาไม่แพง ทำให้ขายได้เรื่อยๆ จนถึงยุค 90 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Corrado ก่อนจะหายไปชั่วคราว แล้วกลับมาใหม่ในโฉมนี้เป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 3 เปิดตัวตั้งแต่ปี 2008 กลับมาใช้ชื่อซีร็อคโค่เหมือนเดิม มีความหมายถึงสมพายุทะเลทราย ซึ่งรวมทั้งความร้อนและความแรงเข้าไว้ด้วยกัน ตรงกับคอนเซปต์รถร้อนแรงรุ่นนี้ ในบ้านเราขายโฉมนี้ในปี 2009 มียอดขายที่ดีทีเดียวเมื่อเทียบกับบรรดารถยุโรปด้วยกัน เพราะความสปอร์ต สวย แรง และคุ้มค่าด้วยราคาเริ่มต้น ราคา 2,395,000 บาท

 

ชุดกระจังและกันชนหน้าของ Scirocco R ตรงรุ่น

 

กรอบกระจกมองข้างทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ งานของ Forcetech

 

          ภายนอกของ Volkswagen Scirocco ถึงแม้เปิดตัวมาได้ 11 ปีแล้ว แต่ด้วยทรงที่ออกแบบจากยุโรป ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความสวยเรียบๆ ทำให้ดูกี่ปีก็ยังสวยไม่มีเบื่อ เข้ามาขายไทยด้วยรุ่น 2.0 TSI ทั้ง 2 คันนี้ถูกเจ้าของรถตั้งใจแต่งให้เป็นฝาแฝดกัน โดยร่วมมือกันใส่พาร์ทใหม่เป็นรุ่นท็อป Scirocco R ทั้งกระจังหน้า และกันชนหน้า-หลังทรงใหม่ ตรงรุ่นท็อปแท้ๆ โดยยังมีความแตกต่างกันอยู่บ้างตรงที่

           คันแรกเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ งานของ Forcetech ที่ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แถมมีการเจาะช่องฝากระโปรงระบายความร้อนในห้องเครื่อง เป็นชิ้นงานสั่งหล่อใหม่ทั้งตัว ไม่ใช่การหุ้มทับ เช่นเดียวกับกรอบกระจกมองข้าง และสปอยเลอร์หลัง ก็ทำจากคาร์บอนเช่นกัน โชว์ลายสวยๆตัดกับตัวถังสีขาวได้ดี

 

อีกคันแต่งเป็นตัวท็อป Scirocco R แต่พาร์ทอื่นๆเป็นชิ้นสีเดียวกับตัวรถ

 

คานาดทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ 

 

          ส่วนอีกคันก็แต่งเป็นตัวท็อป Scirocco R แต่พาร์ทอื่นๆเป็นชิ้นสีเดียวกับตัวรถ ให้มีความคลีนๆ และแอบเฟี้ยวอีกเล็กน้อยด้วยคานาดทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มุมกันชนหน้า และทั้งคู่ติดโลโก้ตัว R จากรถแท้ตรงรุ่น เรียกว่าแต่งน้อย แต่ได้ผลลัพธ์มากเลยทีเดียว

 

เครื่อง 2.0 TSI เดิมๆ เพิ่มเทอร์โบทำได้ 325 แรงม้าลงล้อ

 

กรองเปลือย K&N และคอยล์ Audi R8 อีกตัวช่วยความแรง

 

          ทีเด็ดของฝาแฝด Volkswagen Scirocco คู่นี้อยู่ที่เครื่องยนต์ 2.0 TSI แบบเบนซิน 4 สูบแถวเรียง 2.0 ลิตร ติดเทอร์โบเดิมที่ทำกำลังได้ 210 แรงม้า แต่คุณเอกและคุณกัปตัน พร้อมใจกับแต่งกับชุด Stage 03 ที่เปลี่ยนเทอร์โบเป็นรุ่น BorgWarner รุ่น K04 ไซส์ใหญ่ขึ้น กล่องเดิมที่แฟลชโดย Motion Tunning ส่วนเกียร์เดิมๆ ก็มีความฉลาดอยู่แล้ว เป็นแบบ DSG ที่สับเกียร์ด้วยความเร็วภายในเสี้ยววินาที ส่วนระบบจุดระเบิดเปลี่ยนมาใช้คอยล์ไฟแรงสูงของ Audi R8 ทางด้านอินเตอร์คูลเลอร์ใช้ของ Force จากนอก เสริมด้วยกรองเปลือย K&N อีกตัวช่วยความแรง ทั้งหมดทำให้มีกำลังอยู่ที่ 325 ลงที่ล้อจริงๆ

 

แม็กซ์ BC Forge ล้อขอบ 18x9 นิ้ว กับคาลิเปอร์ Endless

 

 อีกคันใช้เบรคของ AP Racing หน้า 6 พอต หลัง 4 พอต

 

          ทางด้านช่วงล่างมีความหนึบนุ่มลงตัวอยู่แล้ว และเจ้าของรถทั้งคู่ยังเสริมความแน่นไปอีกด้วยล้อแม็กซ์ BC Forge ล้อน้ำหนักเบา ขนาดขอบ 18 หน้ากว้าง 9 นิ้ว มีออฟเซ็ต 35 ทางด้านระบบเบรคใช้ยี่ห้อ Endless ส่วนอีกคันหันไปใช้เบรค AP Racing ที่มีคาลิเปอร์หน้า 6 พอต กับด้านหลัง 4 พอต ใส่จานเบรคหน้า 380 และหลัง 350 มม. แบบเซาะร่อง เท่านี้ก็หนึบเอาอยู่ทุกแรงม้า

 

สปอร์ตยูโรเปี้ยนคู่ฝาแฝด แต่งแรงทะลุ 3XX แรงม้า

 

          Volkswagen Scirocco สปอร์ตยูโรเปี้ยนคู่นี้ ถูกเก็บงานสวยด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ กับพาร์ทตรงรุ่น โมดิฟายแรงด้วยเทอร์โบลูกใหญ่ พร้อมช่วงล่างหนึบกว่าเดิม ทำออกมาใช้งานได้ดีโดยไม่เสียคุณสมบัติเดิมของรถยุโรป ใครที่อยากเริ่มจับรถยุโรปแบบสปอร์ต รุ่นนี้ก็นับว่าน่าสนใจ เพราะมีของแต่งตรงรุ่น แถมเรื่องยนต์ EA888 ใช้อะไหล่ร่วมกันในเครือโฟล์คอีกหลายรุ่น พร้อมมีของแต่งแรงได้อีก ในราคามือสองที่ไม่เกินเอื้อม ประมาณ 1 ล้านบาทบวกลบ ก็ต้องขอบคุณเจ้าของรถเอาไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ที่เอารถมาโชว์เพื่อนๆในคอลัมน์ RacingMagazine ส่วนตอนต่อไปยังมีรถแต่งมาให้ชมกันอีกแน่นอน อย่าลืมติดตามชมกัน สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • กันชนหน้า - Scirocco R
  • กันชนหลัง - Scirocco R
  • ฝากระโปรงหน้า - คาร์บอนไฟเบอร์ Forcetech
  • กระจกมองข้าง - คาร์บอนไฟเบอร์ Forcetech
  • สปอยเลอร์หลัง - คาร์บอนไฟเบอร์ Forcetech
  • คานาด - คาร์บอนไฟเบอร์ Forcetech

 เครื่องยนต์

  • เทอร์โบ - BorgWarner K04
  • กล่องแฟลช - Motion Tunning
  • คอยล์ - Audi R8
  • อินเตอร์คูลเลอร์ - Force
  • กรองเปลือย - K&N

ช่วงล่าง

  • ล้อแม็กซ์ - BC Forge 18x9 นิ้ว ออฟเซ็ต 35
  • เบรค - Endless, AP Racing 
  • คาลิเปอร์ - หน้า 6 พอต กับด้านหลัง 4 พอต
  • จานเบรค - หน้า 380 และหลัง 350 มม. 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook